เพลง

น้ำตาอิหล่าน้อย - อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง: เรื่องราวของสาวน้อยที่จะเดินตามฝัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
น้ำตาอิหล่าน้อย - อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง: เรื่องราวของสาวน้อยที่จะเดินตามฝัน

บทนำ

เพลง "น้ำตาอิหล่าน้อย" ของ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เศร้าสร้อยและเกี่ยวกับความทุกข์ทรมานในชีวิต ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "น้ำตาอิหล่าน้อย" ของ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "น้ำตาอิหล่าน้อย" ของ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความเศร้าสร้อยและเกี่ยวกับความทุกข์ทรมานในชีวิต โดยนำเสนอเกี่ยวกับความทุกข์ทรมานในชีวิต และเส้นทางของการเข้าสู่วงการหมอลำ ซึ่งเนื้อเพลงเล่าถึงการที่เรามองย้อนกลับไปที่ความรักเก่าที่สูญหายไป และรู้สึกเศร้าสร้อยเมื่อนึกถึงเธอ

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

อุ๋งอิ๋ง คนนี้ไม่ลืมพระคุณ
ที่ท่านการุณหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง
นักร้องน้องใหม่ขวัญใจหน้าฮ้านเด้อแฟน
ฮักหนูให้มั่นให้แก่น กราบตักแฟนๆ ขอความเห็นใจ

บ่ฮู้เป็นหยัง ลังเทื่อได้นั่งลี่ไห้
ลังเทื่อกะนั่งเสียใจ นั่งฮ้องไห้อยู่หลังเวที
ฟ้าช่างกลั่นแกล้งเด็กน้อยตาดำส่ำวัย 16 ปี
ขอโอกาสลุงป้า FC จบดราม่าวันนี้
คงได้เห็นแสงตะเว็นจ้า

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ที่ท่านการุณหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง" บอกเล่าความรู้สึกของความซาบซึ้งในจิตใจ ส่วนท่อน "ฮักหนูให้มั่นให้แก่น กราบตักแฟนๆ ขอความเห็นใจ" บอกเล่าความรู้สึกที่อยากให้ทุกคนรัก โดยเฉพาะท่อน "ลังเทื่อกะนั่งเสียใจ นั่งฮ้องไห้อยู่หลังเวที" บ่งบอกถึงอารมณ์ความเศร้าสร้อยและเกี่ยวกับความทุกข์ทรมานในชีวิตนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ กีตาร์ แคน และซอ ที่ประสานความเศร้า และมีเสียงนุ่มละมุนซาบซ่านถึงจิตใจ มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกถึงความลำบาก และการต่อสู้เข้าไปช่วยให้ดนตรี นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการเข้าเป็นหมอลำของอุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง เป็นสัญญะที่แสดงถึงความเศร้าสร้อยและเกี่ยวกับความทุกข์ทรมานในชีวิต โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ของการต่อสู้ของชีวิต

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "น้ำตาอิหล่าน้อย" ของ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเรื่องราวการต่อสู้ของชีวิตได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองเกี่ยวกับความทุกข์ทรมานในชีวิตให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "น้ำตาอิหล่าน้อย" ของ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

น้ำตาอิหล่าน้อย - อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง「Official MV」(กลั่นจากใจ ปลายปากกาพ่อโจ ยมนิล)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์