ไลฟ์แฮ็ก

นำเสนองานอย่างไรให้น่าสนใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นำเสนองานอย่างไรให้น่าสนใจ

การนำเสนองาน  เป็นการสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่งที่ผู้สื่อสารหรือผู้นำเสนอจะต้องสื่อสารให้ผู้ฟังหรือผู้ที่ดูการนำเสนองานเกิดความเข้าใจอย่างถูกต้องในเรื่องที่กำลังนำเสนอ  และพวกเขาสามารถนำไปปฏิบัติตามได้เพื่อให้เกิดผลดีในหลายๆด้านต่อไป  การนำเสนองานที่ดีและมีประสิทธิภาพนั้น  ผู้นำเสนอจะต้องมีความรู้ในเรื่องที่นำเสนออย่างชัดเจน นั่นคือรู้ลึกและรู้แจ้ง แต่สิ่งที่มาควบคู่กับความรู้เหล่านั้นคือเทคนิคการนำเสนองานเพื่อให้เกิดความน่าสนใจต่อผู้ที่ชมการนำเสนอ  วันนี้ผู้เขียนจึงรวบรวมเอาเทคนิคดีๆ ในการนำเสนองานอย่างไรให้น่าสนใจมาฝากค่ะ  ติดตามอ่านกันได้เลยนะคะ

adsense เงิน ออนไลน์ ทำให้ เว็บไซต์ admob การทำ การโฆษณา ธุรกิจ เงินสด bogging เนื้อหา monetization รายได้ อีคอมเมิร์ซ การเงิน การตลาด google cpc อินเทอร์เน็ต การเพิ่มประสิทธิภาพ การชำระเงิน โฆษณา ข้อความ ผลิตภัณฑ์ การสื่อสาร การนำเสนอ พฤติกรรมมนุษย์ บทสนทนา เทคโนโลยี งาน องค์กร แบบอักษร ความร่วมมือ พูดในที่สาธารณะ ยี่ห้อ การจัดการ

เครดิตภาพ https://pxhere.com/th/photo/1449155

1. ข้อมูลต้องแน่น และเพียงพอ

ในการนำเสนองานแต่ละครั้ง  ผู้นำเสนอจะต้องหาข้อมูลและศึกษาข้อมูลที่หามาให้ลึกซึ้งและเข้าใจ  โดยข้อมูลเหล่านั้นต้องมีแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้จากหลายๆ แหล่งที่มา ควรหามาให้เพียงพอและเหมาะสมกับเนื้อหาที่จะนำเสนอ

Advertisement

Advertisement

บทนำ ธุรกิจ แสดง เปล่า การนำเสนอ กระดาษ สำนักงาน การศึกษา ว่างเปล่า ความสำเร็จ เปลี่ยว การสื่อสาร คน การโฆษณา ลงชื่อ สัมมนา ป้ายโฆษณา บิล ชาย devoid ตัวการ์ตูน ความคิด รูปภาพ การฝึกอบรม หลักสูตรการฝึกอบรม business training training session

เครดิตภาพ https://pxhere.com/th/photo/1428127

2. นำเสนออย่างชัดแจ้งและตรงไปตรงมา

การนำเสนองานอย่างชัดแจ้งและตรงไปตรงมา จะช่วยให้ผู้ชมที่นั่งดูและฟังการนำเสนอเกิดความมั่นใจ ตลอดจนความเชื่อมั่น จากความชัดแจ้งและตรงไปตรงมาของผู้นำเสนอ อีกทั้งยังอาจเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ชมการนำเสนอตัดสินใจโน้มเอียงมาทางผู้นำเสนอได้ง่ายอีกด้วย

3. ควรนำเสนองานด้วยน้ำเสียงที่ชัดเจน

การนำเสนองาน  ผู้นำเสนอควรใช้ทักษะการนำเสนอจากน้ำเสียงที่สื่อสารต่อผู้ชมด้วยความชัดเจน  น่าฟัง  ไพเราะ และนุ่มนวล ชวนให้เพลิดเพลินกับการฟังจนไม่อยากหยุดฟัง นอกจากนั้นในการนำเสนองานไม่ควรนำเสนอช้าหรือเร็วจนเกินไป เพราะอาจทำให้ผู้ชมเกิดความงุนงงและเบื่อเอาง่ายๆ อีกด้วย

4. มีเทคนิคในการตอบคำถามที่ดี

เมื่อนำเสนองานเสร็จแล้ว  แน่นอนล่ะว่าเราควรจะต้องเตรียมรับมือกับการตอบคำถามจากผู้ชมในข้อสงสัยต่างๆ  ดังนั้นเทคนิคในการตอบคำถามที่ดีควรฝึกในเรื่องของการตอบคำถามมาล่วงหน้าไว้ก่อน  และควรตอบคำถามอย่างกระชับ และมีสติ ก็จะทำให้บรรยากาศช่วงสุดท้ายของการนำเสนองานเป็นไปด้วยดี

Advertisement

Advertisement

และนี่ก็เป็นเทคนิควิธีการนำเสนองานที่ดีและมีประสิทธิภาพที่ผู้เขียนได้รวบรวมมาฝากให้อ่านกัน  หวังว่าบทความเรื่องนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังจะนำเสนองานให้ได้นำกลับไปทำตามดูนะคะ

ขอบคุณภาพหน้าปก ภาพโดย Dirk Wouters จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์