อื่นๆ

นิยามของคำว่า " ความรัก " ของใครหลายคน

737
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นิยามของคำว่า " ความรัก " ของใครหลายคน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องเชื่อว่าทุกคนบนโลกใบนี้เกิดมาคงจะรู้จักกับคำว่า " ความรัก " หลายคนคงจะเกิดคำถามกับนิยามคำว่าความรักกันมาบ้างบางคนอาจจะถามผู้คนรอบตัวว่า "ความรักคืออะไรหรอ" คนที่เจอคำถามนี้เข้าไปคงจะตอบกันมาว่า ความรักคือการได้รักคนๆหนึ่ง ความรักคือการให้ ความรักคือการได้เห็นคนที่ตัวเรารักมีความสุข ความรักคือการทำให้คนที่รักยิ้มได้ ความรักคือการที่ไม่หวังผลตอบแทนจากการได้รัก เป็นคำตอบที่ถูกหมดทุกข้อเพราะนิยามของคำว่ารักของเเต่ละคนคงจะนิยามออกมาคนละหลายรูปแบบหลายความเข้าใจหลายความหมาย จึงไม่มีคำว่าผิดว่าถูกในความรัก

แล้วอะไรเรียกว่าความรักสำหรับเราความรักคือการได้เห็นใครคนหนึ่งที่เรารักมีความสุขกับการใช้ชีวิตในทุกๆวัน ยิ้มได้ในทุกๆวันใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยในทุกๆวันที่เขาตื่นมา  กินข้าวอร่อยทุกมื้อ นอนหลับเต็มที่ ตัวเราเองก็อยากจะดูแลใครคนหนึ่งใช่ไหมละคะแต่ในความเป็นจริงแล้วการอยากดูแลใครคนหนึ่งที่เรา รู้สึกดี และรู้สึกรัก มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปได้เสมอไปเลยใช่ไหมคะ บางทีความรักคือการรอคอยในสิ่งที่มันอาจจะเป็นไปไม่ได้แล้วด้วยซ้ำ เเต่ความหวังดีคือเป็นส่วนหนึ่งของความรักที่จะมีให้ใครคนหนึ่งแม้ว่าเขาจะไม่ได้รับมันไปก็ตาม

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/photos/senior-elderly-people-couple-3336451/

บางคนที่เคยรักใครคนหนึ่งแต่เขาอาจจะไม่ได้ตอบรับรักกลับมา แต่อาจจะยังหวังลึกๆในใจว่าเขาจะตอบรับในสิ่งที่เราให้ไป ขึ้นชื่อว่าความรักมันมีทั้งความสมหวังและผิดหวังค่ะถ้าไม่มีคำว่าผิดหวังใครหลายคนคงไม่รู้จักคำว่า" อกหัก "แต่การอกหักไม่ได้หมายความว่าจะทำให้เราไม่อยากมีความรักอีกเลยการอกหักก็เหมือนนิยามคำว่า ความรัก อกหักคือการที่เรารักใครบางคนแต่เขาไม่ได้รักกลับมาตัวเราเองก็ควรจะทำใจและยอมรับมันได้แล้วค่ะว่าบางทีเราเองอาจจะไม่ใช่ แต่ความหวังดี ความห่วงใยยังมีให้กันได้นะคะ บางทีโชคชะตาอาจจะให้เขาและเราได้เจอกันเเค่นี้

https://pixabay.com/photos/heart-love-sunset-shape-sign-3147976/

คนที่เจอกันแล้วได้รักกัน อาจจะเป็นเพราะพรหมลิขิตก็ได้นะคะจึงทำให้ใครสองคนได้เจอกันใช้ชีวิตคู่ร่วมกันเติมเต็มซึ่งกันและกัน ในส่วนที่ขาดหายไปความรักย่อมเป็นสิ่งสวยงามเสมอนะคะถึงแม้จะไม่ได้ใช้ชีวิตด้วยกันก็ตามหากได้รู้สึกดีด้วยแล้วคงเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่คงจะมีความสุขมากๆของใครหลายคน

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/photos/man-woman-dog-pet-pug-owners-2425121/

แต่เห็นใครหลายคนเคยบอกไว้กันว่าในช่วงเวลาชีวิตของการมีความรักที่มีความสุขที่สุดคือการได้เเอบรักใครสักคน เพราะช่วงเวลานั้นเราจะได้เก็บช่วงเวลาๆดีไว้ในหัวใจ ทุกครั้งที่เจอหน้าที่เดินผ่านมันทำให้หัวใจเต้นเเรงอย่างบอกไม่ถูกพอช่วงเวลานั้นผ่านไปเราเองก็มักจะเเอบยิ้มกับตัวเองเสมอว่าวันนี้เราเองได้เจอหน้าคนที่เราอยากเจอแล้ว มันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก นี้แหละคือช่วงเวลาของการเเอบรักที่ดีที่สุด การที่เราได้แอบมองเขาอยู่ห่างๆสายตาในทุกๆวันคือการเก็บออมความรักไว้ในหัวใจ พร้อมที่จะสารภาพออกไปในใจในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง

https://pixabay.com/photos/couple-wedding-marriage-bridal-4615557/

พบกันเพรา " วาสนา "

จากลาเพราะ " โชคชะตา "

กลับมาเพราะ " พรหมลิขิต "

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์