อื่นๆ

บ้านเช่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บ้านเช่า

เหตุการณ์​เกิดขึ้นเมื่อผมได้เข้าไปอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง

บ้านหลังนั้นเป็นบ้านปูนสองชั้น สองห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ สภาพโอเคพออยู่ได้ แต่เป็นบ้านที่อยู่สุดซอย ไกลจากบ้านหลังอื่นๆ ทางเข้าซอยไฟก็เสีย ดูวัง เว้งมากครับเวลาขับรถกลับมาบ้าน  วันแรกที่ผมเข้าไปอยู่ตอนนอนผมรู้สึกเหมือนมีคนเดินไปเดินมาทั่วบ้าน แต่ผมก็ไม่ได้สนอะไรเพราะผมอาจคิดไปเองหรือไม่คงเป็นเจ้าที่เจ้าทางดูแลบ้าน ผมก็คิดในใจว่าพรุ่งนี้ค่อยจุดธูปบอกเขาว่าจะเข้ามาอยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ เช้าวันรุ่งขึ้น​ผมก็ได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางอย่างเป็นเรื่องเป็นราว แล้วผมก็ไปทำงาน

ผมกลับจากเลิกงานผมกำลังขับรถจักรยานยนต์​เข้าบ้าน ผมก็รู้สึกว่ามีคนกำลังมองผมจากระเบียงชั้นสอง พอผมมองขึ้นไปก็ไม่มีใครอยู่เลย ผมก็เข้าบ้านทำภารกิจประจำวันตามปกติ ประมาณเที่ยง​คืนผมกำลังจะนอน ที่เตียงของผมเหมือนคนมานอนจ้องผมอยู่ ผมกลัวจึงเอาหมอนกับผ้ามานอนที่โซฟาข้างล่าง วันต่อมามีลูกพี่ลูกน้อง​ของโทรขออยู่ด้วยช่วงปิดเทอม ผมดีใจมากครับที่จะมีคนมาอยู่เป็นเพื่อน เย็นๆ ลูกพี่ลูกน้อง​ผมก็มาถึง ผมพาเขาเอาของไปเก็บที่ห้อง

Advertisement

Advertisement

ลูกพี่ลูกน้อง​ผมก็พูดว่า

"บ้านสวยดีนะ แต่ทำไมน่ากลัวแปลกๆ"

ผมก็ได้แต่ยิ้มไม่รู้จะตอบอะไร เพราะถ้าเล่าไปว่ามีแปลกๆ เขาอาจจะไม่อยู่กับผมต่อก็ได้ ตั้งแต่​ลูกพี่ลูกน้อง​ผมมาอยู่ประมาณอาทิตย์นึง​ก็ไม่มีอะไรแปลกเกิดขึ้น แต่ตอนกลับบ้านผมก็ยังรู้สึกเหมือนมีคนมองผมจากระเบียงชั้นสองอยู่ดี แต่แล้ววันหนึ่ง​ช่วงตี2 ผมก็ได้ยินเสียงลูกพี่ลูกน้อง​ผมร้องโวยวาย ผมรีบวิ่งไปดู

ผมถามเขาว่า"เกิดอะไรขึ้น เป็นอะไรร้องโวยวายทำไม"

เขารีบตอบผมว่า"ผี!ผมเห็นมีผีอยู่ในตู้เสื้อผ้า" ผมก็เดินไปเปิดตู​เสื้อผ้าดู ไม่มีอะไรเลย ลูกพี่ลูกน้อง​ผมรีบเก็บเสื้อผ้าออกจากตู้ แล้วเอาของทุกอย่างไปไว้ห้องผมก่อน แล้วพรุ่งนี้​เขาจะกลับบ้านของเขาพอเช้าลูกพี่ลูกน้อง​ผมก็เก็บของพร้อมกลับบ้าน

ก่อนไปเขาบอกว่า "พี่จะอยู่ที่นี่ต่อหรอ เมื่อคืนผมเห็นเป็นตัวเลย ตั้งแต่ผมเข้ามาอยู่ก็รู้สึกแปลกๆทุกคืนแต่ผมไม่ได้บอกพี่ ผมว่าพี่ไปเช่าที่อื่นดีกว่านะ" ผมก็ยิ้มๆ แล้วเขาก็ขึ้นรถแท็กซี่​ไป ผมก็อยากย้ายอยู่หรอกนะแต่ที่นี่ก็ใกล้ที่ทำงานที่สุด และค่าบ้านเช่าก็ถูกมากด้วย ผมตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อ ตกกลางดึก ผมก็รู้หายใจไม่ออกเหมืิอนคนมาเหยียบหน้าอก ผมลืมตาขึ้นก็เห็นเงาบางอย่างยืนอยู่บนตัวผม ผมตกใจมาก แล้วก็ลืมตาตื่น

