อื่นๆ

บันได 10 ขั้น รับมือผู้ทวงหนี้

205
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บันได 10 ขั้น รับมือผู้ทวงหนี้

ตกใจกันมั๊ยหล่ะ!!😱เมื่อได้รับโทรศัพท์ทวงหนี้บัตร หนี้รถ หนี้เงิน หนี้บ้าน บลาาาา😎

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจแบบง่ายๆ ภาษาชาวบ้าน ไม่ใช้ศัพท์ทางกฎหมาย ฟังแล้ว ชาวบ้านกลัว คือ เสียงชายหนุ่ม หญิงสาวที่โทรหาเรา ด้วยน้ำเสียงสะพรึงน่าเกรงขาม  หรือรูปหล่อกล้ามใหญ่ใครสักคนที่มาหาเราหน้าบ้าน ใส่แจ๊คเก๊ตหนัง แว่นตาดำสกรีนเสื้อนักกฎหมาย ทนายความ คนพวกนี้จะไม่ใช่คนที่เราพบเมื่อขึ้นศาล  ดังนั้นไม่ต้องกลัว He แอนด์ She คนที่ขึ้นศาลฟ้องเราจะไม่เคยมาหาเราที่บ้าน หรือโทรหาเราเลย   ถ้าใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ เตรียมตัวขึ้นบันไดตามมากันเลย Let's go

มาเฟีย

1.   เตรียมมือถือขึ้นถ่ายภาพ📸 รูปหล่อตอนมาเยี่ยมเราที่บ้าน กล่าวคำทักทายด้วยวาจาที่อ่อนโยน เห็นใจ แต่ไม่ให้เข้าบ้านนะ รักษาระยะห่าง New Normal นิดส์นุง ใครมาถึงเรือนชานต้องต้อนรับ(หน้าบ้าน)  ในกรณีโทรมา เสียงสวยปานน้ำผึ้งเดือน5 เสียงหล่อปานสามีแห่งชาติก็ไม่ต้องไปตกลงอะไรกับเค้าทั้งสิ้น เพราะไม่จบที่ตรงนั้นหรอก

Advertisement

Advertisement

2.   จากข้อ 1 ถ่ายคลิประหว่างเราด้วยนะเทอ🎥 เค้าถามรัย คุยกับเค้าแบบสุภาพ ถ้าเค้าไม่สุภาพ เราก็คุยแบบสุภาพ แต่อัดคลิปไว้

3.   ถ้าเราไม่อยู่บ้าน เค้าไปฝากความระลึกถึงเราแบบน่าตกใจ กับ พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติ  คนใกล้ชิด บางทีเค้าก็เผื่อแผ่ฝากความคิดถึงไปหาผู้ใหญ่บ้านเราก็มี ไม่ต้องตกใจ ตั้งสติ🤔 นั่นคือ  เค้าคิดถึงเราจริงๆ งานเค้าต้องมาเยี่ยมเราอ่ะนะ

บัตรเครดิต

4.  อธิบายญาติเราไปดีๆ ว่า รูปหล่อมาฝากความระลึกถึงเราแบบนี้ไม่ได้ กฎหมายไม่อนุญาติตามพรบ.ทวงหนี้ 2558 ถ้าวันหลังเค้ามาฝากความระลึกถึงเราอีกให้ญาติๆบอกไม่รับฝาก  ไปคุยกันเองนะจ๊ะ

5.  ถ้ารูปหล่อไม่ยอมไปรำพันต่อบอกญาติให้พารูปหล่อไปที่ สน., สภ. ก็แล้วแต่ แจ้งตำรวจว่า "เค้ามาทวงหนี้ลูกหลานฉัน  ฉันไม่เก่งกฎหมายฝากคุณตำรวจอธิบายหน่อยนะจ๊ะ  ลูกหลานฝากขอบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วยนะจ๊ะ"

Advertisement

Advertisement

6.  ถ้าสาวสวยเสียงหวาน หนุ่มเสียงชวนฝันโทรมา แล้วเรารับเอง ตอนนั้นถ้าเรายังมีจ่ายไม่พอตามเค้าเรียกมาให้บอกปลายสายว่า"พี่จ๋า หนูจ๋า ตอนนี้ ค๊าวยังมีไม่ถึงอ่ะตัวเอง ไปคุยกันที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคประชาชนได้ป่ะ https://www.rlpd.go.th/pcd ที่นี่จะมีผู้ไกล่เกลี่ยช่วยเราเจรจานะจ๊ะ

รถ

7.   ถ้าทั้งสาวสวย หนุ่มหล่อไม่ย๊อม ไม่ยอมทุกทาง อมพระมาพูดแล้วก็ไม่เชื่อ ก็บอก He แอนด์ She ว่า ถ้าอย่างนั้นคงต้องรอไปศาลแหละ ถึงตรงนี้เค้าจะคิดนานพอควร

8.   เค้าอาจจะทิ้งเวลายาวไปเลยกว่าจะติดต่อมาอีกครั้ง หรือหายต๋อม หรือ อาจจะมีหมายศาลมา ก็ไม่ต้องกลัวการไปศาล ที่ศาลมีเจ้าพนักงานคดี คนนี้พึ่งได้ เล่าเรื่องราวขอคำแนะนำกับเค้าเลย

9.   ถ้าไม่อยากไปศาล ไปยุติธรรมจังหวัด มีทนายความคอยแนะนำเราอยู่ Sure แต่ไปก่อนวันนัดศาลนะ

เงินบาท

Advertisement

Advertisement

10.   สบายใจได้มาถึงขั้นนี้ เจ้าหนี้จะมีมาตราการดีๆ ดีเว่อร์ มาเสนอเรา  แล้วเราก็จิ้มเลือกตามทางที่เราทำได้ในตอนนั้น

ที่บอกได้ก็บอกหมดละ 👅แบบไม่เฉียดเท้าใคร สบายใจทุกฝ่าย มาให้ถึงขั้นที่ 10 ก็ใกล้หลุดพ้นแล้ว ขอให้เป็นทางสดใสของทุกคนเลย นะจ๊ะ

ภาพประกอบโดย MingChen

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์