เพลง

ประวัติ นิกิ Enhypen กับผลงานตั้งแต่ยังเป็นเด็กฝึก

26.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประวัติ นิกิ Enhypen กับผลงานตั้งแต่ยังเป็นเด็กฝึก

หลังจากมีการดำเนินการแข่งขันกันมาอย่างยาวนานจากรายการ I-LAND ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่ CJ ENM และ Bog Hit Entertainment ร่วมจับมือกันกันครั้งแรก ในชื่อ 'BELIF+' ก็ได้มาถึงโค้งสุดท้าย ได้ผู้ชนะที่ได้เดบิวต์ในวง ENHYPEN ไม่ว่าจะเป็น เจย์ เจค อีฮีซึง พัคซองฮุน คิมซอนอู และนิกิ โดยวันนี้แอดอยากจะมาส่องประวัติหนุ่มน้อยหน้าใส 'นิกิ Nishimura Riki' ผู้ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 4 อยู่ที่ 1,140,728 คะแนน หากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็ตามแอดมากันได้เลยจ้า

1 ก่อนที่จะมาแนะนำประวัติของหนุ่มหล่อนิกิ เรามารู้จักความหมายของชื่อวง ENHYPEN (เอ็น ไฮ เพ้น) กันก่อน โดยชื่อวงนี้ถูกตั้งโดยมีความหมายว่า 'แสงสว่างทั้ง 7 ที่ส่องสว่างอย่างโดดเดี่ยวแต่สุดท้ายก็มาพบและเติบโตไปพร้อม ๆ กัน' ซึ่งแสงสว่างก็เปรียบเสมือนกับทั้ง 7 คนในวงกว่าจะฝ่าฟันมาถึงรอบไฟนอล ได้เดบิวต์ และได้มาเป็นวงบอยกรุ๊ป ENHYPEN ในที่สุด

Advertisement

Advertisement

ประวัติของนิกิ

1 ชื่อจริง Nishimura Riki (西村リキ) ชื่อเล่นคือ Ni-ki (นิกิ) เกิดวันที่ 9 ธันวาคม ค.ศ. 2005 ขณะนี้อายุ 15 ปี โดยถือว่านิกิเป็นน้องสุดในวง สัญชาติ ญี่ปุ่นโดยอาศัยอยู่ที่เมืองโอะกะยะมะ สูง 176 เซนติเมตร กรุ๊ปเลือด B สิ่งที่เขาชอบคือการเล่นฟุตบอลและการเต้น อาหารที่ชื่นชอบคือ เกี๊ยว อีกทั้งเขายังพูดได้สองภาษาคือ ภาษาเกาหลีและภาษาญี่ปุ่นซึ่งในวง ENHYPEN เขาเป็นคนญี่ปุ่นเพียงคนเดียวของวงค่ะ และได้คะแนนโหวตเป็นอันดับ 4 ด้วยคะแนน 1,140,718 โหวต

ความชอบกับการเต้นของนิกิ

1 นิกิเคยเป็นนักเต้นสำรองของวง Shinee โดยนิกิได้โตมากับการเต้นที่สตูดิโอสอนเต้นของพ่อแม่ เขาเริ่มเต้นตั้งแต่อายุ5 ขวบ เพราะเขาชื่นชอบ Michael Jackson ผู้ที่ถือว่าเป็นนักเต้นระดับโลก

ซึ่งความสามารถในการเต้นของนิกิเรียกว่าดีเลิศเพราะว่าเขาสามารถเรียนรู้ท่าเต้นได้อย่างรวดเร็ว เขาจดจำท่าเต้นสำหรับตอนสุดท้ายของ I-LAND ได้ภายใน20 นาทีเท่านั้น!

