เพลง

ບໍ່ເຄີຍລືມ (บ่เคยลืม) - T TAN ft หยุด สาละวัน: ความทรงจำและความรักที่ยังคงอยู่ในใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ບໍ່ເຄີຍລືມ (บ่เคยลืม) - T TAN ft หยุด สาละวัน: ความทรงจำและความรักที่ยังคงอยู่ในใจ

บทนำ

เพลง "บ่เคยลืม" ของ T TAN ft หยุด สาละวัน เป็นเพลงที่มีเนื้อหาและดนตรีที่น่าสนใจอย่างมาก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากผู้ฟังในช่วงเวลาหลังเปิดตัวและปล่อยออกมาในประเทศไทย ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "บ่เคยลืม" ของ T TAN ft หยุด สาละวัน กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "บ่เคยลืม" ของ T TAN ft หยุด สาละวัน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำและความรักที่ยังคงอยู่ในใจถึงแม้ผ่านไปหลายปี แม้ว่าคนอีกฝ่ายอาจจะได้ย้ายไปหรือไม่อยู่ในสภาวะที่ดี แต่ความรักและความทรงจำที่ผ่านมากับเราจะไม่สามารถลืมลงได้ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ผู้ฟังสามารถรู้สึกได้ถึงความเศร้าโศกและความทรงจำที่ยังคงมีอยู่ในใจเป็นเวลานาน

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

มันทรมานคือโดนมีดแทงเข้าไปข้างใน กินเข้าบ่ได้นอนกะบ่หลับ

Advertisement

Advertisement

คิดฮอดแหละอยากเจอ บ่เคยคิด ว่าสิอกหัก

แต่มื้อนี้ได้เจอ.. กะบ่เข้าใจเป็นหยังมาก่อน

จึ่งฮักไผบ่เป็น แค่เจ้าคนเดียวเด้อแม่บางออน เฮ็ดใจอ้ายกระเช่น

เจ้ามาเฮ็ดให้เสือโตนี้ต้องสิ้นลาย… เจ้าเป็นคนเดียวที่เข้ามากอด

แล้วอ้ายก่อหวั่นไหว สี่ห้องหัวใจอ้ายนี่อยากบอก

ว่าฮักน้องกว่าไผ… มันเป็นแนวได๋คืออยากไปกอด แต่เจ้าเด้อคนเดียว

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "มันทรมานคือโดนมีดแทงเข้าไปข้างใน กินเข้าบ่ได้นอนกะบ่หลับ" บอกเล่าความรู้สึกเจ็บปวดของหัวใจที่บาดลึก ส่วนท่อน "มันเป็นแนวได๋คืออยากไปกอด แต่เจ้าเด้อคนเดียว" บอกเล่าความรู้สึกที่อยากอบอุ่นในอ้อมกอดของความรัก โดยเฉพาะท่อน "แต่มื้อนี้ได้เจอ.. กะบ่เข้าใจเป็นหยังมาก่อน" บ่งบอกถึงอารมณ์ของการเปลี่ยนแปลงในอารมณ์ของคนรักนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

Advertisement

Advertisement

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงนี้มีความเหมาะสมและเข้ากันอย่างลงตัวกับความรู้สึกที่ถูกเล่าเล่าในเนื้อเพลง มีส่วนเน้นที่คอรัสที่มีเสียงดนตรีที่หวานหวานและไพเราะเป็นเอกลักษณ์ และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของมุมมองของความรัก เป็นสัญญะที่แสดงถึงอารมณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเรามีความรักหรือความผูกพัน เกิดขึ้นเมื่อเราคิดถึงคนหรือสิ่งที่เราต้องการได้เห็นหรือพบกันบ่อย ๆ แต่ขณะนั้นเราไม่สามารถเป็นประจำด้วยเหตุผลต่าง ๆ

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "บ่เคยลืม" ของ T TAN ft หยุด สาละวัน เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเรื่องราวของความทรงจำ โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองของความรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "บ่เคยลืม" ของ T TAN ft หยุด สาละวัน อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์