ไลฟ์แฮ็ก

"บอกรัก(วัน)แม่" ช่วงโควิด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"บอกรัก(วัน)แม่" ช่วงโควิด

12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ เดือนแห่งวันแม่

ดอกมะลิ ยังเป็นตัวแทนของความรัก ที่มอบให้กับคนที่เรารักที่สุดในโลกหาที่เปรียบไม่ได้นั่นคือ"แม่ " แต่สถานการณ์ปัจจุบัน โรคโควิด 19 ยังระบาดอย่างต่อเนื่องและมีสายพันธุ์ใหม่เข้ามาเรื่อยๆ เช่น สายพันธุ์เดลต้า เป็นต้น ในฐานะของลูก การที่จะเข้าไปกราบคุณแม่ ถือว่ายังมีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย เช่นตัวลูกอาจจะมีภาวะเสี่ยงได้รับเชื้อ หรือคุณแม่มีโรคประจำตัว การที่ลูกๆจะมอบความรัก โดยการนำดอกมะลิไปกราบเท้าคุณแม่นั้น ก็ยังถือว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะนำเชื้อโรคไปแพร่สู่คุณแม่ได้

ดังนั้นสถานการณ์ปัจจุบัน การโทรศัพท์คุยกับคุณแม่ หรือ แม้กระทั่งการ Video Call ก็ถือเป็นการลดอัตราเสี่ยงการติดเชื้อเพิ่มขึ้น ลดการสัมผัส และมีระยะห่าง หรือ Social Distance เราสามารถบอกรัก หรือส่งข้อความทาง Social Media ได้หลายรูปแบบ ถ้าสถานการณ์ในอนาคตคลี่คลายการได้เดินทางไปพบคุณแม่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกๆ เราจะมา บอกรักคุณแม่ด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้

Advertisement

Advertisement

1. บอกรักคุณแม่ ในรูปแบบ Video Call การทำแบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากการพบเจอตัวต่อตัวแต่ยังถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะสามารถ จำกัดระยะห่างการพูดคุยหรือการพบหน้าได้เป็นอย่างดี คุณแม่ก็สามารถที่จะพูดคุยได้อย่างปลอดภัย ลูกๆก็เช่นกัน สามารถที่จะบอกรักคุณแม่ได้แบบสบายใจไม่ต้องกังวลเรื่องการแพร่เชื้อ หรือถ้าใครมีดอกมะลิ ก็สามารถที่จะมอบให้คุณแม่ทางวีดีโอคอลได้ ก็ถือว่าไม่ผิดอะไร เพราะการตั้งใจที่จะมอบให้กับคุณแม่ก็ถือเป็นบุญแล้ว เสร็จแล้วก็นำเอาดอกมะลิไปวางไว้บริเวณหัวนอนหรือหิ้งพระก็ตามสมควร เพราะพระคุณของแม่เปรียบเหมือนพรหมของลูกทุกคน

A

2. การบอกรักคุณแม่โดยการส่งของขวัญ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าลูกๆ บางคนทำงานอยู่ ต่างจังหวัด การที่จะเดินทางไปหาคุณแม่นั้นสถานการณ์ตอนนี้มีอุปสรรคมากพอสมควร ดังนั้นวิธีการส่งของขวัญให้กับคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็น ดอกมะลิ หรือ ของขวัญ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในสถานการณ์ปัจจุบัน

Advertisement

Advertisement

ของขวัญ

3. สั่งอาหารในรูปแบบของDaliveryให้กับคุณแม่ การสั่งอาหารแบบDaliveryในปัจจุบัน ถือว่ามีความสะดวกสบาย และประหยัดเวลา ลูกๆสามารถที่จะกดสั่งอาหารและชำระเงินในแพลตฟอร์มของการส่ง Food delivery ได้อย่างสะดวกสบายในสถานการณ์ปัจจุบัน การที่ได้สั่งของอร่อยๆให้กับคุณแม่ได้รับประทานถือว่าเป็นการตอบแทนสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก

ส่ง

ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าวิธีการบอกรักคุณแม่ ก็มีหลายรูปแบบในสถานการณ์ปัจจุบันที่ทำให้เราปลอดภัยและคุณแม่ปลอดภัยจากสถานการณ์ covid-19 ไม่ว่าจะเป็นการให้ของขวัญหรือการส่ง Food Delivery หรือจะเป็นการ Video Call หรือแม้แต่การพูดคุยทางโทรศัพท์ก็ถือว่าเป็นการบอกรักที่ยิ่งใหญ่สำหรับแม่เสมอ

การแสดงความรักให้กับแม่นั้นไม่ใช่แค่วันที่ 12 สิงหาคมเพียงวันเดียวแต่เราสามารถมอบทุกๆวันให้เป็นความรักกับคุณแม่ได้เสมอ

Advertisement

Advertisement

บทความโดย bookbig

ภาพปก VaniaRaposo/pixabay

ภาพประกอบที่ 1 Alexsandra_Koch/pixab

ภาพประกอบที่ 2 Bellahu123/pixabay

ภาพประกอบที่ 3 mohamed_hassan/pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์