อื่นๆ

บัตร WeCard VIRTUAL CARD บัตรเสมือน วิธีชอปปิงออนไลน์ อย่างไรให้ปลอดภัย

163
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บัตร WeCard VIRTUAL CARD บัตรเสมือน  วิธีชอปปิงออนไลน์ อย่างไรให้ปลอดภัย

ชอปปิงออนไลน์อย่างไรให้ปลอดภัย ในสมัยปัจจุบันโลกเปลี่ยนไปมากมาย การค้า การขายเข้ามาอยู่ในออนไลน์กันมากขึ้น การใช้จ่ายเงิน ก็สะดวกสบาย เพียงแค่ปลายนิ้วคลิก แต่มันก็เป็นช่องว่างให้บางคนใช้โอกาสนี้หลอกลวงเอาเงินของเราออกไปจากโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน บางครั้งของที่เราไม่ได้ซื้อ แต่มีการหักเงินจากบัตรเครดิตของเรา บางทีเราเองก็อาจจะประมาทพลาดพลั้งเผลอไปกด ไปตอบรับอะไร ๆ ที่ทำให้ต้องเสียเงินไปโดยไม่ได้ตั้งใจก็มี ดังที่เป็นข่าวให้เราเห็นกันมากมาย

วิธีการชอปปิงออนไลน์ที่เราใช้ และมั่นใจว่าปลอดภัยก็คือ บัตร WeCard ของ TrueMoney Wallet นั่นเอง สงสัยกันแล้วใช่ม้้ยคะว่า การชอปปิงโดยใช้จ่ายผ่านบัตร Virtual card หรือบัตรเสมือนคืออะไร มันก็คือบัตรบนออนไลน์ ไม่ใช่บัตรพลาสติก มีข้อมูลในบัตรประกอบด้วย เลขที่บัตร 16 หลัก วัน เดือน ปี ที่หมดอายุ ชื่อ นามสกุลผู้ถือบัตร รหัส CVV/CVC แต่เป็นข้อมูลสำหรับซื้อสินค้า และบริการผ่านโลกออนไลน์ เหมือนบัตรจริงทุกประการ

Advertisement

Advertisement

บัตร WeCard เป็นบัตรเติมเงิน Prepaid Card ผูกกับบัญชี อี-วอลเล็ต TrueMoney Wallet ข้อดีก็คือ ถ้าเราไม่ได้เติมเงินไว้เยอะ แฮ็คเกอร์ หรือใครที่จะมาเอาเงินเราจากบัตรนี้ก็คงจะเอาไปไม่ได้คะ  โดยปกติเราจะเติมเงินใส่บัตรไว้ในแต่ละเดือนสำหรับการจ่ายค่าโทรศัพท์พื้นฐาน ทีโอที ชอปออนไลน์ในช้อปปี้ ลาซาด้า เราจะใช้จ่ายเท่าไหร่ เราก็เติมเงินเข้าไปจำนวนเท่านั้น หรือจะมากกว่านิดหน่อยก็ได้ ตามแต่ที่เราต้องการ โดยเราไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาแฮ็กข้อมูลเงินในบัตรของเราไป ถ้าเอาไปได้ก็คงไม่เกินกว่ายอดเงินที่เติมไว้แน่นอน ช่องทางการเติมเงินก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเติมที่เซเว่นอีเลฟเว่น ตู้เติมเงิน TrueMoney หรือโอนเติมเงินผ่านแอปของธนาคารต่าง ๆ และนอกจากนี้เวลาที่เราไม่ต้องการใช้งานบัตร เรายังสามารถปิดการใช้งานชั่วคราวได้อีกด้วย สะดวกและปลอดภัยจริง ๆ คะ

Advertisement

Advertisement

คราวนี้มาดูวิธีการใช้ชอปปิงแบบสบาย ๆ ไม่ต้องกังวลกันเลย

1. เปิดแอป TrueMoney และเลือกเมนู We card

วิธีเปิดใช้งานบัตร WeCard

2. ดูก่อนมีเงินพอจ่ายค่าชอปปิงหรือเปล่า ตอนนี้เรามีเงินเหลือ 95.92 บาท จะซื้อของในช้อปปี้ ไม่พอแน่ อย่างนี้ต้องเติมเงินก่อน

ภาพจากผู้เขียนเอง อธิบายการใช้บัตร WeCard

3. การเติมเงิน ที่เราถนัดเลยคือเติมเงินผ่านแอปของธนาคาร เราเติมผ่านแอปของกรุงไทย NEXT คะ

ภาพจากผู้เขียนเอง อธิบายการใช้บัตร WeCard

4. พร้อมแล้วก็มาชอปปิงออนไลน์แบบสบายใจกันเลยดีกว่า ตัวเราเองชอบชอปปิงใน Shopee วิธีการก็ง่ายดาย จะเข้าไปเพิ่มบัตรเครดิตไว้เลย หรือจะกรอกตอนสั่งซื้อสินค้าก็ได้คะ โดยในการกรอกข้อมูลบัตรเครดิตเพื่อชำระเงิน เราก็กดขอดูเลขบัตร นำรายละเอียดที่ต้องการมากรอกได้เลย

ภาพจากผู้เขียนเอง อธิบายการใช้บัตร WeCard

เพียงเท่านี้ เราก็จะชอปปิงออนไลน์ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวเงินจะหาย เพราะถ้าไม่เติมเงินในบัตร เงินก็ไม่หายใช่มั้ยคะ เพื่อน ๆ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์