อื่นๆ

บทบาทคอมพิวเตอร์ที่มาแทนที่ครู

109
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บทบาทคอมพิวเตอร์ที่มาแทนที่ครู

คอมพิวเตอร์ในปัจจุบันมีการใช้งานด้านการศึกษามากขึ้นเรื่อย ๆ อีกไม่นานจะเกิดคำถามว่าครูในห้องเรียนยังจำเป็นอีกหรือไม่

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการศึกษาและกระบวนการเรียนรู้เปลี่ยนไปนับตั้งแต่มีการเปิดตัวคอมพิวเตอร์: การค้นหาข้อมูลง่ายขึ้นและสนุกขึ้นและการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว แม้ว่าระบบที่ผู้เชี่ยวชาญทำให้คอมพิวเตอร์ฉลาดขึ้นให้เทียบเท่าสมองของมนุษย์ แต่พวกมันก็ยังไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ให้กับมนุษย์ได้ ในความคิดของฉันสิ่งที่คาดหวังคือการเปลี่ยนบทบาทของครู แต่ไม่ใช่การหายไปจากห้องเรียน

คอม

ไม่มีใครสามารถโต้แย้งได้ว่าการได้มาซึ่งความรู้นั้นสนุกและง่ายขึ้นเมื่อใช้คอมพิวเตอร์ กิจกรรมการสัมผัสและสำรวจอุปกรณ์นี้เป็นงานที่สนุกสนานสำหรับเด็ก สิ่งนี้มาพร้อมกับทัศนคติที่ผ่อนคลายและการโต้ตอบของซอฟต์แวร์โดยทั่วไปจะช่วยให้เข้าใจความรู้ใหม่ๆได้ดี ในระดับการศึกษาที่สูงขึ้นความพร้อมของหนังสือดิจิทัลเครื่องจำลองและสื่อการเรียนการสอนอื่น ๆ ช่วยให้นักเรียนมีแหล่งข้อมูลที่เข้าถึงได้ตลอดเวลา

Advertisement

Advertisement

แต่นอกเหนือจากความซับซ้อนและพฤติกรรมที่เพิ่มขึ้นของซอฟต์แวร์อัจฉริยะ ซึ่งโดยปกติแล้วจะฝังอยู่ในสื่อดิจิทัลเชิงวิชาการ ความต้องการการปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ในกระบวนการเรียนรู้จะมีอยู่เสมออย่างน้อยในอนาคตอันใกล้ มีความจำเป็นสำหรับมนุษย์ที่จะสามารถกำหนดความต้องการเฉพาะของแต่ละคน ความเชี่ยวชาญของครูในการอธิบายและปรับแนวคิดที่ซับซ้อนให้กับนักเรียนสามารถเลียนแบบได้ยาก โดยคอมพิวเตอร์ไม่สามารถทำได้
คอมเมื่อคอมพิวเตอร์กลายเป็นเครื่องมือที่ใช้กันโดยทั่วไปในการสอนครูควรตระหนักถึงบทบาทของพวกเขามากขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการได้รับความรู้ พวกเขาจะต้องเปิดใจรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นปรับปรุงให้ทันสมัยและทำหน้าที่เป็นเครื่องมือแก้ปัญหาในกระบวนการเรียนรู้เพื่อให้นักเรียนค้นพบความจริงด้วยตนเอง

เด็ก
เพื่อสรุปในมุมมองส่วนตัวครูจะยังคงมีบทบาทสำคัญในห้องเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับประถมศึกษา นักเรียนและครูต่างต้องมีการโต้ตอบกันเกิดขึ้นเมื่อเกิดความสงสัยหรือไม่เข้าใจก็สามารถถามและได้คำตอบได้ทันที ซึ่งบางครั้งสื่อต่างๆในคอมพิวเตอร์ก็อาจจะไม่ได้อธิบายไว้ หรือเชื่อได้ทั้งหมด และคอมพิวเตอร์เองอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจากรังสีที่แผ่ออกมาทำให้ดวงตาได้รัผลกระทบหรือทำให้หน้าหมองยิ่งขึ้น

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์