อื่นๆ

นกสวยงามราคาหลักร้อยที่น่าเลี้ยง

17.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นกสวยงามราคาหลักร้อยที่น่าเลี้ยง

วันนี้ผมจะมาแนะนำสัตว์เลี้ยงที่มีบางคนชอบและสนใจที่จะนำมาเลี้ยงอย่างเช่นนก ซึ่งนกสวยงามที่นิยมนำมาเลี้ยงนั้นมีหลากหลายสายพันธุ์ โดยจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักล้านบาทกันเลยทีเดียว แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำนกที่มีค่าตัวไม่เกินหนักร้อยที่เป็นที่นิยมเลี้ยงกันในปัจจุบัน ซึ่งเหมาะสำหรับมือใหม่ที่สนใจที่จะเริ่มเลี้ยงนก จะมีนกสายพันธุ์ไหนบ้างมาดูกันเลย


1.นกหงส์หยก

หงส์หยก หงส์หยก ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 100 บาท เป็นนกขนาดเล็กที่นิยมเลี้ยงมากที่สุดชนิดหนึ่งเพราะเป็นนกที่มีสีสันสวยงาม มีหลากหายสีสัน และเป็นนกที่ราคาถูกสามารถจับต้องได้ง่าย ในการเลี้ยงจะต้องดูแลเรื่องความสะอาดและน้ำให้มากเป็นพิเศษ  เพราะหากนกขาดน้ำอาจจะทำให้นกตายได้ หงส์หยกเป็นนกที่ชอบส่องกระจก

ราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ : 100 – 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับสีสันและความสวยงาม

Advertisement

Advertisement

2.นกเลิฟเบิร์ด

เลิฟเบิร์ด เลิฟเบิร์ด ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 500 บาท เป็นนกแก้วสายพันธุ์เล็กที่มีหลากหลายสีสัน เป็นนกที่มีเสน่ห์ ขี้เล่น เป็นนกที่มีตำนานเป็นที่รู้จักเกี่ยวกับเลิฟเบิร์ด คือ จำเป็นต้องเลี้ยงเป็นคู่เพื่อเพราะเป็นนกที่ชอบอยู่เป็นคู่ จะอยู่กันเป็นคู่ ราคาเริ่มต้นจะเป็นนกสีเขียว แต่ปัจจุบันมีการนำมาเพาะเลี้ยงแล้วพัฒนาสายพันธุ์ ให้มีสีสันมากมาย

ราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ : 500 – 3,000 บาท ขึ้นอยู่กับสีสันและความสวยงาม

3.นกฟอพัส

ฟอพัส ฟอพัส ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 900 บาท เป็นนกแก้วสายพันธุ์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก มีสีสันสวยงาม หลากหลายสี เช่น เขียว ขาว เหลือง ฟ้า และสีผสมต่างๆอีกมากมาย มีลักษณะที่คล้ายกับนกเลิฟเบิร์ด ปัจจุบันยังสามารถพัฒนาสีสันได้เพิ่มและมีสีสันใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกหลายสี แต่ราคาหลักร้อยอาจจะสามารถซื้อได้แค่สีธรรมดา อย่างเช่น สีเขียว กับ สีฟ้า เท่านั้น เนื่องจากเป็นสีที่สามารถเพาะพันธุ์ได้ง่าย

Advertisement

Advertisement

ราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ : 900 – 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับสีสันและความสวยงาม

4.นกค็อกคาเทล

ค็อกคาเทล ค็อกคาเทล ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 800 บาท จัดอยู่ในกลุ่มตระกูลนกแก้ว สายพันธุ์เล็กชนิดหนึ่ง ค๊อกคาเทล เป็นสัตว์สังคมที่ชอบร้องเพลงและเลียนเสียงของคนโดยเฉพาะเพศผู้ หากมีการฝึกดีๆ โดยการเปิดเพลงเดิมให้ฟังซ้ำๆ บางตัวก็จะสามารถร้องเสียงเป็นเพลงได้เลย แต่เสียงของนกชนิดนี้จะไม่ชัดเจนเหมือนนกแก้วชนิดอื่นๆ แต่ราคาหลักร้อยอาจจะสามารถซื้อได้แค่นกที่เป็นลูกป้อนหรือนกที่ยังโตไม่มาก

ราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ : 800 – 5,000 บาท ขึ้นอยู่กับสีสันและความสวยงาม


สิ่งสำคัญ หากจะเลี้ยงชนิดไหน ควรเลี้ยงตั้งแต่ยังเป็นนกลูกป้อน(ลูกนก) เพราะสามารถสอนหรือฝึกให้นกเชื่องได้ง่ายมากกว่าการเลี้ยงนกโต แต่ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์