อื่นๆ

ประวัติของฉันเเละสิ่งอื่นมากมายในช่วงชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประวัติของฉันเเละสิ่งอื่นมากมายในช่วงชีวิต

เรื่องประวัติตนเอง

ผมชื่อ นาย ชัยวัฒน วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องหรือประสบการณ์ตนเองผมเกิดที่พิษณุโลกเป็นบ้านเกิดของผมเองผมอยู่ที่พิษณุโลกได้ 10 ขวบ ผมได้ย้ายมาอยู่ที่นนทบุรีกับพ่อผมที่ทำงานในโรงงานกระดาษผมได้ไปยืนดูพ่อผมทำงานตอนนั้นนานมากๆ พ่อผมต้องทำงานทุกๆวันในโรงงานกระดาษ วันเสาร์ อาทิต เป็นวันหยุดของพ่อผม เพื่อให้พ่อผมได้พักผ่อน ผมทำงานเกี่ยวกับเสื้อผ้าวินเทจในยุค 90 เกี่ยวกับเสื้อผ้าวงร็อคในไทยรูป

  • ความเป็นมาของผม

ผมเป็นเด็กบ้านนอกที่ติดทุ่งนาบ้านผมจะมีตากับยายเละน้าผมพี่ชายผมอยู่กัน 4 คนที่ต่างจังหวัดที่พิษณุโลก ตาผมก็จะทำอยู่กับทุ่งนาเกี่ยวข้าวไถนาเอาข้าวไปขาย ส่วนยายนั่งปอกกล้วยที่บ้านขายเรียกว่ากล้วยถับส่วนน้าผมก็ทำเกี่ยวกับเกี่ยวข้าว เหมือนตาของผมทำคนละพื้นที่ ส่วนพี่ผมก็ทำนาเหมือนกันทำอยู่กับน้าผมช่วยกันเก็บข้าวเอาไปสีเปลือกข้าวเพื่อให้เป็นขาวสีขาวพร้อมข้าวทำกินส่วนผมก็เล่นอยู่ใต้ถุนบ้านนอนเปลผมก็ได้ลุกไปที่ทุ่งนาเพื่อเดินเล่นในยามเย็น

Advertisement

Advertisement

รูป

  • ความประทับใจ

มีอยู่วันนึงผมไม่มีอะไรทำเละเบื่อมากผมเลยบอกให้ยายทำขนมกล้วยใส่มะพร้าว เป็นขนมที่ผมชอบมากผมกินไม่เคยเบื่อเลยยายก็ได้ลุกไปทำขนมกล้วยให้ผมกินผมจะมาบอกวิธีการทำ 1.คือนำกล้วยมาบดๆให้เละ 2.ส่วนประกอบที่ต้องใส่ คือ น้ำตาล,เป้ง,มะพร้าวขูด 3.วิธีการทำ ใส่น้ำตาลในกล้วยที่บดไว้ ผสมให้เข้ากันใส่มะพร้าวลงไปด้วยผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันนำไปอบให้ฟูขึ้นทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยนำขึ้นมาตัดกินทำให้ผมรู้สึกประทับกับยายมาก ส่วนน้าของผมก็ได้พาผมไปตกปลาที่ของมันได้ใช้สมาธิในการรอปลามาเข้ากินที่เหยื่อการวานละการดำน้ำเพื่อจับลงไปคล้ำจับปลาที่ติดตะข่ายเป็นความตื่นเต้นอีกที่ลุ้นว่าจะได้ปลาหรือป่าว

ขนม

  • สิ่งที่ทำให้ยิ้มได้

คือมีอยู่วันนึงผมได้นึกขึ้นอยากรู้ว่าพ่องานกันได้อย่างไรผมเลยไปถามพ่อผมว่า "พ่อคบกับมารดาได้ยังไงครับ"

Advertisement

Advertisement

พ่อเลยให้ผมดูรูปอัลบั้มที่อยู่ในสมัยที่พ่อผมเรียนปริเป็นสมัยยุค 90 พ่อผมบอกว่ามารดาเจอในงานร้องเพลงพ่อบอกว่ามารดาน่ารักดีเลยเดินไปขอโทรตอนนั้นต้องโทรที่ตู้โทรศัพท์พ่อขอเจอกับมารดาที่สวนจตุจักรไปนั่งกินข้าวด้วยกัน 2 คนตอนนั้นพ่อก็จีบมารดามาเรื่อยๆจนได้คบกับมารดาพ่อเลยได้อยู่กับมารดามานานมากมารดาเลยพาพ่อไปเจอกับยายหรือมารดาของมารดาเพื่อไปไหว้บอกว่าเรา 2 คนคบกันเป็นยายก็ไม่ได้ขัดอะไรปล่อยให้คบกันมานานจนพ่อได้ขอมารดา พวกเขาเลยจัดงานที่บ้านเกิดมารดาพี่น้องฝั่งพ่อมารดารวมตัวกันจัดงานขึ้นได้เริ่มพิธีจริงจังพ่อได้ใส่เหวนให้มารดา มารดาก็ใส่เหวนให้พ่อญาติทุกคนก็อวยพรให้ทั้งคู่อยู่กันอย่างมีความในทุกๆวันไม่เลิกลากันได้อย่างง่ายเขาก็อยู่ด้วยกันมีความสุขถึงวันนี้.รูปงานเเต่ง

ขอบคุณครับ

ขอระบุคนในรูปคือ พ่อ,มารดา ผมนะครับ (ภาพโดยนักเขียน)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์