อื่นๆ

บอนสีสวยหวาน: จันทร์ฉาย

240
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บอนสีสวยหวาน: จันทร์ฉาย

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ราคาบอนสีเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ หากใครชอบปลูกบอนสี การหาซื้อบอนสีมาเชยชมไว้ในสวนที่ที่บ้าน แนะนำว่าค่อยๆ เลือกซื้อไปช่วงนี้ได้เลยค่ะ วันนี้ขอแนะนำบอนสีสายพันธ์ุหนึ่งที่สี่ตาชื่นชอบมากค่ะ บอนสีสายพันธ์ุนี้ก็คือ จันทร์ฉาย นั่นเองค่ะ จันทร์ฉายเป็นบอนสีสายพันธ์ุไม่เก่ามาก แต่เป็นบอนสีที่หากได้เลี้ยงดูแล้ว ผู้เลี้ยงจะรู้สึกว่า เป็นบอนสีที่ยิ่งแก่ยิ่งสวยค่ะ เพราะเมื่อถึงเวลาที่จันทร์ฉายกัดสีเต็มๆ นั้น ความหวานฉายแววออกมาเลยค่ะ

มาเริ่มต้นจากการชมจันทร์ฉายตอนเป็นวัยละอ่อนกันค่ะ กระดูกสีชมพูเข้ม เด่นมาสะดุดตา ตอนวัยเด็ก ใบยังออกโทนเขียวๆ มีพร่าขาวออกมาจากแกนกระดูก

จันทร์ฉายต้นเล็กพอเริ่มโตขึ้นโซนสีเขียวๆ จะลดน้อยลง มีพร่าขาวไปแทนที่ เริ่มฉายแววความสวยออกมาให้ได้ชมกัน จันทร์ฉาย ที่มีต้นขนาดสมบูรณ์ จะแตกหน่อเก่งมากค่ะ หากไม่เร่งรีบในการทำจำนวน สามารถขยายพันธ์ุด้วยกระบวนการตามธรรมชาติ แยกหน่อไปได้เรื่อยๆ เลยนะคะ

Advertisement

Advertisement

จันทร์ฉายต้นเล็กต่อไปเรามาดูจันทร์ฉาย ที่เติบโตเป็นสาวใหญ่กันค่ะ พอเติบโตเต็มที่พื้นที่พร่าขาวก็เริ่มชัดขึ้น พร่าสีชมพูออกมาจากกระดูกชัดเจน พร่าขาวกับพร่าชมพู พร้อมกับขอบใบสีเขียว ทำให้จันทร์ฉายดูโดดเด่นขึ้นมาเลยค่ะ ช่วงโตเต็มที่หากส่องจันทร์ฉาย ยามค่ำคืน พร่าขาวๆ บนตัวใบ ทำให้เห็นใบจันทร์ฉายเด่นเลย ทำให้สี่ตานึกสงสัยว่าเพราะเหตุนี้รึเปล่าบอนสีสายพันธ์ุนี้จึงได้นามว่าจันทร์ฉาย จันทร์ฉาย

เริ่มเห็นกันรึยังคะว่าจันทร์ฉายนั้นยิ่งโตยิ่งสวย ได้อ่านได้ชมกันแล้วเห็นด้วยกับสี่ตาไหมคะ ความสูงของจันทร์ฉายไม่สูงชะลูดมาก ปลูกได้ทั้งในกระถางหรือจะลงแปลงปลูกเลยก็ได้ค่ะ หากใครสนใจปลูกบอนสีไว้เชยชมที่บ้าน และชอบโทนสีชมพูหวานๆ  สี่ตาแนะนำให้ลองพิจารณานำจันทร์ฉายไปปลูกค่ะ

จันทร์ฉายสำหรับผู้ที่พึ่งเริ่มสนใจปลูกบอนสีใหม่ๆ หากจะลองนำจันทร์ฉายไปปลูก หากรับแบบต้นเล็กๆ ไปสี่ตาแนะนำว่าให้พิจารณาดูลักษณะของบอนให้ดีดีค่ะ เพราะจันทร์ฉายต้นเล็ก ดูเผินๆ จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับไก่แก้วไพฑูรย์ เดี๋ยวจะได้ผิดสายพันธ์ุไป ถึงแม้ว่าจะสวยทั้งคู่ แต่ก็สวยกันคนละแบบเลยค่ะ หากอยากทราบว่าไก่ไพฑูรย์นั้นหน้าตาเป็นแบบไหน ก็คอยติดตามอ่านไปเรื่อยๆ นะคะ  ทั้งนี้สี่ตารบกวนผู้อ่านนิดหนึ่งค่ะ หากอ่านแล้ว อยากนำไปเผยแพร่ต่อ สามารถนำลิ้งค์บทความไปแปะ ที่ผ่านมาเจอหลายท่านมาคัดลอกแล้วนำไปวาง ราวกับเป็นผู้เขียนเองเลย สี่ตารบกวนช่วยเคารพงานเขียนโดยการให้เครดิตผู้เขียนด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

หมายเหตุ: รูปถ่ายทั้งหมดสี่ตาเป็นผู้ถ่ายและเป็นเจ้าของรูปภาพทุกรูปค่ะ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สี่ตาพาอ่าน
สี่ตาพาอ่าน
อ่านบทความอื่นจาก สี่ตาพาอ่าน

สี่ตาชอบท่องเที่ยว และทำสวนเล็กๆที่บ้าน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์