ไลฟ์แฮ็ก

ประมูลสินค้าไอทีมือสอง ราคาถูกและคุ้มสุด ๆ

167
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประมูลสินค้าไอทีมือสอง ราคาถูกและคุ้มสุด ๆ

เมื่อเทคโนโลยีในปัจจุบันก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้สินค้าไอทีที่ออกมาใหม่ ๆ มีราคาสูง การเลือกสินค้าไอทีมือสองจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เพื่อช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเราได้อย่างมาก แต่บางครั้งราคาสินค้าไอทีมือสองนั้น ผู้ขายก็ยังตั้งราคาที่สูงเกินไป
ดังนั้นสำหรับสินค้าไอทีมือสองที่ราคาถูกและคุ้มค่ามาก ๆ ผมขอแนะนำเว็บบอร์ดสำหรับประมูลสินค้าไอทีมากมาย จากผู้ที่มาลงประมูลไว้
นั่นคือ เว็บบอร์ดหนึ่ง ของเว็บไซต์ overclockzone.com ให้เข้าไปที่ Forum > Marketplace> Bid zone > IT / Electronics

overclockzone เริ่มต้นก่อนประมูล อย่างแรกเราจะต้องสมัครสมาชิกของเว็บไซต์ Overclock zone ก่อน ซึ่งก็ไม่ได้ยากเกินไป เหมือนกับการลงทะเบียนทั่วไปของเว็บไซต์อื่น ๆ

forum1

เมื่อเข้ามาที่หน้ากระทู้ประมูลสินค้าไอที ทุกคนจะได้พบกระทู้มากมายที่ผู้ลงประมูลนำมาโพสต์เพื่อให้เราเข้าไปเลือกดูสินค้าที่เปิดประมูล โดยกติกาการประมูล ของแต่ละกระทู้จะไม่เหมือนกัน เราจะต้องอ่านให้เข้าใจก่อนเริ่มประมูลทุกครั้ง นอกจากสินค้าไอที บางครั้งผู้ลงประมูลก็จะมีสินค้าทั่วไป เช่น แว่นตา รองเท้า อุปกรณ์เบ็ดเตล็ดมากมาย ทุกอย่างจะมีรายละเอียดให้เราได้อ่าน ก่อนตัดสินใจลงประมูล
หากไม่เข้าใจสินค้าตัวไหน สามารถเขียนสอบถามในกระทู้นั้นได้เลย ผู้ลงสินค้าจะมาตอบคำถามในเวลาไม่นาน

Advertisement

Advertisement

ถ้าเราสนใจสินค้านั้นๆ ก็เขียนตอบกระทู้ใส่ราคาที่ต้องการได้เลย ทำให้เราเลือกได้ว่า จะให้ราคาสินค้าชนิดนั้นเท่าไร ผู้ที่ลงประมูลก็จะมาอัพเดตราคาสูงที่สุดของสินค้านั้น ๆ อยู่เสมอ จนกว่าจะถึงเวลาปิดการประมูล และประกาศผู้ชนะการประมูล

example1 เมื่อหมดเวลาที่ผู้ตั้งประมูลกำหนด ผู้ตั้งประมูลจะประกาศผู้ชนะการประมูลและสรุปยอดเงินที่ผู้ชนะจะต้องชำระ ส่วนใหญ่การชำระเงินจะเป็นการโอนเงินเพื่อชำระสินค้าบวกค่าส่ง และจะต้องโอนภายใน 24 ชั่วโมง หรือหากสะดวกรับสินค้าด้วยตนเอง ก็สามารถคุยกับผู้ตั้งประมูลได้ตามความพอใจทั้งสองฝ่าย ถ้าหากเราชนะการประมูลแล้ว จะไม่สามารถยกเลิกได้ มิฉะนั้น ผู้ตั้งประมูลอาจจะแบนชื่อของเราไม่ให้ร่วมการประมูลในครั้งต่อ ๆ ไปได้เลย เราก็จะเสียประวัติการร่วมประมูล ดั้งนั้นก่อนร่วมประมูลสินค้ากรุณาอ่านให้เข้าใจ ก่อนการประมูลทุกครั้ง

Advertisement

Advertisement

ในเว็บบอร์ดนี้ผู้เขียนก็เคยเป็นทั้งผู้ตั้งประมูล และผู้ร่วมประมูล สามารถยืนยันได้ว่าราคาที่ประมูลได้ ถูกกว่าการหาซื้อสินค้าแบบเดียวกันที่เป็นมือสอง และคุณภาพสินค้าก็ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ จริง ๆ สามารถเข้าไปดูตัวอย่างการประมูลของกระทู้ต่าง ๆ ในเว็บบอร์ดได้เลยครับ

ขอบคุณภาพปกจาก Freepik.com

ภาพประกอบจากผู้เขียน

ข้อมูลจาก Overclockzone.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์