ไลฟ์แฮ็ก

น้ำพุโซล่าเซลล์ เสริมฮวงจุ้ย ราคาประหยัด ไม่ง้อไฟฟ้า

386
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
น้ำพุโซล่าเซลล์ เสริมฮวงจุ้ย ราคาประหยัด ไม่ง้อไฟฟ้า

น้ำพุโซล่าเซลล์ เสริมฮวงจุ้ย ราคาประหยัด ไม่ง้อไฟฟ้า

สวัสดีทุกท่านครับ วันนี้นิกซ์ขอแนะนำ รีวิว Item เด็ดเอาใจสายมูเตลู หรือสายตกแต่งสวนหน้าบ้านครับ ผมเชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะมีความสนใจในการตกแต่งบ้านด้วยการมี บ่อน้ำ สระน้ำ อ่างเลี้ยงปลา น้ำพุ น้ำผุด น้ำตก สวยๆ ไว้ในพื้นที่บ้านเพื่อความสวยงาม สร้างบรรยากาศ หรือแม้กระทั่งการเสริมฮวงจุ้ย ซึ่งบทความนี้คงจะตอบโจทย์ท่านที่ต้องการสิ่งเหล่านี้ แต่มีงบประมาณน้อย และต้องการความง่ายในการติดตั้ง ไปดูกันเลยครับ

น้ำพุโซล่าเซลล์และนี่ก็คือกล่องกระดาษ เอ้ย!!! ถูกแล้ว ก็กล่องกระดาษนั่นละครับ กล่องนี้มันถูกส่งมาจากร้าน Bangkok Life Shop / Shopee ภายในกล่องนี้มีสิ่งมหัศจรรย์ครับ มันคือ ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ขนาดเล็ก นั่นเอง มันเหมาะกับการนำมาทำน้ำพุ น้ำผุด และ พญานาคพ่นน้ำครับ

น้ำพุโซล่าเซลล์สิ่งที่ได้มาก็ตามภาพครับ มีแผงโซล่าเซลล์ สายไฟ ปั๊มน้ำขนาดเล็ก และหัวสำหรับปรับเปลี่ยนแบบน้ำพุ และคู่มือภาษาอังกฤษครับ การติดตั้งก็ไม่ยากครับ แต่จับเสียบๆ ต่อๆ แล้วหาที่แปะแผงโซล่าเซลล์ แค่นี้ก็ได้บ่อน้ำพุสุดสวยแล้วครับ ไม่มีอะไรจะง่ายกว่านี้แล้วครับ

Advertisement

Advertisement

น้ำพุโซล่าเซลล์นี่ครับแผงโซล่าเซลล์ แค่หาพื้นที่ที่รับแสงแดดได้ทั้งวัน การติดตั้งผมใช้กาวสองหน้าพร้อมหยอดกาวร้อนเพิ่มเพื่อให้ติดได้แน่นคงทน โดนลมฝนก็ไม่หลุดครับ

น้ำพุโซล่าเซลล์น้ำพุเตี้ยๆ ก็ทำได้นะครับ สำหรับการตั้งน้ำพุ ก็มักเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเสริมฮวงจุ้ยให้กับท่านเจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัยในบ้านหลังนั้น มันช่วยเสริมดวงยังไงผมขอไม่กล่าวถึงครับ เพราะผมไม่ใช่ซินแสครับ เดี๋ยวข้อมูลจะผิดเพี้ยนไป แต่หลักฮวงจุ้ยก็มักจะสอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์ หลักความเป็นจริงนะครับ การตั้งน้ำไว้ที่บริเวณบ้านนั้นควรจะเป็นน้ำที่มีความเคลื่อนไหวนะครับ ไม่ควรเป็นน้ำนิ่งครับ เพราะถ้าน้ำขาดความเคลื่อนไหว น้ำนั้นก็มักจะเน่าเสียครับ นี่คือหลักฮวงจุ้ยที่คือหลักความเป็นจริงครับ

น้ำพุโซล่าเซลล์น้ำพุสูงๆ ก็ทำได้นะครับ น้ำพุยังช่วยให้เกิดเสียงน้ำเบาๆ ทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านรู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น แจ่มใสครับ โดยเฉพาะยุคโควิดแบบนี้ก็ต้องเที่ยวทิพย์ นั่งฟังเสียงน้ำอยู่ที่บ้านแล้วจินตนาการอยากไปเที่ยวที่น้ำตกไหนก็ไปครับ เอาให้เคลิ้มไปเลยครับ😁

Advertisement

Advertisement

น้ำพุโซล่าเซลล์น้ำผุดก็ทำได้นะครับ สำหรับท่านที่รู้สึกว่าน้ำพุมันทำให้มีเสียงน้ำที่ดังเกินไป หรือว่ามีอ่างขนาดเล็กไปทำให้น้ำกระเซ็นออกนอกอ่าง ท่านก็แค่เปลี่ยนหัวเป็นน้ำผุดครับ แค่นี้เสียงน้ำก็เบามาก และน้ำก็ไม่กระเซ็นออกนอกอ่างแล้วครับ

น้ำพุโซล่าเซลล์พญานาคพ่นน้ำก็ทำได้นะครับ สำหรับสายมูตัวจริงที่บูชาพญานาคครับ ก็แค่นำตัวปั๊มน้ำไปต่อกับสายยางของพญานาคแค่นั้นครับ ท่านชอบแบบไหนก็แค่เปลี่ยนหัวที่ต่อกับปั๊มน้ำแค่นั้นครับ มันง่ายมากเลยใช่ไหมครับ กับน้ำพุสวยๆ ในราคา 100 กว่าบาท สำหรับความคุ้มค่า คุ้มราคา คุ้มกับการใช้งาน ผมขอให้คะแนนกับเจ้าปั๊มน้ำพุโซล่าเซลล์อันนี้ คะแนนเต็ม 10 ผมให้ 9.5 เลยครับ ชอบมากๆครับ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านบทความของผมครับ

แต่งภาพหน้าปกโดย canva

ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

อัปเดตสาระดีๆ ดูหนัง ฟังเพลง และซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NixzLifeHack
NixzLifeHack
อ่านบทความอื่นจาก NixzLifeHack

เรื่องเล่า เล่าไปเรื่อย บทความ รีวิว กิน เที่ยว ช้อป แต่งรถ ออกกำลังกาย ฯลฯ เยอะเนาะ สไตล์นิกซ์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์