ไลฟ์แฮ็ก

บทความเสี่ยงตาย รีวิว ที่เขาว่ามีภรรยาเหมือนตกนรก จริงไหม?

301
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บทความเสี่ยงตาย รีวิว ที่เขาว่ามีภรรยาเหมือนตกนรก จริงไหม?

บทความเสี่ยงตาย รีวิว ที่เขาว่ามีภรรยาเหมือนตกนรก จริงหรอ?

สวัสดีทุกท่านครับ วันนี้นิกซ์ขอเสี่ยงชีวิต มารีวิวภรรยาตัวเอง เรามาดูกันครับว่า เมื่อผมมีภรรยาแล้วจะเป็นเหมือนที่ใครๆชอบพูดกันว่า "มีภรรยาเหมือนตกนรก" มันจะจริงไหม

ผมได้แต่งงานกับภรรยาของผมมา เอิ่ม??? ขอคิดแป๊บ บางทีก็ลืมวันเกิดบ้าง ลืมวันแต่งงานบ้าง นางก็มักจะมีงอนเราอยู่นิดๆ หรือเปล่า "เค้าขอโทษ เค้าไม่ได้ตั้งใจลืม" มันลืมเอง "ถึงความจำสั้น แต่รักฉันยาวนะ" แฮ่ สรุปว่าเราแต่งงานกันมา 8 ปีแล้ว ก็ถือว่าน่าจะนานพอที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับคนโสดทุกท่านที่กำลังตัดสินใจที่จะมีคู่ครองครับ ไปนินทาภรรยากันเลยดีกว่า ผมจะเล่าให้ทุกท่านได้อ่านว่าภรรยามีไว้ทำไม


ทำอาหารภรรยาเป็นแม่ครัว

ผมเป็นผู้ชายที่ทำอาหารไม่เป็น และไม่เคยคิดที่จะฝึกหัดทำอาหารเลย ก็คนมันไม่ชอบอะนะ ถ้าไม่มีภรรยา ผมก็ต้องซื้อกินตลอด (ซื้อข้าวกินนะครับ) เมื่อมีภรรยาแล้วผมก็เลยมีแม่ครัวส่วนตัวไม่ต้องไปหาซื้อกินอีกต่อไปแล้ว นอกจากอยากรับประทานอาหารนอกบ้าน เปลี่ยนรสชาติ เปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างครับ

Advertisement

Advertisement


ทำความสะอาดบ้านภรรยาเป็นคนทำงานบ้าน

หลายท่านคงคิดว่าหลังจากถ่ายภาพนี้แล้ว คนที่จะต้องถือไม้ถูพื้นต่อไปคงเป็นผมแน่ๆ ใช่ครับ เอ้ย!!! ไม่ใช่ครับ ปกติภรรยาผมจะกวาดถูบ้านให้ครับ ถึงแม้ว่าจะนานหน่อยกว่าจะได้ถู แล้วแต่อารมณ์ของนางครับ แต่ก็ไม่ถึงกับปล่อยให้บ้านเน่านะครับ นางจะเป็นคนทำงานบ้านทุกอย่าง รวมทั้งซักผ้า ล้างจาน ให้ด้วยนะครับ ผมก็คอยช่วยนั่งเป็นกำลังใจให้ทุกครั้งเลยนะ (มีประโยชน์มาก) เกิดเป็นสามีนี่ช่างสบายจริงๆ ขอมีงานหน่อยละกัน "เดี๋ยวเค้าช่วยทิ้งขยะให้นะครับ" (งานหนักมาก)

ทำความสะอาดบ้านยุคโควิดก็จะเป็นแบบนี้ นาง F เสื้อผ้ามาเยอะแต่ก็ออกไปเที่ยวไหนไม่ได้ ก็ต้องใส่ชุดนี้ทำความสะอาดบ้านเสียเลย (เอาที่สบายใจเลยก็แล้วกันที่รัก)


ตัดผมภรรยาเป็นช่างตัดผม

ผมลงทุนซื้อปัตตาเลี่ยนมาเซอร์ไพรส์นาง ทำให้นางดีใจจนน้ำตาซึม(เพิ่มงานให้ตูอีกแล้วคุณสา) มันดีมากเลยนะครับ ประหยัดค่าตัดผมไปได้เยอะ ยิ่งยุคโควิดแบบนี้ไปตัดผมที่ร้านก็ค่อนข้างที่จะเสี่ยงอย่างมากเลยครับ

