อื่นๆ

ประสบการณ์ การเดินทางและเวลาแห่งความสุข.... จากเพื่อน ณ จังหวัดระยองและชลบุรี

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประสบการณ์ การเดินทางและเวลาแห่งความสุข.... จากเพื่อน ณ จังหวัดระยองและชลบุรี

ประสบการณ์สอนให้เราได้เรียนรู้ท่องเที่ยวกับเพื่อนยังไงให้สนุก มีความสุข ยิ้มหัวเราะ ตามสไตล์ของเราเอง ยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญในชีวิตของคนอย่างเรา ท่องเที่ยวถือว่าเป็นการคลายเครียดและผ่อนคลายไปในตัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนที่ทำงาน เพื่อนกิน เพื่อเที่ยว เพื่อสนิท และยังมีอีกมากมาย เราจะต้องมีจังหวะเวลาและโอกาสที่เหมาะสมเพิ่มความสุข ประสบการณ์ ความประทับใจ

เที่ยวให้สนุก

เราขอแนะนำเพื่อนช่วงกำลังจบการศึกษาที่จะไปรับปริญญา ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จังหวัดประทุมธานีและหาเวลานำพาไปเที่ยวด้วยกันครั้งแรก(ของเราเอง) ไปเที่ยวจังหวัดระยอง และจังหวัดชลบุรี มีหลักการและช่วงเวลาที่ดีดังนี้

  • การเดินทาง...ต้องมีจุดเป้าหมายเหมือนกันบางคนอยู่อำเภอฝาง สะเมิง จ.เชียงใหม่ อีกคนอยู่จังหวัดลำพูน ต่างกันที่การเดินทางแต่ละคนที่จะมาถึงจุดเริ่มต้นที่จังหวัดลำปาง(มทร.ล้านนา ลำปาง)  เป้าหมายหลักในการรวมตัวกันก่อนที่จะเดินทางครั้งนี้ บางครั้งรูปภาพหรือคำบอกเล่ามักจะทำให้ฝันถึงสถานที่ พอเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวเอง กลับพบกับความจริงผิดหวังกับสถานที่ แต่เราก็สนุกสนานกันได้เพราะมีเพื่อนๆ ไปไหนมีเพื่อนไปด้วยมีชัยไปกว่าครึ่ง ถ้าไปคนเดียวคงจะหนีกลับบ้านทันใด

Advertisement

Advertisement

สไตล์

  • ผูกสัมพันธ์...ในการเดินทางเจอเพื่อนทำให้เรามีความสุข อีกอย่างหนึ่งความรู้สึกแตกต่างจากเราอยู่กับครอบครัว เพื่อนยังสามารถพูดคุยปรึกษาได้เป็นบางเรื่องที่ครอบครัวเราไม่สามารถให้คำตอบได้ เมื่อเจอกันบ่อย ๆ เหมือนเป็นคนในครอบครัวสารถเล่าเรื่องต่างๆ ได้เพิ่มมากด้วย และยังแก้ปัญหาช่วยเราได้   **ฉะนั้นเราควรผูกสัมพันธ์กับพวกเขาเหล่านั้น  ไม่จำเป็นจะต้องลุยไปไหนไปกันตลอดเวลา มีบางช่วงมีนัดกันไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลายก็พอ การพูดโต้ตอบไปก็ทำให้ความสัมพันธ์และบรรยากาศดีขึ้นตามภาพเลยจร้า(ภาพเก่าเล่ากันใหม่)