Advertisement

Advertisement

ผมคิดในใจนี่ผมฝันไปหรอ? หรือเป็นผีที่หลอกลูกพี่ลูกน้อง​ผม แต่ผมยังไม่ตัดสืนใจย้านออก ผมเชิญหลวงพ่อผมทำพิธี คืนนั้นหลังจากทำพิธีก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นผมนอนหลับ​อย่างเต็มที่​ แต่ก็ยังไม่คืนต่อๆมา ผมรู้สึกมีคนมาเหยียบหน้าอกผมทำให้ผมหายใจออกทุกคืน ผมตัดตั้งกล้องวีดีโอไว้ เผื่อว่าผมนอนผิดท่าหรืออะไร

พอตอนเช้าผมก็เอากล้องมาเปิดดูก็ไม่เห็นว่าจะนอนผิดท่าหรือยังไง แต่เหมือนเงาอะไรเดินผ่านกล้องไปอยู่หลายครั้ง ผมเลยจุดธูปขมาผีในบ้านเพื่อที่จะไม่มายุ่งเกี่ยวกับผม แต่แล้วตกดึกคืนนั้น ผมตื่นกำลังจะไปเข้าห้องน้ำ ผมเดินผ่านห้องที่ลูกพี่ลูกน้อง​ผมเคยอยู่ผมได้ยินเสียง กุกกักเสียงดังมาจากตู้เสื้อผ้า ผมด้วยความที่อยากรู้ผมเปิดประตู​ห้องกำลังจะเข้าไปดูเสียงก็เงียบไป

ผมมองไปที่ประตูก็เหมือนมีน้ำอะไรไหลออกมา ผมกลัวจนไปไหนไม่ได้ ยืนมองด้วยความกลัว ประตูตู้ค่อยๆ แง่มออกมาช้า ผมเห็นเต็มสองตัวมีผีผู้หญิงร่างเละอยู่ในตู้ ผมกลัวสุดขีด ผมรีบวิ่งลงจากบ้านและหยิบกุญแจขับรถไปนอนที่หอเพื่อน เช้าวันรุ่งขึ้นผมติดต่อกับเจ้าของบ้านเช่าเพื่อจะยกเลิกการเช่าต่อ

Advertisement

Advertisement

ผมทนไม่ไหวจริงๆ ผมเก็บของออกจากบ้าน คืนกุญแจเจ้าของบ้านเช่า ผมก็ถามเขาว่า"บ้านนี้ทำไมผีดุจังครับ" ป้าเขาก็เล่าให้ฟังว่า

"บ้านหลังนี้เคยสามีภรรยาคู่นึงมาเช่าอยู่ ภรรยาเขาเป็นที่สวยมาก เดินผ่านตรงไหนผู้ชายนี่มากตามหลังแทบทุกคน สามีเขาเป็นคนขี้หึงจึงทำให้มีเรื่องกับผู้ชายที่มองภรรยาเขาบ่อยๆ แต่แล้วอาทิตย์นึง​ได้ก็ไม่มีใครเห็นภรรยาเขาออกจากบ้านมาเลย มีแต่สามีที่ออกไปทำงาน ผ่านไปเดือนนึงเจ้าของบ้านเช่าคนก่อนได้ไปเก็บค่าเช่าบ้านก็ถามว่า " ภรรยาไปไหนหรอ"

เขาก็ตอบกลับมาว่า

"ก็ไม่ได้ไปไหน"

แต่พอเจ้าของบ้านเดินเข้าในบ้านก็ได้กลิ่นเหม็นเน่า ไม่รู้ว่าเป็นกลิ่น และก็ไม่ทักถามอะไรมากมาย แต่แล้วผ่านไปอีกเดือนนึงเจ้าของบ้านได้มาเก็บค่าเช่าบ้านแต่ก็ไม่พยใครเลย เจ้าของบ้านเช่าได้เดินเข้าไปสำรวจ พอเขาเดินเขาไปในห้องนั้นเขาก็เห็นคาบเลือดไหลออกมาจากตู้ จึงโทรแจ้งตำรวจมาตรวจ ก็พบศพผู้หญิงร่างเละเน่าอืด ตำรวจได้ตามจับคนร้ายมาได้ และติดทางญาติมารับศพ ทำพิธีเรียกวิญญาณ​แต่ก็ไม่ผล คนก่อนที่มาเช่าบ้านเจอแบบนี้ ป้าเขาได้กล่าวขอโทษ แล้วก็ขับรถออกจากนั่น.... ผมจำได้ขึ้นใจเลยว่าจะเช่าที่ไหนต้องดูประวัติไว้บ้าง..

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์