อื่นๆ

นักสืบพันธุ์ประถม ตอนที่ 1

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นักสืบพันธุ์ประถม ตอนที่ 1

Naum school (นาอุ่ม สคูล)

ห้องประถมศึกษา ปีที่ 6/1

"คุณ คุณ"

ชื่อของเด็กชายวัย 12 ปี กำลังถูกเรียกจากคุณครู "โก้" ครูพละหนุ่มซึ่งกำลังสอนวิชาพละและเป็นช่วงที่ให้เด็กนักเรียนห้องประถม 6 กำลังฝึกซ้อมกีฬา แต่ "ด.ช.ณิชกุล "หรือ "คุณ" กำลังแอบมานั่งหลับที่ห้องเก็บอุปกรณ์กีฬา  เด็กชายได้ยินเสียงของคุณครู ก็สะดุ้ง!ตื่นขึ้นมาทันที!

"ครับผมคุณครู" คุณรีบตอบกลับคุณครูโก้อย่างตกใจ!

"นี่เธอ มานั่งทำอะไร ที่นี่ล่ะ คุณ เพื่อนๆเขากำลังซ้อมกีฬากันอยู่ เพื่อเตรียมตัวสอบวิชาพละ แต่เธอดันมาแอบนอนหลับอยู่ในห้องนี้มันเป็นยังไงกัน แล้วเธอไปทำอะไรมาถึงมานั่งหลับแบบนี้" ครูโก้ซักถาม คุณ ชุดใหญ่

" เอ่อ...เอ่อคือผมนอนดึกครับคุณครู" คุณ ตอบด้วยน้ำเสียงอ่อยๆ

"แล้วเธอทำไมถึงนอนดึกล่ะ หรือว่าเล่นเกมส์จนดึกจนดื่น" ครูโก้ถามด้วยน้ำเสียงเข้มๆ

Advertisement

Advertisement

คุณ ยืนนิ่งไม่พูดอะไร ได้แต่ก้มหน้าส่ายหัวไปมา

"โอเคๆ ไม่เป็นไร นั้นเธอไปซ้อมกีฬากับเพื่อนไปเถอะ เดี่ยวจะสอบวิชาพละของครูไม่ผ่านเอานะ"

คุณ ยืนนิ่งสักพักแล้วก็ยกมือไหว้ครูโก้ "ครับครูโก้"

หลังเวลาเลิกเรียน "คุณ" สะพายเป้ นักเรียนเพื่อเดินทางกลับบ้าน โดยเด็กชายไม่สนใจที่จะเล่นเตะฟุตบอลตอนเย็นหลังเลิกเรียนกับเพื่อนๆ หรือจับกลุ่มกินขนมพูดคุยกันในแบบฉบับชีวิตเด็กนักเรียนชั้นประถมทั่วๆไป เด็กชายรีบยืนรอรถสองแถวที่หน้าโรงเรียนอย่างใจจดใจจ่อที่จะได้รีบกลับบ้านเพื่อจะไปทำอะไรบางอย่าง  เมื่อรถสองแถวสีแดงหยุดจอด คุณ ก็รีบเดินขึ้นรถทันที ระหว่างการเดินทางเขาสังเกตดูผู้คนบนรถส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิงบนรถและมีผู้ชายวัยรุ่นอายุประมาณยี่สิบปีอยู่สองคน  ลักษณะท่าทางการแต่งตัวเหมือนพวกติดยาเสพติด  คุณ  มองชายวัยรุ่นทั้งสองคนนั้นอย่างไม่คาดสายตา เพราะเขาสังเกตเห็นว่าชายหนุ่มทั้งสองสายตาจ้องมองไปยังผู้หญิงวัยกลางคนที่แต่งตัวค่อนข้างดี และที่คอของผู้หญิงคนนั้นเธอใส่สร้อยคอทองคำหนักประมาณ หนึ่งบาท ซึ่งมองดูแล้วมันล่อตาล่อใจเหล่ามิจฉาชีพยิ่งนัก คุณ ก็พยายามมองชายวัยรุ่นทั้งสองเป็นระยะๆแต่ไม่กล้ามองจ้องแบบเต็มๆ เพราะเขาเกรงว่าเขาจะถูกจับได้ว่ากำลังจ้องมองไปที่ชายทั้งสองคนนั้น