Advertisement

Advertisement


ขับรถภรรยาเป็นคนขับรถ

นางไม่เคยขับให้หรอกครับ แต่นางจะเป็นผู้บังคับคนขับครับ ขับอะไรไวขนาดนี้(ก็ไม่ไวนะถ้าเธอไม่นั่งด้วยไวกว่านี้อีก) ว้ายระวังมอไซค์!!!(จะชนเพราะเธอว้ายนี่ละตกใจหมดเลย) ทำไมไม่เลี้ยวซ้าย(แล้วทำไมไม่บอกก่อน400เมตร เหมือนระบบนำทางละ) "เธอนอนพักผ่อนเถอะเห็นทำงานบ้านมาเยอะคงจะเหนื่อย เค้าเป็นห่วงนะ" เมื่อนางหลับเราก็จะขับได้อย่างสบาย แต่จริงๆการที่มีคนนั่งคุยด้วยระหว่างการขับรถก็น่าจะดีโดยเฉพาะการขับรถในระยะทางไกลๆ เพราะจะได้ไม่ง่วง ไม่เหงา แต่ผมเป็นคนที่ถ้ามีคนคุยด้วยก็จะไม่มีสมาธิขับรถ ขับเลยทางเข้าบ้านก็เคยมาแล้ว ผมชอบการขับรถฟังเพลงแบบไม่คุยกับใครมากกว่า นางก็งอนอีกไม่ยอมคุยกับนาง "เค้าขอโทษ เค้ากำลังตั้งใจขับรถครับ"


ออกกำลังกายภรรยาเป็นเพื่อนออกกำลังกาย

อยากได้ข้อนี้นะ แต่นางค่อนข้างชอบการออกกำลังกาย(น้อยมาก) จะวิ่งตามงานวิ่งต่างๆนางก็ไปนะแต่ก็ต่อเมื่อที่ทำงานบังคับให้ไป ออกกำลังกายที่บ้านหรอไม่มีทางแน่นอน เล่นเวทหรอก็แล้วแต่อารมณ์ของนางอีกแต่อารมณ์อยากเล่นเวทก็นานๆมาที แต่ชวนแบบไปวิ่งที่สวนสาธารณะแบบบรรยากาศดีๆ สบายๆ นางก็ไปด้วยนะ แต่วิ่งด้วยกันไม่ได้เพราะความเร็วของนาง เร็วกว่าผมเดินนิดนึง เราเลยต้องวิ่งตัวใครตัวมัน แค่ได้พานางไปออกกำลังกายด้วยกันได้สำเร็จก็มีความสุขแล้วครับ

Advertisement

Advertisement

ว่ายน้ำว่ายน้ำหรอ เห็นลงสระแป๊บนึงพอได้ภาพสวยๆ ก็ขึ้นมาแต่งภาพลง Facebook แล้ว ยิ่งมาเจอยุคโควิดแบบนี้อีก เล่นเวทก็ไม่ได้ ว่ายน้ำก็ไม่ได้ วิ่งที่สวนสาธารณะก็เสี่ยง นางก็ได้แต่ออกกำลังกายนิ้ว จิ้มโทรศัพท์ช็อปปิ้งออนไลน์ กับดู Tik Tok อย่างเดียวเลย


ออกงานภรรยาเป็นคู่ออกงาน

นางก็จะออกงานต่างๆด้วยกัน ก็ถือว่าเป็นการเข้าสังคมทั่วไปที่คนมีคู่ก็ย่อมต้องออกงานเป็นคู่ ออกงานแต่ง งานบวช งานทางการต่างๆ ไปเป็นคู่ก็ดีครับไม่เหงา เราก็คุยกับเพื่อนผู้ชายของเรา นางก็ได้รู้จัก ได้พูดคุยกับภรรยาของเพื่อนเรา(เป็นการสร้างเครือข่ายกลุ่มแม่บ้านให้เข้มแข็งขึ้นอีก)มันจะดีหรอ ส่วนงานบางงานไปคนเดียวก็ดีนะ


เที่ยวทะเลภรรยาพาท่องเที่ยว

นางเป็นคนออกโปรแกรมท่องเที่ยวมาโดยตลอด ภรรยาเป็นสิ่งมีชีวิตหนึ่งที่ทำให้การท่องเที่ยวของเราสนุก ผ่อนคลาย และมีความสุขมากๆ

น้ำมะพร้าวแถมนางยังดูแลสุขภาพของเราเป็นอย่างดีอีกด้วยนะ(หวังผลอะไรนะ) แต่ยุคโควิดนี่สิทำให้โปรแกรมท่องเที่ยวของเราหายไปจากชีวิตเลย เที่ยวทิพย์ไปก่อนก็แล้วกัน