Advertisement

Advertisement

ผลงานที่ผ่านมาของนิกิ

  • ปี 2016-2017

นิกิเคยเป็นแบ็คอัพแดนเซอร์ให้แก่วง SHINee โดย ณ เวลานั้นนิกิมีอายุเพียงแค่ 12 ปี ถือว่าเป็นคนที่อายุเป็นเพียงตัวเลขจริง ๆ ค่ะ

  • ปี 2020

1 นิกิยังมีผลงานแสดงที่ถือว่าเป็นครั้งแรกของเขาในเพลง Jopping ของรุ่นพี่อย่างวง SUPER M โดยเพลงนี้หากรู้กันคือเป็นเพลงที่ต้องใช้พลังงานเยอะมากในการเต้น เพราะเป็นเพลงที่เสียงร้องและท่าเต้นจะต้องหนักแน่น ซึ่งนิกิอยู่ในตำแหน่งกลาง ทำให้เขาโดดเด่นและน่าจับตามองเป็นอย่างมาก เขาทำได้ดีสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องหรือลายเต้นที่ชนิดที่คณะกรรมการและผู้คนในห้องส่งถึงกับตะลึง

1 โดยนิกิเป็นเพียงเด็กฝึกแค่ 8 เดือนเขานั้นมีความตั้งใจว่าในอีก 10 ปีเขาอยากมีโอกาสและมีพยายามในการได้ขึ้นเวทีใหญ่ของ Billboard ให้ได้ โดยทางแอดก็ขอเป็นกำลังให้สำหรับความฝันของนิกิด้วยค่ะ ^^

Advertisement

Advertisement


ซึ่งวง ENHYPEN ก็ได้มีการเดบิวต์และปล่อยเพลงเป็นที่เรียบร้อยในอัลบั้ม Border: Day One โดยมีด้วยกันถึง 6 เพลง

  • Intro: Walk the Line

1ฟังเต็ม ๆ ได้ที่ : [최초공개] ENHYPEN - ♬Intro : Walk The Line l ENHYPEN DEBUT SHOW : DAY ONE

'Camminare sulla linea' ภาษาอิตาเลี่ยน มีความหมายเดียวกับ 'Walk the Line' เป็นเพลงที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและมั่นใจของทั้ง 7 หนุ่มในวง ENHYPEN เพื่อก้าวจุดประกายเรื่องใหม่บนโลกใบนี้ ส่วนตัวแล้วแอดชอบเพลงนี้มาก มีความหมายดีสุด ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากจะอ่านเนื้อเพลงก็เข้าไปที่ > ENHYPEN (엔하이픈) BORDER : DAY ONE 'Intro : Walk the Line'

  • Let Me In (20 Cube)

1ฟังเต็ม ๆ ได้ที่ : [최초공개] ENHYPEN - ♬Let Me In (20 CUBE) l ENHYPEN DEBUT SHOW : DAY ONE

สำหรับเพลงต่อมาคือ Let Me In (20 Cube) เป็นเพลงที่สุดจะน่ารัก ฟังไปเขินไปเลยละค่ะ โดยเป็นเพลอารมณ์แบบอยากให้เธอเปิดใจ โดยมีท่อนที่ร้องแปลว่า 'Oh เพชรชิ้นใดก็ไม่มีค่าเท่าเธอ เธอ เธอ ที่นั่นก็คงเป็นจะเรียกว่า Castle นะ โลกใบใหม่ที่มีเธอทำให้ฉันต้องการขึ้นมาก' มันดูแบบโรแมนติกมาก อีกทั้งยังมีทำนองเพลงที่สดใสร่าเริง ซึ่งแอดเชื่อว่าจะต้องติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟังอย่างแน่นอนค่ะ!

  • 10 Months

1ฟังเต็ม ๆ ได้ที่ : [최초공개] ENHYPEN - ♬10 Months l ENHYPEN DEBUT SHOW : DAY ONE

10 months เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังครั้งแรกก็รู้สึกติดหูมาก เริ่มมาในทำนองเพลงน่ารัก ๆ เด็ก ๆ และมีท่าเต้นที่ค่อนข้าง soft เพื่อน ๆ สามารถเต้นตามกันได้อีกด้วย โดยเนื้อเพลงนี้แปลได้ว่า ตอนนี้ผมก็โตแล้วนะ ทำไมยังมองว่าผมเป็นเด็กอยู่ละ ผมไม่ได้โตแค่ตัวนะ เลิกพูดว่าผมน่ารักได้แล้ว ยิ้มแบบนั้นหมายความว่ายังไงเนี่ยะ ฮือแค่เนื้อเพลงก็ปาใจแล้วค่ะ💘