Advertisement

Advertisement

คุณ เด็กประถม ช่างสังเกต

" คุณ " มักจะมีสัมผัสพิเศษ หรือความรู้สึก ลางสังหรณ์ ในเรื่องต่างๆว่าจะมีเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดี ซึ่งความรู้สึกพิเศษเหล่านี้ เขาได้เจอและได้สัมผัสมาอยู่เรื่อยๆตั้งแต่เขาจำความได้ ในสมัยที่เขาอยู่ประถม 1 เขาเคยเจอเหตุการณ์แปลกประหลาดและน่าตื่นเต้น ตอนนั้นเขาเล่นฟุตบอลอยู่หน้าบ้านกับเพื่อน แล้วเพื่อนของเขาก็เตะฟุตบอล ลอยออกมาหล่นที่บนถนน คุณ รีบวิ่งออกมาเก็บฟุตบอลที่กลางถนนแต่ในช่วงเวลานั้น ก็มีรถกะบะส่งของวิ่งมาอย่างรวดเร็ว มันกำลังวิ่งมาจะพุ่งชนเขา แต่แล้วก็มีลำแสงประหลาดสีขาวเป็นประกายสว่างมากพุ่งลงมาจากท้องฟ้าลงตรงกลางระหว่างตัวเขาและรถกะบะคันนั้น แล้วเหมือนมี มือ ของคน พุ่งออกมาจากลำแสงสีขาวนั้น ผลักตัวเขาให้กระเด็นออกไปให้พ้นจากรถกะบะคันนั้น คุณ รอดตายอย่างหวุดหวิด!!! ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก หลังจากรอดตายในวันนั้น เขาก็เหมือนรับรู้ หรือรู้สึกถึงสัมผัสพิเศษและเหตุการณ์แปลกประหลาดต่างๆเข้ามาตลอด

Advertisement

Advertisement

ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เขารู้สึกอย่างนั้น เขารู้สึกอึดอัด หายใจไม่ทั่วท้องเหงื่อแตกไปทั่วมือและเท้า และอาการเหล่านี้บ่งบอกให้เขารู้ว่ากำลังจะมีเรื่องร้ายหรือเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น!

คุณ เด็กประถมอัจฉริยะ

"ว้าย!ช่วยด้วยฉันโดนกระชากทอง!"

เสียงของหญิงสาววัยกลางที่สวมสร้อยคอทองคำคนดังกล่าวตะโกนกรีดร้องขึ้นมา ชั่วพริบตาเดียว ชายวัยรุ่นทั้งสองนั้นคือมิจฉาชีพ วิ่งราวขโมยทองของหญิงสาวคนนั้นไปจริงๆ ลางสังหรณ์และความรู้สึกของคุณเกิดขึ้นจริงตามความรู้สึกที่ไม่ดีของเขา!!!

คุณ ไม่รอช้า เขากระโดดลงจากรถสองแถวแล้ววิ่งตามชายวัยรุ่นทั้งสองคนไปอย่างรวดเร็ว ชายทั้งสองวิ่งหลบเข้าซอยหมู่บ้านอย่างว่องไวและไปหยุดอยู่สุดซอยของหมู่บ้านซึ่งเป็นทางตันและตอนนี้ก็ไม่มีผู้คนเดินพลุกพล่านผ่านไปมา คุณวิ่งตามชายวัยรุ่นทั้งสองเข้ามาในซอยจนทัน เขาเห็นชายทั้งสองยืนหยุดอยู่นิ่ง แล้วพวกมันก็กำลังยืนจ้องมองมาทางเขา

"หยุดนะไอ้พวกโจรขโมยทอง!" เสียง คุณ กำลังตะโกนบอกให้พวกเขาหยุด ชายทั้งสองมองหน้ากันแล้วยิ้มมุมปาก เพราะมองว่า คุณ เป็นเพียงแค่เด็กประถมตัวน้อยๆ

" กลับบ้านไปกินนมแม่เถอะไอ้เด็กประถม!"

