อื่นๆ

ประวัติศาสตร์อมตะของ Minecraft | Minecraft History Timeline 2021

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประวัติศาสตร์อมตะของ Minecraft | Minecraft History Timeline 2021

" ตั้งแต่กำเนิดเกม Minecraft ในปี ค.ศ. 2009 เหมือนกับว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ไม่มีวันดับสูญ เหมือนกับตกอยู่ในมนต์สะกดของเวทมนตร์ที่มีชีวิตอยู่ตลอดเวลานับทศวรรษ "

Steve Minecarft เป็นเกมประเภทแนว Sandbox ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท Mojang AB โดยมีผู้ก่อตั้งคือ Markus Persson (Notch) ซึ่งเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม Infiniminer, Dwarf, Fortress, Dundeon Keeper และเกมก่อนหน้านี้ของเขา Legend of the Chambered และ Ruby Dung

ในส่วนของเกม Minecraft นั้น จะเกี่ยวข้องกับการที่ผู้เล่นมีปฏิสัมพันธ์กับโลกของเกม โดยการวางและทำลายบล็อกต่างๆในรูปแบบของโลกสมมุติ ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์หรืองานศิลปะต่างๆได้ เปรียบเสมือนกับว่า เราได้สร้างโลกของเราขึ้นมาใหม่ แล้วเราก็สามารถทำอะไรกับโลกของเราก็ได้

การเติบโตของ Minecraft ในต้นปี 2019 มียอดขายถึง 176 ล้านชุด ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล

Advertisement

Advertisement

เกมมายคราฟบนมือถือ " รู้หรือเปล่า? ว่าพื้นที่ในเกม Minecraft มีขนาดใหญ่กว่าโลกของความจริงซะอีก!"

สิ่งปลูกสร้างสวยๆ Marcus Perssin (Notch) ได้เปิดตัวสิ่งแรกที่เขาเรียกว่า Cave Game ในปี 2009 เกมนี้เปิดตัวบน PC และเป็นที่ดึงดูดใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเขียนโปรแกรมและออกแบบเกม มันเป็นเกมที่มีมากกว่าเกมสำหรับคนส่วนใหญ่ ณ จุดนั้นและผู้ใช้สามารถเข้าไปสร้างสรรค์สิ่งที่พวกเขาสูญเสียโดยใช้ block สี่เหลี่ยมที่ได้รับการออกแบบโดย Notch

หมู่บ้าน Project เล็กๆนี้ได้รับการพัฒนาเป็นรูปแบบที่อัปเดตเป็น Minecraft แต่นั่นก็ยังเห็นหนทางที่ไกลจากเกมที่เรารู้จักในปัจจุบัน แต่ Minecraft รุ่นแรกมีมากกว่าแค่การสร้าง ความโดดเด่นของมันคือการจัดการทรัพยากร ผู้เล่นสามารถรวบรวมทรัพยากรที่พวกเขาหามาได้และสร้างสรรค์งานต่างๆ

Minecraft เป็นเกมที่ดูเรียบง่ายโดยมีรูปทรง block ที่มีอยู่ทั่วโลกและกราฟิกสร้างให้มีลักษณะเหมือน Pixel แต่สิ่งนี้มันสามารถสร้างสิ่งที่เหลือเชื่อได้มากกว่าที่ตาเห็น

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายแล้วสำหรับตัวของเราเอง (นักเขียน) ก็ได้รับประสบการณ์มากมายที่มาจากการเล่น minecraft หลายคนอาจจะมองว่าเกม Minecraft เป็นแค่เกมเด็กเล่น ดูไม่ค่อยจะมีประโยชน์สักเท่าไหร่ แต่เกมเหล่านี้หารู้ไม่ว่ามันมีดีมากกว่าที่พวกเค้าคิดซะอีก

เครดิตรูปภาพ

รูปหน้าปก : ffstudios / Pixabay

รูปที่ 1 : Nina PhotoLab / Unsplash

รูปที่ 2 : Mika Baumeister / Unsplash

รูปที่ 3 : Johny Goerend / Unsplash

รูปที่ 4 : allinonemovie / Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
CroissantL
CroissantL
อ่านบทความอื่นจาก CroissantL

เราชอบกระเป๋าเธอนะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์