  • Flicker

1ฟังเต็ม ๆ ได้ที่ : [최초공개] ENHYPEN - ♬Flicker l ENHYPEN DEBUT SHOW : DAY ONE

เพลง Flicker เป็นเพลงที่มีจังหวะที่ดีมาก ๆ มีจังหวะเร็วผสมช้า ทำให้รู้สึกมีมิติในการฟัง โดยเพลงนี้กล่าวถึง 'แสงสว่าง' อย่างเนื้อเพลงที่ว่า'ผมจะไปตามแสงในความมืดมิดนั้น'

  • Outro: Cross the Line

เพลงนี้ยังไม่มี Video จากทาง Mnet K-pop แต่สามารถฟังได้ที่ Outro : Cross the Line

สำหรับเพลง Outro : Cross the Line ส่วนตัวแอดชอบท่อนทำนองเพลงขึ้นมาก อารมณ์แบบเหมือนเราอยู่ในสวนสนุก แต่ยังมีความหม่นหมองเศร้า ๆ ด้วยเช่นกัน เป็นอารมณ์ที่บอกไม่ถูก โดยเนื้อเพลงจะกล่าวเกี่ยวกับความตาย การเริ่มต้น ท่อนที่ชอบที่สุดคือ 'ชีวิตปะปนกับความตาย คือสิ่งที่เราต้องอยู่รอด'  'หากฉันตื่นจากการหลับใหล พรุ่งนี้อาจเริ่มต้นเหมือนความฝัน'

  • Tilte Track เพลง Given-Taken

1ฟังเต็ม ๆ ได้ที่ : [최초공개] ENHYPEN - ♬Given-Taken l ENHYPEN DEBUT SHOW : DAY ONE

เพลง Given Taken ซึ่งเป็นมิวสิควีดีโอเพลงโปรโมตเดบิวต์  ซึ่งเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกถึงว่ากว่าจะมีวันนี้วันที่ 7 หนุ่มได้เดินทางมาถึงจุดเริ่มต้นพร้อมกัน ซึ่งทั้ง 7 คนมีความต้องการเหมือนกันคือ 'การเดบิวต์' โดยแทนคำว่า Given (การได้รับมา) และ Taken (การคว้ามา) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่มีเนื้อหาลึกซึ้งสุด ๆ

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ ประวัติ นิกิ Enhypen กับผลงานที่น่าถึงตั้งแต่ยังเป็นเด็กฝึก เรียกว่าเป็นน้องเล็กสุดในกลุ่มแต่แอดขอบอกเลยว่าเป็นคนที่มีประกายและควาาสามารถแบบสุดยอด ไม่ว่าจะร้อง เต้น แม้กระทั้งแร็ปเปอร์ โดยเพื่อน ๆ สามารถติดตามหนุ่มน้อยนิกิได้ที่ @enhypen_niki หรือข่าวสารของหนุ่ม ๆ วง ENHYPEN ได้ที่ @enhypen กันได้เลยค่ะ สำหรับวันนี้แอดก็ขอตัวลาทุกคนกันไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ #ENHYPEN#ENHYPEN_DEBUT_SHOW#Mnet

  • เครดิตภาพหน้าปก :

pic1 / pic2 / pic3

  • เครดิตภาพประกอบบทความ :

pic1 / pic2 / pic3 / pic4 / MV Jopping_SuperM, Walk The Line, Let Me In, 10 Months, Flicker, Given-Taken

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- ส่อง 7 ลุคนิกิ Enhypen ความหลัวทิพย์เกินต้านทาน!💘

- ทำความรู้จัก 7 หนุ่ม 'ENHYPEN' บอยแบนด์มาแรง! จากรายการ ‘I-LAND’

- ทำความรู้จัก เจย์ ENHYPEN หนุ่มสุดคูลมากความสามารถที่ระวังจะตกหลุมรัก

อัปเดตเพลงใหม่ ข่าวเพลงฮิต นักร้องดังบน App TrueID โหลดเลยฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์