อื่นๆ

ประวัติความเป็นมาของตุ๊กตาแอนนาเบล

745
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประวัติความเป็นมาของตุ๊กตาแอนนาเบล

ตุ๊กตา(ไม่ใช่ตุ๊กตาแอนนาเบลจริงๆเป็นเพียงรูปภาพประกอบฉาก)

แอนนาเบลเป็นตุ๊กตาเฮี้ยนที่ปัจจุบันเก็บอยู่ในพิพิธภัณฑ์รวมของแปลกและสิ่งลี้ลับที่สหรัฐอเมริกาเป็นของสองสามีภรรยา วอร์เรน ซึ่งยังคงความเฮี้ยนอยู่เพราะตุ๊กตาตัวนี้จะส่งเสียงร้องขู่ผู้มาเยี่ยมชมและขยับเองได้ในบางครั้ง

มีเรื่องเล่ามาว่า ผู้ที่เคยเข้าชมพิพิธภัณฑ์พูดจาลบหลู่ตุ๊กตาตัวนี้ และได้เสียชีวิตหลังจากที่ออกจากพิพิธภัณฑ์ทันที  ตุ๊กตาแอนนาเบลเป็นเรื่องเล่าที่เกิดขึ้นใน ค.ศ. 1970 เมื่อหญิงสาวชื่อ ดอนน่า ได้ตุ๊กตาเย็บจากผ้าตัวนี้มาจากแม่ของเธอ เธอก็นำตุ๊กตาไปตั้งบนเตียงในหอพักและพบว่าตุ๊กตาสามารถเปลี่ยนท่านั่งเองได้โดยที่ไม่มีใครไปจับ

เตียง

แต่ที่น่ากลัวกว่านั้นคือตุ๊กตาย้ายที่เองได้โดยที่ก่อนนอนดอนน่าวางตุ๊กตาไว้ที่นอกห้องนอน แต่พอตื่นเช้ามาเธอกลับพบตุ๊กตาวางอยู่บนเตียงทั้งที่ก่อนนอนเธอได้ปิดประตูห้องเรียบร้อยแล้ว บางครั้งก็พบรอยเลือดปรากฏบนตัวตุ๊กตาด้วย

Advertisement

Advertisement

เลือด

ตอนน่าเกิดความสงสัยในตุ๊กตาแอนนาเบล จึงตัดสินใจจ้างร่างทรงมาเพื่อช่วยไขข้อข้องใจ จึงได้คำตอบว่าตุ๊กตามีวิญญาณของเด็กผู้หญิงสิงอยู่ เป็นดวงวิญญาณที่ตายในบริเวณหอพักแห่งนี้ก่อนที่หอพักจะถูกสร้างขึ้นมา และวิญญาณดวงนี้ก็อยากจะอาศัยอยู่กับดอนน่า

เมื่อตอนน่าได้ทราบสาเหตุแล้ว เธอก็ยิ่งรักตุ๊กตาตัวนี้มากขึ้น แต่ก็ยังมีเหตุแปลกประหลาดเกิดขึ้นเพราะเพื่อนของดอนน่าที่มาพักเกิดมีแผลและรอยคล้ายกับนิ้วมือ 7 นิ้วที่หน้าอก คล้ายคนโดนทำร้ายโดยหาสาเหตุไม่ได้ ตอนน่าจึงคิดว่าน่าจะมาจากตุ๊กตาของเธอ เธอจึงต้องขอความช่วยเหลือจากสองสามีภรรยาวอร์เรนผู้เชี่ยวชาญเรื่องลี้ลับ

จึงได้คำตอบใหม่ว่าสิ่งที่สิงอยู่ในตุ๊กตาคือวิญญาณร้ายที่คิดจะครอบครองร่างของมนุษย์โดยอาศัยร่างของตุ๊กตาเป็นสื่อให้เข้าใกล้มนุษย์

วิญญาณร้ายเมื่อดอนน่ารู้อย่างนั้นจึงขอร้องให้สองสามีภรรยารับตุ๊กตาตัวนี้ไป แต่ตุ๊กตาก็แผลงฤทธิ์ไม่เลิก จนสองสามีภรรยาเกือบเอาชีวิตไม่รอดจนต้องจับตุ๊กตายัดใส่ถุง พรมน้ำมนต์เป็นสัญลักษณ์รูปไม้กางเขน จึงช่วยให้ทั้งสองรอดมาได้ และนำตุ๊กตาตัวนี้เก็บเข้าพิพิธภัณฑ์รวมของแปลกของพวกเขาทั้งสองในที่สุด ซึ่งปัจจุบันความเฮี้ยนของตุ๊กตาแอนนาเบลก็ยังคงเป็นที่เรื่องลือจนถึงปัจจุบันเด็กๆและผู้คนส่วนใหญ่มักจะคุ้มหูกับตุ๊กตาแอนนาเบล

Advertisement

Advertisement

ช่างเป็นตุ๊กตาที่น่าขนลุกมากๆ ตุ๊กตาแอนนาเบลได้ถูกสร้างเป็นหนังด้วยนะพิมพ์ไปว่าหนังผีตุ๊กตาแอนนาเบล  ซึ่งหนักเรื่องนั้นก็ดังมากๆเราก็เคยดูบอกเลยว่าน่ากลัวมากๆ

เครดิตภาพ TheDigitalArtist โดย pixabay

เครดิตภาพ OpenClipart-Vectors โดย pixabay

เครดิตภาพ SoFuego โดย pixabay

เครดิตภาพ KELLEPICS โดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ริซึ
ริซึ
อ่านบทความอื่นจาก ริซึ

ชื่อฟิล์ม อายุ14ปี ชอบหางานทําและชอบศึกษาหาความรู้ในเรื่องต่างๆไม่ว่าจะเรื่องธุรกิจ การเงิน ความเชื่

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์