อื่นๆ

น้ำพุกรองน้ำดื่มสำหรับสัตว์เลี้ยง Petkit EverSweet 2

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
น้ำพุกรองน้ำดื่มสำหรับสัตว์เลี้ยง Petkit EverSweet 2

ช่วงนี้มียุงมาวางใข่ในถ้วยน้ำดื่มของเด็ก ๆ ทั้ง 4 ตัวของผู้เขียน ซึ่งผู้เขียนก็ไม่ได้สังเกตุว่ามีลูกน้ำอยู่ในถ้วยน้ำจนมาสังเกตุอีกทีคือตอนเปลี่ยนน้ำให้เด็ก ๆ แต่ตอนนั้นก็ไม่ทันแล้ว เด็ก ๆ มีอาการท้องเสียไปแล้ว ผู้เขียนจึงทำการป้อนยาทุกตัว และสั่งซื้อน้ำพุสำหรับแมวเพื่อจะได้ตัดปัญหานี้ออกไป

น้ำพุกรองน้ำหรือเครื่องให้น้ำอัตโนมัติใช้ได้ทั้งหมา และแมว มีลักษณะน้ำวนโดยจะมีไส้กรองที่จะคอยกรองสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำ เนื่องจากน้ำพุเป็นน้ำที่เคลื่อนไหวตลอดเวลาจึงไปกระตุ้นให้สัตว์เลี้ยงกินน้ำได้เยอะขึ้น ซึ่งการกินน้ำเยอะจะช่วยให้ลดภาวะการเกิดโรคนิ่ว โรคไตที่เกิดจากอาหารที่กิน และการที่น้ำเคลื่อนไหวอยู่ตลอดนั้นจะทำให้ยุงลายไม่สามารถวางไข่ในน้ำเพื่อน้ำที่สะอาดต่อเด็ก ๆ และไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุงลายอีกด้วย แต่โดยรวมแล้วผู้เขียนนึกถึงลูกทั้ง 4 ตัวอันแสนจะน่ารักของผู้เขียนเป็นหลักเลย

Advertisement

Advertisement

ที่ผู้เขียนตัดสินใจซื้อเป็นของ Petlit EverSweet 2 (smart pet drinkingfountain) ซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 แต่ปัจจุบันมีรุ่นที่ 3 แล้วนะแต่ราคาก็จะขยับเพิ่มตามไปด้วย โดยเครื่องรุ่นที่ 2 นั้นจะมีลักษณะเป็น 4 เหลี่ยม มีช่องดูระดับที่อยู่ภายในเครื่อง มีปุ่มสำหรับเปลี่ยนโหมดการทำงาน มีไฟบอกสถานะหากถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยน Filter และขอบพลาสติกใสด้านบนเพื่อปองกันน้ำหกเลอะเทอะ

ขั้นตอนการประกอบ

ถังพลาสติกใสสำหรับใส่น้ำสะอาด1. นำถังพลาสติกใสสี่เหลี่ยมที่ภายในจะมีมอเตอร์น้ำพุอยู่ เติมน้ำสะอาดลงไปให้ถึงขีด Max

วางถาดรองไส้กรองลงไป2. วางถาดรองไส้กรองลงไป

วางไส้กรองลงบนถาดรอง3. ตามด้วยวางไส้กรองหรือ Filter ลงบนถาดรอง

ซึ่งอายุของไส้กรองจะขึ้นอยู่กับโหมดการทำงาน หากใช้โหมด Normal น้ำพุจะทำงาน 24 ชั่วโมง ไส้กรองจะใช้ได้เพียง 1 เดือน/ชิ้น แต่หากใช้โหมด Smart ซึ่งโหมดนี้จะมีเซนเซอร์แสงโดยรอบเพื่อคาดว่าเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืนแล้วจะคำนวณจังหวะการทำงานของน้ำพุ โดยเฉลี่ยแล้วน้ำพุจะทำงานตอนกลางวันมากกว่าตอนกลางคืนประมาณ 50% การทำงานในโหมดนี้จะช่วยยืดอายุการใช้งานของไส้กรองจนสามารถใช้ได้ 3 เดือน/ชิ้น

Advertisement

Advertisement

วางแอ่งน้ำดื่มเป็นชิ้นสุดท้าย

4. สุดท้ายก็วางแผ่นที่มีแอ่งเก็บน้ำลงไป

ซึ่งเป็นส่วนที่ให้สัตว์เลี้ยงเลียกินน้ำ และหากมีขนล่วงลนลงมาที่แอ่งน้ำนี้ น้ำที่พุ่งออกจากปากน้ำพุก็จะดันขนพวกนี้ไปติดอยู่บริเวณตะแกรงด้านข้าง และเติมในไปที่รูตรงกลางได้เลย

ประกอบเสร็จเรียบร้อย พร้อมสำหรับการใช้งาน

เมื่อเสียบปลั๊กกับเต้ารับไฟบ้าน เครื่องจะมีแสงสีฟ้าสว่างครู่นึงแล้วจึงดับไป ให้เรากดปุ่มสีขาวค้างไว้ 2-3 วินาทีก็จะมีไฟสีขาวสว่างขึ้นที่โหมด Normal ให้เรากดปุ่มสีขาวอีกครั้งเพื่อเปลี่ยนเป็นโหมด Smart และเมื่อต้องการจะปิดเครื่องให้กดปุ่มสีขาวค้างไว้ 2-3 วินาทีเครื่องก็จะดับ

เด็ก ๆ มาดูของใหม่กันในขณะที่ประกอบเครื่องอยู่ลูก ๆ ก็เดินมานั่งดูทุกขั้นตอนเลยพอเปิดเครื่องน้ำพุก็พุ่งออกมาจากรู ลูก ๆ ก็เลียน้ำกันใหญ่ และกินกันนานมาก สงสัยว่าจะชอบมากเห็นแบบนี้ก็คุ้มแล้ว เพราะอย่างน้อยลูก ๆ ก็ชอบกัน หากใครที่กำลังคิดที่จะสร้างสุขภาพที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงก็ลองซื้อมาใช้กันนะคะ

Advertisement

Advertisement

เริ่มกินน้ำจากน้ำพุแล้วหากสนใจจะลองซื้อมาให้เด็ก ๆ ที่บ้านก็กดลิงค์ได้เลยค่ะ https://shopee.co.th ผู้เขียนซื้อมาจากร้านนี้นะคะ และในร้านนี้ก็มี Filter และอะไหล่อื่น ๆ ก็มีขายด้วยนะคะ

ภาพปก และภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์