ภาพเก่าเล่าใหม่ วางแผนกับเพื่อนจะเดินทางครั้งนี้...ทุกคนเป็นคนภาคเหนือตอนบนตั้งเป้าที่จะเดินทางไปรับปริญญา ณ คลองหก ปทุมธานี จากนั้นเวลาที่เหลือพวกเราก็จะเดินทางไปเที่ยว หาดบางแสน  อ่าวศิลา หาดนางรำ เรือหลวงจักรีนฤเบศร มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าประทับใจแต่ละที่มีความประทับใจแต่แตกต่างกันไป หาดบางแสนในช่วงกลางคืนนั่งดูทะเลน้ำขึ้นน้ำลง นั่งพูดคุยกันสนุกสนาน และยังมีที่พักใกล้ๆ หาด อ่าวศิลาดูเพลินตาแต่ไม่สามารถนั่งพูดคุยแต่เราแค่เป็นทางผ่านเท่านั้น หาดนางรำต้องชมตอนกลางวันดูสบายตาและสะอาด เรือหลวงจักรีนฤเบศรไปถึงที่ถึงกับตกใจไม่เคยเห็นเรือแบบนี้มาก่อนแล้วยังสามารถไปดูภายในเรือได้อีก(เป็นครั้งแรกจริงๆ)

Advertisement

Advertisement

หาดแสงจันทร์ หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง ในช่วงเวลาพิเศษครั้งแรกคือรับปริญญาต้องไปถึงจุดที่หมายเหมือนกันต้องซ้อมรับปริญญาวันแรกพักช่วง 3 วันแล้วรับปริญญาจริง ในช่วงเวลา 3 วันเราก็เดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนครั้งแรกของชีวิตเหมือนกัน

ว่าด้วยหาดแสงจันทร์เราเดินทางไปพักติดกับชายทะเล และตอนเช้าเราจะออกมารับบรรยากาศตอนเช้าสดชื่นลมโกกเย็นสบายมาก หนำซ้ำยังมีรถสามล้อ(ซาเล็ง)ออกมาขายของให้เราได้สรรหาอาหารกินตามแบบวิถีชาวบ้านแถวนี้ด้วย

หาดแม่รำพึงเราผ่านมาแค่ไปถ่ายรูปริมหาดบรรยากาศไม่ค่อยได้เพราะมีเศษขยะเกลื่อนกลาดไม่ประทับใจเป็นอันมาก แต่ประทับใจในการถ่ายรูปอย่างเดียวกับเพื่อนนี่แหละ แล้วเราก็ไปตามหาของทะเลตากแห้งซื้อของกลับไปเยอะมาก(ราคาถูก) เราอาจจะหาเวลายังนี้อีกไม่ได้แล้วสิ่งที่รอไปเที่ยวครั้งนี้จะสวยงามที่สุด ในการไปเที่ยวครั้งนี้เป็นสถานที่เจ๋งๆ ว่าเยี่ยมแล้ว การไปเที่ยวกับเพื่อนที่แสนดีย่อมดีกว่าเจ๋งสุดๆ และจะพกเอาความประทับใจ ความคิดถึง ความผูกพัน กลับบ้านในครั้งนี้ต่อไป

Advertisement

Advertisement

เพื่อนกัน การเดินทางทุกครั้งขอแค่มี การเดินทาง การผูกสัมพันธ์ วางแผนก่อนเดินทาง เวลาที่เหมือนกัน รวมไปถึงสภาพอากาศด้วย เท่านี้ก็ไปถึงจุดเป้าหมายที่วางไว้ ยังภูมิใจและดีใจเป็นอย่างมากครั้งหนึ่งของชีวิตที่เพื่อนทุกคนเดินทางไปด้วยกันอย่างครบทีม หวังว่าคงมีโอกาสครั้งต่อไป ถ้าทุกคนมีเวลาว่างและตั้งเป้าหมายคล้ายๆ กันอีก การไปเที่ยวสถานที่เจ๋งๆ ว่าเยี่ยมแล้ว การไปเที่ยวที่เจ๋งๆ กับเพื่อนที่แสนดีย่อมดีกว่าเราขอเรียกประสบการณ์นี้ว่า ประสบการณ์ การเดินทางและเวลาแห่งความสุข.... จากเพื่อน ณ จังหวัดระยองและชลบุรี

ความสนุก เครดิตภาพทั้งหมดถ่ายโดยนักเขียน(กะทิน้อย)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์