อื่นๆ

ประทัดขี้ควาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประทัดขี้ควาย

สวัสดีท่านผู้อ่านก่อนที่จะเริ่มอ่านผมมีคำถาม 2 คำถามครับ

เครื่องหมายคำถาม

ภาพจาก pexels.com

1.ท่านผู้อ่านเคยเล่นประทัดไหม?

2.ท่านผู้อ่านเคยเล่นประทัดอย่างพิเรนท์รึป่าว?

เอาหล่ะถ้าหากตอบแล้วก็ขอให้เชิญอ่านบทความได้เลยครับ

ในสมัยที่ผมเป็นเด็กผมก็เป็นเด็กซนคนหนึ่งที่ชอบเล่นอะไรพิเรนท์หลายอย่างเด็กซนในบ้านนอกก็คงไม่พ้นเล่นในนาครับเพราะตอนนั้นห้างอะไรก็ไม่ค่อยมีอาจหาปูหรือปลาบ้างแต่สิ่งที่เร้าใจที่สุดสำหรับเด็กบ้านนอกคือประทัดครับประทัดที่เราจะเล่นก็จะมี 1.ประทัดลูกบอล 2.ประทัดสามเหลี่ยม 3.ประทัดแมงมุม (ชื่อยี่ห้อ spider)

ไฟเย็น

ภาพจาก pexels.com

วันที่เล่นประทัดแล้วชาวบ้านไม่ค่อยด่าคือ วันลอยกระทงครับ ก่อนหน้าวันลอยกระทงผมก็นัดกับเพื่อนมาเล่นประทัดหลังเลิกเรียนกันมีผม ไอ่แจ็บ ไอ่เชลโล่ และน้องไอ่แจ็บ ประมาณ 4 โมงเราเลิกเรีย นและถึงบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้ากันเสร็จก็ไปรวมตัวกันที่บ้านไอ่แจ็บแล้วถึงไปนา พอถึงนาแรก ๆ พวกเราก็จุดประทัดกันสนุก ๆ ไม่มีเล่นพิเรนท์อะไรหรอกครับ แต่! ไอ่แจ็บดันไปเห็นขี้ควายก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งแล้วบอกพวกผมว่า "เฮ้ย! พวกมึงกูมีอะไรสนุก ๆ ทำแล้วหว่ะ" ผมกับเชลโล่ตอบทันควันว่า "ทำอะไรวะ" ไอ่แจ็บบอกพร้อมรอยยิ้มมุมปากว่า "ลองเอาประทัดลูกบอลยัดลงขี้ควายมะ"  แน่นอนครับความเป็นเด็กซนจะเหลือเรอะ

Advertisement

Advertisement

ไม้ขีดไฟ

ภาพจาก pexels.com

พวกผมกับเพื่อน ๆ เอาประทัดลูกบอลใส่ในขี้ควาย 4 - 5 ลูก ใส่พอให้ชนวนมันติดแล้วก็กะว่าพอจุดแล้วจะหนี แต่! ตอนที่พวกเราใกล้จะจุดไอ่แจ็บไปนั่งอยู่ตรงรถมอเตอร์ไซค์รอแถมใกล้กับที่จุดประทัดมากก่อนจะจุดพวกเราบอกแจ็บแล้วว่ามันใกล้ไป แต่แจ็บตอบอย่างมั่นใจว่า "ไม่โดนหรอกเพื่อน กูกะเอาไว้แล้ว" พอมันพูดแบบนั้นปุ๊ปพวกผมก็ไม่ได้ตอบอะไร และเริ่มจุดประทัดทุกคนต่างพากันวิ่งหนียกเว้นไอ่แจ็บผู้กล้าหาญ พอประทัดระเบิดพวกผมก็เดินมาดูผลงานปรากฎว่า พวกผมไม่ได้ดูผลงานที่ขี้ควายแต่ดูหน้าไอ่แจ็บเพราะตอนประทัดระเบิดดันกระเด็นเอาขี้ควายมาโปะที่หน้าไอ่แจ็บด้วย

พวกผมต่างพากันหัวเราะและบอกแจ็บว่า "พวกกูบอกมึงแล้วนะว่ามันใกล้ไป" ไอ่แจ็บตอบกลับว่า "ไม่น่าเลยกู เต็ม ๆ เลย" และทุกคนก็พาไอ่แจ็บกลับบ้านพร้อมขี้ควายที่ติดหลงเหลือบนหน้ามัน.

Advertisement

Advertisement

ท่านผู้อ่านจะเล่นตามก็ได้นะครับ ฮ่าๆ แต่ต้องอยู่ไกล ๆ เน้อ อย่ามั่นใจแบบไอ่แจ็บมัน ฮ่าๆ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ


ขอบคุณรูปภาพปกจาก pexels.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์