นางแบบภรรยาคือนางแบบ

นางทำให้เราเป็นช่างภาพมืออาชีพได้อย่างไม่รู้ตัว และไม่ต้องสมัครใจ(ภาคบังคับ) ไม่ว่าจะไปที่ไหนเราก็ต้องเป็นช่างภาพประจำตัวให้กับนาง แต่พอถ่ายภาพให้ที่ไรก็มักจะได้ยินคำหวานๆ "ไมอ้วนจัง ไมแขนใหญ่จัง ไมหน้าบานจัง"  "สงสัยกล้องจะไม่ค่อยดีครับ"(ไม่น่าจะเกี่ยวที่กล้องนะ) ถ่าย 100 ภาพ ใช้ได้ 2 ภาพ เฮ้อ ถ่ายภาพ

ทานข้าวด้วยกันเห็นทำท่านี้ก็นึกว่าจะป้อนเรานะ ที่ไหนได้ต้องเป็นช่างภาพประจำตัวนางก่อน

ถ่ายภาพอาหารมาแล้วไหนลองชิมหน่อยสิว่าจะอร่อยสมคำร่ำลือหรือป่าว "ว้าย!!! กินได้ไงถ่ายภาพก่อน" ครับผม เป็นช่างภาพประจำตัวก่อน

อ่างอาบน้ำดีใจจังพามาลงอ่างแบบบรรยากาศดีๆด้วย ลงละนะ "เดี๋ยวๆๆ หยุดอยู่ตรงนั้นเลย" ครับผม เป็นช่างภาพประจำตัวก่อน


ของขวัญวันเกิดภรรยาเซอร์ไพรส์ในทุกวันสำคัญ

นางให้ความสำคัญกับทุกวันสำคัญของสองเรา ไม่ว่าจะวันเกิด วันครบรอบแต่งงาน หรือแม้กระทั่งวันสำเร็จการศึกษาต่างๆ นางก็จะอยู่เคียงข้าง มีของขวัญให้ ช่วงไหนมีเงินมากก็จะได้ของขวัญแพงๆหน่อย ช่วงไหนมีเงินน้อยก็ขอแค่ได้ทานข้าวที่ร้านอาหาร หรือแค่อยู่ด้วยกันที่บ้านก็มีความสุขแล้วครับ


ห้องนอนภรรยาเป็นหมอนข้าง

มีภรรยาก็จะทำให้เราไม่ต้องซื้อหมอนข้าง ไม่เหงา และอื่นๆอีกมากมายครับ....................


ลูกภรรยามีตัวน้อยให้เรา

ถึงแม้ว่าเจ้าตัวน้อยของเราจะแย่งที่นอนของพ่อก็เถอะ แต่เจ้าตัวน้อยนี่ละที่ทำให้ครอบครัวมีความสุขมากๆครับ


ทุเรียน แต่ขอน้อยใจนิดนึงนะเพราะนางรักเจ้าลูกนี้มากกว่าผมแน่ๆ


ผมเชื่อว่าการใช้ชีวิตคู่ ไม่มีคู่ไหนที่อยู่กันอย่างราบรื่นเพียงอย่างเดียว ชีวิตคู่ย่อมมีปัญหาบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง ไม่ชอบนิสัยบางอย่างของกันและกันบ้าง และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ชีวิตคู่ของผมก็เช่นกัน ก็มีทั้งทุกข์ และสุข ผ่านมาด้วยกัน แต่เราทั้งคู่ก็พยายามปรับตัวเข้าหากัน สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความไว้ใจ ความเชื่อใจ และการให้อภัย ผมก็ขอสรุปได้ว่าถ้าเราปรับตัวเข้าหากันได้แล้ว การมีภรรยาไม่เหมือนตกนรกอย่างที่ใครๆเขาพูดกันแน่นอนครับ แถมเหมือนขึ้นสวรรค์อีกด้วยครับ ชีวิตมีความสุขแน่นอนครับ

ผมขอฝากช่องบทความของผมไว้ในอ้อมใจของทุกท่านนะครับ

https://creators.trueid.net/@NixzLifeHack

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านบทความของผมครับ


แต่งภาพหน้าปกโดย canva

ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NixzLifeHack
NixzLifeHack
อ่านบทความอื่นจาก NixzLifeHack

เรื่องเล่า เล่าไปเรื่อย บทความ รีวิว กิน เที่ยว ช้อป แต่งรถ ออกกำลังกาย ฯลฯ เยอะเนาะ สไตล์นิกซ์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์