อื่นๆ

บทเรียนเด็กน้อย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บทเรียนเด็กน้อย

ไดอารี่ที่รัก สวัสดี ฉันคือจินตนาการ ฉันมาจากอนาคตและก้นบึ้งหัวใจที่เธอวาดหวังไว้ ใครจะไปรู้ ว่าฉันจะมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ หากวันใดวันหนึ่งฉันมีตัวตนอยู่จริงนั่นก็เพราะเธอ เธอทำให้ฉันมีตัวตน "มีฉันเพราะการลงมือทำของเธอ "

ไดอารี่

สวัสดีหนูน้อย เธอคงยังอ่อนหัดอยู่สินะ ใช่เธอไม่รู้อะไรหรอก มีแค่ฉันที่รู้เพราะฉันอาศัยอยู่บนโลกใบนี้มาก่อนตัวเธอ เธอคงยังไม่รู้อะไรมากมายเกี่ยวกับโลกใบนี้สินะ มาสิเดี๋ยวฉันเล่าให้ฟัง ฉันคือไดอารี่ เป็นสมุดเล่มเล็กๆที่บันทึกประวัติศาสตร์ บันทึกเหตุการณ์ของแต่ละยุคสมมัย ช่วงชีวิตที่ผ่านมา ของเจ้าของ ตอนนี้เจ้าของของฉันเค้าไม่อยู่แล้วหละ ตอนนี้เค้าคอยเฝ้ามองทุกคนจากบนนภากว้างขวางนั้นแล้ว แต่ว่าเจ้าหนูเดี๋ยวฉันจะบอกเธอเอง การใช้ชีวิตบนโลกนี้น่ะ มันไม่ง่ายนักหรอก มันไม่เหมือนเกมที่พ่อกับแม่ให้เธอเล่นเวลาพวกเค้าไม่ว่าง "ทุกอย่างบนโลกนี้ล้วนต้องมีสิ่งของเพื่อแลกเปลี่ยนสิ่งที่เราต้องการอยู่เสมอ เมื่อไม่มีมันเธอก็อยู่ไม่ได้"

Advertisement

Advertisement

ผู้คน

มันช่างดีเหลือเกินที่เด็กอย่างพวกเธอนั้นช่างสดใส ในสมองของพวกเธอมีอะไรอยู่บ้างนะ มันช่างน่าอิจฉาเหลือเกินที่สามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันโดยไม่ต้องคิดอะให้ปวดหัว สิ่งเดียวที่ทำพวกเธอเปลี่ยนไปเมื่อโตขึ้นคือประสบการณ์ เมื่อโตขึ้นก็ไม่สามารถทำอะไรๆได้อย่างใจปรารถนาเหมือนเด็กน้อย เมื่อโตขึ้นพวกเธอจะมีภาระอันหนักอึ้งที่ต้องรับผิดชอบ "รอยยิ้มสดใสที่เมื่อก่อนสามารถยิ้มได้ตลอดเวลา หัวเราะอย่างร่าเริง ตอนนี้กลับทำสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไม่เต็มที่"

เด็กน้อยน่ารัก

ไดอารี่อยากบอกพวกเธอว่าเมื่อโตขึ้น พวกเธอต้องเจอกับสิ่งที่ทำให้บทบาทหน้าที่ของพวกเธอเปลี่ยนไป ประสบการณ์ตามช่วงเวลาที่ได้รับมันช่างต่างกันสำหรับแต่ละคน พวกเธอจะต้องไม่ลืมตัวตนที่แท้จริงไป เป็นตัวเองที่สามารถกล้าที่จะใช้ชีวิตเหมือนเด็กน้อยที่มักจะมีความกล้าที่แข็งแกร่งในหัวใจและรอยยิ้มที่สดใส ให้คุ้มค่ากับการได้เกิดขึ้นเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่มีปัญญาบนโลกที่การใช้ชีวิตแม้ไม่ได้ง่าย แต่หากก้าวเต็มที่ "ทุกอย่างบนโลกนี้ก็จะเป็นเพียงสนามเด็กเล่นให้พวกเธอได้วิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน"

Advertisement

Advertisement

สนามเด็กเล่น

ทุกอย่างบนโลกนี้เป็นเพียงสนามเด็กเล่นให้คุณได้วิ่งเล่น

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ZENTEAR
ZENTEAR
อ่านบทความอื่นจาก ZENTEAR

หายใจใต้น้ำได้ดี~

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์