อื่นๆ

นิทานเเต่งเอง เรื่อง อยากมีเงินใช้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นิทานเเต่งเอง เรื่อง อยากมีเงินใช้

อยากมีเงินใช้

บิวเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากได้อยากมีเหมือนคนอื่นเขา วันหนึ่งเขาไปโรงเรียนเเล้วเพื่อนๆเอาโทรศัพท์มาอวดกันเเต่บิวไม่มีโทรศัพท์เครื่องใหม่มาอวดเพื่อนๆเลย พอบิวกลับบ้านบิวก็เลยไปบอกเเม่ว่าอยากได้โทรศัพท์ใหม่ เเต่เเม่ไม่ซื้อให้เพราะเครื่องเก่ายังใช้ได้อยู่ บิวเลยมีความคิดที่อยากจะหาเงินมาใช้เองบิวเลยขายของออนไลน์ในช่วงเเรกๆบิวก็ไม่ค่อยมีรายได้จากการขายของออนไลน์บิวเลยหางานมาทำควบคู่งานนั้นคือรับจ้างทำการบ้าน หลายวันผ่านมาบิวก็มีรายได้จากการรับจ้างทำการบ้านเยอะมากเเละงานที่รับมาก็เยอะอีกด้วยจนทำให้บิวลืมทำงานของตนเองจนต้องเลิกรับจ้างทำการบ้านเเล้วไปหางานอื่นทำเเต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรเลยนึกได้ว่าที่บ้านของเขาขายขนมอยู่เขาเลยลองไปคุยกับเเม่ เเม่ก็ให้บิวขายได้เเละจะให้ส่วนเเบ่งด้วย บิวเลยเริ่มหาออเดอร์โดยการโพสต์ลงเฟซบุ๊ค มีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่โรงเรียนมาซื้อกันเต็ม บิวดีใจมากหลังจากนั้นบิวก็ขายทั้งขนมเเละขายของออนไลน์ควบคู่กันไป หลายเดือนต่อมาบิวได้กำไรจากการขายของออนไลน์เเละขนมเยอะมากจนมีเงินไปซื้อของที่บิวอยากได้ทั้งโทรศัพท์,กระเป๋า,เสื้อผ้า เขาดีใจมากที่สามารถหาเงินเองได้ เขานำเงินบางส่วนไปเเบ่งให้พ่อกับเเม่เขาใช้ด้วย

Advertisement

Advertisement

บิวคงทำงานสองอย่างนี้ควบคู่กันไปเพราะเป็นงานที่ทำให้เขามีเงินใช้เอง พ่อเเละเเม่ของบิวก็ดีใจที่บิวมีเงินใช้เองเเละสามารถเเบ่งเบาภาระให้พ่อเเม่ได้ สำหรับน้องๆคนไหนที่อยากมีเงินใช้เองนิทานเรื่องนี้ก็สามารถเป็นเเรงบันดาลใจให้หลายๆคนได้เเละอย่าลืมมาหาเงินใช้เองกันนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านหวังว่านิทายเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ

ออมเงินวันละนิดเพื่ออนาคตของเรา

**เพิ่มเติมนะคะ วิธีการออมเงินง่ายๆทำได้ทุกคน

วิธีที่1 ออมเงินตามเลขวันที่ วิธีนี้ง่ายมากๆเลยค่ะ สนุกเเละท้าทายมากๆ เลยค่ะ ถ้าใครทำครบ1ปีก็จะได้เงิน 5580-6000 บาทเลยเเหละจ้า

วิธีที่2 ออมเงินจากค่าขนมที่เหลือ วิธีนี้ก็ง่ายนะคะเเละเด็กๆก็ยังทำได้อีกด้วย เพราะค่าขนมที่เหลือสามารถนำมาหยอดกระปุกเพื่อสะสมไว้ใช้ในอนาคต

วิธีที่3 ออมเงินวันละ10บาท วิธีนี้ก็ง่ายนะคะ ทุกคนสามารถทำได้ วันละ10บาทเอง หนึ่งเดือนก็300กว่าบาทเเล้วถ้าเราเก็บเเบบนี้ไปเป็นเวลา1ปีเราก็จะได้เงินออมอยู่ที่ประมาณ3600กว่าบาทหรือมากกว่านั้น

Advertisement

Advertisement

เเล้วยังมีวิธีอื่นๆอีกมากมายที่ทุกคนสามารถทำได้เรายกเพียง 3 วิธีง่ายๆ มาให้ทุกคนได้ลองทำตาม อย่าลืมมาออมเงินวันละนิดเพื่ออนาคตที่ดีของเรานะคะขอบคุณทุกคนที่อ่านนะคะหวังว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ขอบคุณค่ะ

ออมเงินกัน

ภาพโดย ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์