โจรวัยรุ่นตะโกนใส่ เด็กชาย

เด็กชายยืนยิ้ม สายตาจ้องมองไปที่ชายทั้งสองคน โดยไม่ทีทีท่าว่าจะเกรงกลัวโจรชายวัยรุ่นทั้งสองนั่นเลย

"เอ็งยิ้มอะไรวะไอ้เด็กน้อย เดี่ยวก็โดนช้อนหน้าแกงหรอก เดี่ยวเถอะ!"

คุณ มองหน้าแล้วยิ้มมุมปาก แล้วพูดว่า

"ก็มาดิคร้าบบบ!!!"

โจรวัยรุ่นทั้งสองโมโหที่โดนเด็กประถมพูดจาท้าทาย พวกเขาหยิบมีดพกออกมาจากกระเป๋ากางเกงแล้วเตรียมที่จะแทงไปที่ คุณ

คุณ ไม่รอช้า เด็กชายวิ่งกระโดดเตะไปที่มือของโจรวัยรุ่นคนหนึ่ง จนมีดพกกระเด็นหลุดออกจากมือของเขา

"เฮ้ย!อะไรวะ! " โจรวัยรุ่นตะโกนออกมาด้วยความตกใจ! แต่โจรอีกคนที่ในมือยังถือมีดก็เหวี่ยงข้อมือขึ้นแล้วจะจ้วงแทงไปที่คุณ เด็กชายใช้ความรวดเร็วหลบออกมาทัน และง้างขาของเขาเตะไปที่น่องขาของโจรไปเต็มแรง

"ผั่วะ!!!" เสียงเตะที่ คุณ เตะโจรดังสนั่นไปทั่วซอย โจรคนดังกล่าวล้มทรุดลงไปกองที่พื้นทันที!

"บ้าไปแล้ว! แกมันเด็กบ้าอะไรวะเนี่ย!?" เสียงหนึ่งในชายวัยรุ่นตะโกนออกมา

คุณ ยืมยิ้ม ที่เห็นโจรวัยรุ่นทั้งสองทำท่าหวาดกลัวและตกใจในตัวของเขา

"ส่งสร้อยทองคืนมาซะ!" คุณ ยื่นมือออกไปเพื่อขอสร้อยคอทองคืนจากโจรวัยรุ่น

"อยากได้นักหรอไอ้เด็กน้อย! เดินเข้ามาเอาซิวะ! มาๆแน่จริงเข้ามาเอาเลย สร้อยทองอยู่นี่ไง! อยู่ในมือข้านี่ไง! มา!มาเอาไป!" ชายวัยรุ่นตะโกนท้าทายคุณ

คุณ จ้องมองชายทั้งสองอย่างไม่กระพริบตาแล้วเขาก็เดินตรงเข้าไปด้วยท่าทีที่ไม่เกรงกลัวผิดวิสัยของเด็กประถมทั่วๆไป!?

คุณ เด็กประถม ผู้มีใจกล้าแกร่ง

โจรวัยรุ่นทั้งสองคนเห็นแววตาของเด็กชายแล้วรู้สึกหวาดกลัวขึ้นมาทันที เพราะแววตาของเด็กชายที่พวกเขาเห็นตรงหน้ามันไม่เหมือนแววตาของมนุษย์ทั่วไป ลูกตาดำของเด็กชายบัดนี้มันไม่ได้เป็นสีดำ แต่ตอนนี้มันกลับกลายเป็นสีแดงจ้า ราวกับแววตาของปิศาจร้ายอสูรก็ไม่ปาน!?เวลานี้ชายวัยรุ่นทั้งสองต่างก็มองหน้ากัน ว่าสถานการณ์ตอนนี้ไม่ดีแน่ๆเพราะเจ้าเด็กประถมที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขา มันต้องไม่ใช่คนธรรมดาแน่ๆ!?

เด็กชาย "ณิชกุล" หรือ " คุณ " เด็กคนนี้เขาคือใคร!? แล้วทำไมถึงมีพละกำลังมากมายและมีความกล้าหาญราวกับผู้ใหญ่ !

เรื่องนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว.......

เครดิตภาพจากผู้เขียน


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์