เพลง

บอกต่อ 4 เพลงประกอบซีรีส์จีนครึ่งปีหลัง #2021 🧡⚡️

867
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บอกต่อ 4 เพลงประกอบซีรีส์จีนครึ่งปีหลัง #2021 🧡⚡️

เมื่อดูซีรีส์แล้ว สิ่งที่มาด้วยกันก็คือเพลงประกอบ ซึ่งเพลงไหนเพราะ เพลงไหนความหมายดีๆเราก็อยากจะไปตามหาตามฟังกัน วันนี้นะคะเราก็เลยจะมาอัพเดตเพลงเพราะๆของซีรีส์จีนในครึ่งปีหลังมาให้ทุกคนได้ชมกัน บอกเลยว่าแต่ละเพลงเนี่ยทั้งไพเราะทั้งความหมายดี บางเพลงก็น่ารักมาก จะมีเพลงอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่า

1. 给你给我 (gěi nǐ gěi wǒ)

ทุกชาติภพกระดูกงดงามชื่อเพลง : 给你给我 (gěi nǐ gěi wǒ)

ศิลปิน : เหมาปู้อี้

ซีรีส์ : ทุกชาติภพกระดูกงดงาม

แปล : มอบให้คุณทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น ความสุข ความหวัง ความอ่อนโยน ฯลฯ มอบให้คุณทั้งหมดโดยไม่มีข้อแม้ ส่วนคุณนั้นได้มอบรอยยิ้ม มอบความสดใส ความธรรมชาติ ให้กับฉันแล้ว อีกทั้งยังทำให้ฉันเป็นตัวเองมากขึ้น ฉะนั้นต่อไปนี้ฉันก็จะจับมือคุณไว้นานๆไปจนแก่เฒ่าตลอดไป

รีวิว : อย่างแรกเลยคือเพลงเพราะมากกกก ความหมายโรแมนติกสุดๆ เข้าใจถึงความรู้สึกที่ต้องการจะสื่อเลยค่ะ เป็นความรักอันอบอุ่นทั้งสองมีให้กันอย่างไม่มีข้อแม้ตลอดไป เสียงดนตรีเอยอะไรเอยละมุนไปหมด เป็นเพลงงดงามและน่าหลงใหลมาก อินกับซีรีส์ไม่พอยังอินกับเพลงด้วย  เป็นอีกเพลงประกอบที่ชอบในปีนี้เลย ไม่รู้จะพูดยังไงดี เอาเป็นว่าใครยังไม่เคยฟังคือห้ามพลาดนะคะ

Advertisement

Advertisement

2. 月圆之时 (yuè yuán zhī shí)

จันทราลิรักชื่อเพลง : 月圆之时 (yuè yuán zhī shí)

ศิลปิน : มีมี่ ลี

ซีรีส์ : จันทราลิขิตรัก

แปล : พวกเราต่างก็มาจากคนละที่กัน คนละฤดูกัน แต่ช่วงเวลาก่อนที่ใบไม้จะร่วงในฤดูใบไม้ร่วง คนที่เธอเคยพบนั้น สักวันเราจะได้เจอกันอีกครั้ง ถ้าคิดถึงเธอก็แค่มองพระจันทร์ แค่นี้ก็จะจำเธอได้แล้ว และก็ยังเชื่อว่าการจากลานั้นคือความโรแมนติกที่ซับซ้อน

รีวิว : เป็นเพลงช้าๆ ละมุนๆ เพราะมาก ถึงเพลงจะช้าแต่เสียงมีมี่ก็ยังคงทรงพลังเหมือนเดิมเลย ความหมายค่อนข้างเศร้าเลยค่ะ บอกเล่าเรื่องของการจากลา และความหวังที่จะได้พบกันอีกครั้ง ทำนองจังหวะก็คือฟังเพลินมาก ดีย์~

3. As I Believe

รักอีกครั้งก็ยังเป็นเธอ

ชื่อเพลง : As I Believe

ศิลปิน : 苏诗丁 (Juno Su)

ซีรีส์ : รักอีกครั้งก็ยังเป็นเธอ

แปล : อยากเห็นว่าอะไรที่ทำให้ฉันเชื่อใจคุณเพียงคนเดียวนะ ต่อให้เส้นทางจะยาวขนาดไหนพวกเราก็จะอยู่ด้วยกัน คุณคือคนที่ดีที่สุด คุณก็เหมือนสายลมที่พัดเงาทึบมาหยุดข้างฉัน แต่ก็ยังรู้สึกห่างกัน แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นฉันก็ยังรู้สึกได้ถึงเสียงหัวใจเต้นของคุณ รวมถึงความสุขและความทุกข์ของคุณ ไม่มีคำบรรยาย

Advertisement

Advertisement

รีวิว : เป็นเพลงช้าที่ไพเราะมาก เสียงร้องเข้ากับทำนองมาก ดูมีเสน่ห์สุดๆ ความหมายแลดูสุขปนเศร้านิดๆ แต่รวมๆคือเพราะมากจริงๆค่ะ เราชอบทั้งทำนองทั้งความหมายเลย บอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้เพลงประกอบเพราะทุกเพลงเลย ติดหูสุด ใครยังไม่เคยฟังต้องอย่าลืมไปฟังนะคะ~

4.甜蜜程序 (tián mì chéng xù)

Cute programmers ชื่อเพลง : 甜蜜程序 (tián mì chéng xù)

ศิลปิน : 徐俊羽

ซีรีส์ : โปรแกรมเมอร์ที่รัก

แปล : ใส่ความรักลงในโปรแกรม กด Ctrl + love ทุกครั้งก็เขียนโค้ดว่าชอบคุณและเต็มใจ สำรองข้อมูลทุกความห่วงใยของเธอ ตั้งใจกำจัดบั๊คอย่างหนักเพื่อคุณ อยากเข้าไปอยู่ในใจเธอทุก 4 ฤดู คอยแก้ไขทุกโปรแกรมแสนหวานของพวกเรา

รีวิว : ทั้งทำนองทั้งความหมายคือน่ารักไม่ไหววว ด้วยความที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์ เพลงนี้ก็คือรักๆฉบับโปรแกรมเมอร์ 55555 น่ารักจริงๆว่าไม่ได้ ฟังง่ายฟังเพลินมาก เสียงร้องคือนุ่มนวล ใครกำลังหาเพลงฟังเพลินๆ แนะนำเพลงนี้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement


จบไปแล้วนะคะทุกคนสำหรับการแนะนำในวันนี้ ชอบเพลงไหนกันบ้างคะ ส่วนตัวเราชอบความหมายเพลงแรกมากๆเลย อินสุดๆ ถ้าชอบก็อย่าลืมกดแชร์กดติดตามเป็นกำลังใจเล็กๆให้นักเขียนด้วยน้า รับรองว่าไม่พลาดคอนเท้นเกี่ยวกับติ่งจีนแน่นอน!


ขอบคุณรูปภาพจาก :รูปปก/รูปที่1จาก电视剧一生一世//รูปปก/รูปที่2จาก满月之下请相爱//รูปปก/รูปที่3จาก电视剧原来我很爱你//รูปปก/รูปที่4จาก程序员那么可爱官微


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์