อื่นๆ

นำเสนอวิธีสร้างความสุขให้ตัวเอง ด้วย 9 วิธีคิด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นำเสนอวิธีสร้างความสุขให้ตัวเอง ด้วย 9 วิธีคิด

นำเสนอวิธีสร้างความสุขให้ตัวเอง ด้วย 9 วิธีคิด

สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ผู้เขียน "พันแสน" ขอนำเสนอวิธีง่ายๆที่ใช้สร้างความสุขให้กับตัวเราเอง ด้วย 9 วิธีคิด ซึ่งผู้เขียนเองเคยลองผิดลองถูก เรียนรู้มาด้วยตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านั้น ผู้เขียนรู้สึกว่าตนเองไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตเลย จนกระทั้งมีความคิดว่าต้องลองเปลี่ยนความคิด วิธีคิด เกี่ยวกับสิ่งรอบๆตัวดู เพราะ "ความสุข" คือสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องการและตามหา บางคนบางท่านอาจยังไม่รู้ว่า ความสุขคืออะไร? แบบไหนเรียกว่าความสุข? ต้องมีเงินทองมากเท่าไร? มีบ้านกี่หลัง? มีรถกี่คัน? ถึงจะเรียกว่า "ความสุข" จริงๆ

รูปภาพผู้หญิงไม่เข้าใจ

ซึ่งแท้จริงแล้วความสุขนั้นหาได้จากรอบๆตัวเรานี่เอง วันนี้จะพาทุกท่านมารู้จักวิธีสร้างความสุขจากตัวเราเองด้วยวิธีคิด 9 วิธีคิดง่ายๆ ดังนี้

  1. การรักตัวเองให้เป็น - การรักและหวังดีกับตัวเองในทางที่ดีที่ถูกต้อง ในการจะทำสิ่งใดๆ ต้องคำนึงถึงผลที่จะตามมาภายหลังเสมอ ว่าจะไม่ทำให้ตนและครอบครัวเดือดร้อนภาพผู้หญิงมีความคิดดี
  2. การมองโลกในแง่ดี - การปรับความคิด,ทัศนคติของตัวเองให้มองทุกสิ่งรอบๆตัว พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ในแง่ดีเสมอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมองตามความเป็นจริงด้วยเหตุและผลด้วยเช่นกัน
  3. การมีอารมณ์ดี - การทำให้ตัวเองห่างไกลจากอารมณ์ขุ่นมัวต่างๆ เพราะการมีอารมณ์ดีจะทำให้สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นดีตามไปด้วย
  4. การให้อภัยตัวเองและผู้อื่น - คนทุกคนแม้แต่ตัวเราเองต่างต้องเคยมีเรื่องที่ทำผิดพลาดไปบ้าง ดังนั้น การให้อภัยถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เป็นการปลดปล่อยความคิดให้หลุดพ้นจากความยึดมั่นถือมั่น ไม่ผูกจิตรคิดอาฆาตผู้ใด ภาพผู้หญิงมีความสุข
  5. การยินดีกับผู้อื่นด้วยความจริงใจ - มีความปรารถนาดีกับผู้อื่น ชื่นชมยินดีกับผู้อื่นด้วยความจริงใจ ไม่เปรียบเทียบไม่อิจฉา ริษยา ผู้อื่นภาพคนแสดงความยินดี
  6. ไม่คิดมากจนเกินไป - การไม่นำเรื่องต่างๆ เหตุการณ์ต่างๆ มาคิดมาก คิดวกวน เพราะความคิดมากจะทำให้ความสุขที่มีลดลงได้
  7. การออกกำลังกายสม่ำเสมอ - เพราะการออกกำลังกายนั้น นอกจากจะทำร่างกายแข็งแรงและกระปรี้กระเปร่าแล้วยังช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดียิ่งขึ้นด้วยภาพผู้หญิงวิ่งออกกำลังกาย
  8. การหางานอดิเรกทำ - เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ การหาสิ่งต่างๆทำ พอให้คลายเหงาได้บ้าง หรือบางท่านอาจทำให้เกิดเป็นรายได้เสริมอีกทางก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีภาพผู้หญิงทำงานอดิเรก
  9. การพอใจและยอมรับในตัวเอง - มีความพึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ตัวเองเป็น บางคนเป็นทุกข์เพียงเพราะว่าไม่มีเท่าใครเขา กลับคิดเปรียบเทียบทำให้ตัวเองท้อแท้ในชีวิต ให้ยอมรับว่า ทุกคนต่างมีเส้นทางชีวิตและต้นทุนชีวิตที่ไม่เท่ากัน เมื่อเราทำดีที่สุดแล้ว เราจงเห็นคุณค่าและภูมิใจในตัวเองตามความเป็นจริง

Advertisement

Advertisement

โดยสรุป "ความสุข" นั้นเกิดจากความรู้สึกนึกคิด,ทัศนคติ,มุมมองที่ดี,ความพึงพอใจในสิ่งที่เรามี สิ่งที่เราเป็น,ไม่ยึดติด,ไม่เปรียบเทียบ..เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถทำให้มีชีวิตพบกับความสุขอย่างแท้จริงได้ไม่ยากเลยค่ะ ซึ่งผู้เขียนเองได้พิสูจน์มาด้วยตัวเองและหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกๆท่านไม่มากก็น้อยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านค่ะภาพผู้หญิงมีความสุข

ขอบคุณเครดิต ภาพประกอบ

ภาพหน้าปก จาก Canva.com / ภาพประกอบที่1 จาก @wayhomestudio / Freepik / ภาพประกอบที่2 จาก @benzoix /Freepik / ภาพประกอบที่3 จาก @benzoix/Freepik / ภาพประกอบที่4 จาก @pressfoto /Freepik / ภาพประกอบที่5 จาก @partystock /Freepik / ภาพประกอบที่6 จาก @rawpixe.com /Freepik / ภาพประกอบที่7 จาก @mamewmy/Freepik

ฝากติดตามผลงานของ พันแสน ด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พันแสน
พันแสน
อ่านบทความอื่นจาก พันแสน

ความซื่อสัตย์ คือ คุณสมบัติที่ควรมี

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์