อื่นๆ

บอนสีตับรามเกียรติ์ & บอนนอก Chinook

606
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บอนสีตับรามเกียรติ์ & บอนนอก Chinook

ในตับรามเกียรติ์ มีบอนสีที่ใช้ชื่อหนุมานหลายสายพันธ์ุ ทั้งหนุมานครองเมือง หนุมานเข้าเฝ้า หนุมานถวายแหวน หนุมานอาสา หนุมานคลุกฝุ่น หนุมานหักด่าน หนุมานเผาลงกา  สี่ตาก็มีหนุมานอยู่ในครอบครองด้วยเช่นกันค่ะ คือหนุมานอมพลับพลา รับมาปลูกตอนเป็นเด็ก มีใบ 2 ใบ หนุมานอบพลับพลา

เมื่อโตขึ้นมาทรงใบสวยมาก ไม่น่าเชื่อว่าตอนเล็กๆ ยังไม่ฉายแววสวยเท่าไร แต่โตมาตะโพกผายรูปใบยาวป้อม รอบขอบใบมีสีเขียว มีสะพานหน้าสีแดงตามที่หนังสือระบุไว้ ใบพื้นชมพูเหลือบขาว ดูสวยปนหวาน แต่ก็ดูมีความเข้มแข็ง เวลาพูดถึงตะโพกหรือสะโพก บางท่านอาจจะงงว่าตะโพกคือตรงไหน สี่ตาเองก็งงเหมือนกันค่ะ จนต้องไปหาหนังสือมาอ่าน เพิ่มพูนความรู้และทำความเข้าใจกับลักษณะทางกายภาพของบอนสีแสนสวยมากขึ้น  ในหนังสือ บอนสีใบสวย ได้อธิบายไว้ว่า ตะโพกของบอนสีคือ "ส่วนที่ถัดมาทางปลายใบของหูใบ หรือทั้งสองด้านข้างของหูใบ ก่อนที่จะถึงบริเวณกลางใบ"

Advertisement

Advertisement

หนุมานอมพลับพลามาดูบอนสีอีกต้น ซึ่งมีรูปทรงใบคล้ายกับหนุมานอมพลับพลา บอนสีสายพันธ์ุนี้เป็นบอนสีที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย  Hartman (Robert Dale Hartman) บอนสายพันธ์ุนี้มีชื่อว่า Chinook เป็นสายพันธ์ุที่โตง่าย แตกหน่อเก่ง  มีสีคล้ายเนื้อปลาแซลมอน ออกโทนชมพูอมส้ม  ที่เรียกกันว่า Salmon Pink  รอบขอบใบมีสีเขียว เหมือนหนุมานอมพลับพลา Chinook ได้รับการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยในอเมริกา Chinook เป็นลูกผสมระหว่าง White Wonder  และ  Kathleen

Chinook

ลักษณะใบป้อมๆ สะโพกผาย คล้ายๆ กับกลุ่มหนุมานในบ้านเราค่ะ เจ้า Chinook มีความสวยประทับใจสี่ตาเช่นกันค่ะ ลองจับมาวางถ่ายรูปคู่กัน ออกมาสวยทั้งคู่ สวยกันคนละแบบ

บอนสีช่วงนี้ราคาบอนสีดูเหมือนจะกลับสู่สภาวะปกติแบบที่เคยเป็นคือราคาไม่สูงมาก  สี่ตาค่อยๆ มองหา สายพันธ์ุบอนสีสายพันธ์ุเก่า ในกลุ่มบอนสีที่สี่ตาสนใจ ตั้งใจว่าจะเก็บให้เต็มตับสักหนึ่งตับ ไม่แน่ใจว่าจะเก็บได้สักตับไหม

Advertisement

Advertisement

หมายเหตุ: รูปถ่ายทั้งหมดสี่ตาเป็นผู้ถ่ายและเป็นเจ้าของรูปภาพทุกรูปค่ะ

เอกสารอ้างอิง: .บอนสีใบสวย, ผู้แต่ง คุณ เจริญ เจริญสุด

อัปเดตบทความไลฟ์สไตล์โดน ๆ ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สี่ตาพาอ่าน
สี่ตาพาอ่าน
อ่านบทความอื่นจาก สี่ตาพาอ่าน

สี่ตาชอบท่องเที่ยว และทำสวนเล็กๆที่บ้าน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์