อื่นๆ

นกกรีนชีคน่ารู้

29.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นกกรีนชีคน่ารู้

ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องสัตว์เลี้ยงที่กำลังมาเเรงในตอนนี้และที่กำลังเป็นเทรนในตอนนี้ มีอยู่มากมาย แต่ถ้าพูดถึงความน่ารักแล้วสัตว์แต่ละชนิดก็มีความน่ารักแตกต่างกันไป เพราะสัตว์แต่ละชนิดนั้นจะมีรูปร่างลักษณะ นิสัยใจคอ และความเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน การเลือกสัตว์เลี้ยงผู้เลี้ยงต้องคำนึงถึงศักยภาพของผู้เลี้ยงว่าสามารถดูแลเอาใจใส่เลี้ยงดูและให้ความรักกับเขาได้มากน้อยเพียงใด เพราะการดูเเลสัตว์ตัวหนึ่งนั้นคือการนำเอาอีกหนึ่งชีวิตเขามาเป็นครอบครัวเเละเพิ่มหน้าที่ของเรา และสัตว์ในวันนี้ที่เราจะพูดถึงเป็นสัตว์ ที่รักความเป็นอิสระ สามรถอยู่ในอากาศได้นาน รักเจ้าของ และมีความฉลาด นั้นก็คือนกกรีนชีครูปนก

นกกรีนชีคเดิมทีเป็นสัตว์ป่า เป็นนกคอนัวร์ชนิดหนึ่ง มีถิ่นกำเนิดจากป่าในแถบอเมริการูปร่างลักษณะเด่นที่มองเห็นของนกชนิดนี้คือ มีส่วนปีกสีเขียว ส่วนหัวสีเทา หางสีแดงสด ส่วนท้องมีสีเหลืองหรือสีเเดง ลักษณะนิสัยของนกกรีนชีค มีความรักเจ้าของชอบกัดชอบเเถะ สามารถปล่อยบินอิสระได้ สีของนกกรีนชีคมีหลักอยูสามสีหลักๆ คือสีนอมอล เยลโร่ไซต์ และบลูนอลมอล เราสมารถเลี้ยงนกกรีนชีคได้ทั้งลูกป้อนและตัวเต็มวัย ราคานกในปัจจุบันตัวเต็มวัยราคาตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป ลูกป้อนตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไป แหล่งจำหน่ายนกกรีนชีคจะเป็นตลาดขายสัว์ทั่วไป หาซื้อได้ง่าย ราคาถูก

Advertisement

Advertisement

รูปนกการเลี้ยงนกลูกป้อน

  1. นกลูกป้อนยังไม่สามารถกินอาหารเองได้ผู้เลี้ยงต้องมีเวลาป้อนอาหารลูกนก 2-3 มื้อต่อวัน
  2. ลูกนกที่ยังขนยังไม่ขึ้นผู้เลี้ยงต้องมีไฟกกตลอด
  3. การเลี้ยงเวลาป้อนอาหารผู้เลี้ยงควรเริ่มฝึกเรียกชื่อ ขอมือ หมุนตัว เล็กๆน้อยๆเพื่อสร้างความสัมพันธุ์เพื่อให้นกเชื่องรูปนก

นกกรีนชีคหากฝึกดีๆอาจปล่อยบินอิสระ ชูดบาส เก็บของและความสามารถอื่นๆได้นกชนิดนี้มีความฉลาดมากๆ นิสัยของนกกรีนชีค รักเจ้าของ ขี้เล่น หากเลี้ยงนอกกรงกินนอนกับมนุษย์นกจะคิดว่าตัวเองไม่ใช่นก หากนกติดคนแล้ว แล้วผู้เลี้ยงไม่สนใจนกจะทำร้ายตัวเองเช่น ถอนขนตัวเอง ไม่กินอาหาร หวาดกลัว ดังนั้นผู้เลี้ยงต้องเลี้ยงมากกว่า 1 ตัว เพราะนกกรีนชีคเป็นสัตว์สังคม ชอบพูดคุย หากเลี้ยงตัวเดียวนกจะคิดว่าเราเป็น 1 ในสมาชิกในฝูง ผู้เลี้ยงต้องเอาใจใส่ในการเลี้ยงให้เสมอต้นเสมอปลายรูปนก

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนกชนิดนี้เป็นนกทีอาจตอบโจทย์หลายๆที่อยากจะเลี้ยงสัตว์ที่ยังคิดไม่ออกว่าจะเลี้ยงอะไร นกชนิดนี้ยังเป็นเพื่อนเวลาเหงา และถ้าฝึกดีๆอาจพูดได้อีกด้วย สุดท้ายก็อาจเชิญชวนทุกคนหันมาสนใจในสัตว์ชนิดนี้มาเรียนรู้เเละเลี้ยงนกไปด้วยกัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์