อื่นๆ

ประสบการณ์ ขับรถลงเขา (อันตรายมาก)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประสบการณ์ ขับรถลงเขา (อันตรายมาก)

หลายปีก่อน ผมเคยขับด้วยความคึกคะนอง เวลาขับรถไปไหนก็จะขับรถค่อนข้างเร็ว  ครั้งหนึ่งเคยขับรถลงเขาจนเกือบจะประครองรถไม่อยู่ วันนั้นเกือบเปลี่ยนชีวิตผมไปตลอดกาลเลย ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง เพราะอันตรายมาก เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ระทึกขนาดไหน ติดตามกันได้ครับ#มาแรง #ขับรถลงเขา #SEO #Ture ID

วันนั้นเท่าที่ผมจำได้ คือ ผมขับรถด้วยความเร็วตลอดการเดินทาง แซงซ้ายแซงขวามาตลอดทาง จนมาถึงสถานที่หนึ่ง ซึ่งถนนเป็นทางลงเขาและเป็นทางโค้งเล็กน้อยทำให้ผมชะล่าใจ ไม่ได้ผ่อนคันเร่งยังคงขับรถด้วยความเร็วอยู่ จนทางเริ่มโค้งทำให้พวงมาลัยรถผมเริ่มหนักขึ้น และหนักขึ้นเรื่อยๆ ผมจับพวงมาลัยแน่นที่สุดเพื่อประครองรถไม่ให้เสียหลัก เพราะถ้าลื่นหรือหมดแรงดึงพวงมาลัยไว้ รถผมต้องตกข้างทางหรืออาจไปชนกับรถคันอื่นอย่างแน่นอน ตอนนั้นผมเริ่มไม่มั่นใจว่าจะประครองรถอยู่หรือเปล่า แต่ก็พยายามดึงพวงมาลัยรถและประครองรถไปเรื่อยๆพร้อมกับค่อยๆผ่อนคันเร่ง และค่อยๆเหยียบเบรค ให้รถค่อยๆลดความเร็ว#มาแรง #ขับรถลงเขา #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

ในที่สุดรถก็ลดความเร็วจนประครองพวงมาลัยได้อย่างปกติไม่หนักเหมือนตอนแรกๆ  ตอนนั้นจำได้อย่างเดียวคือ ผมสั่นไปทั้งตัว เหมือนจะขับต่อไปไม่ไหว เมื่อผมเห็นปั๊มน้ำมัน ผมจึงแวะปั๊มน้ำมันจอดรถล้างหน้าล้างตาเพื่อตั้งสติ ในใจก็คิดเพราะความคึกคะนองแท้ๆ เกือบเอาชีวิตมาทิ้ง ที่สำคัญวันนั้นผมไม่ได้มาคนเดียว มีคนนั่งมาด้วยตั้งหลายคนแต่ไม่มีใครรู้เรื่องราวนี้เลย เพราะพวกเขาหลับกันหมด ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ต้องขึ้นข่าวหน้าหนึ่งอย่างแน่นอน#มาแรง #ขับรถลงเขา #SEO #Ture ID

จากเหตุการณ์วันนั้น ผมเลยไม่ค่อยกล้าขับรถเร็ว เพราะเวลาผมขับรถเร็ว เหตุการณ์วันนั้นก็จะผุดเข้ามาในหัวผมทุกครั้ง และคิดตลอดว่าวันนั้นถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คนบนรถตั้งหลายคนจะเป็นอย่างไรบ้าง ยังมีญาติพี่น้องของพวกเขาอีก#มาแรง #ขับรถลงเขา #SEO #Ture ID

บางครั้งความคึกคะนอง อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปทั้งชีวิต เหมือนกับผมที่ขับรถวันนั้น ถ้าเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ผมอาจไม่มีโอกาสมาเล่าเหตุการณ์นี้ให้ใครฟังเลย จริงๆแล้วการขับรถควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญทั้งตัวเราเอง คนรอบข้างและคนที่ใช้ถนนร่วมกับเรา  ครั้งหน้าจะเป็นประสบการณ์เดียวกับอะไรติดตามกันได้ครับ

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณรูปหน้าปก จาก markusspiskeโดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก KahlOrrโดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก tyler_clemmensen โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก Pexels โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก pixel2013 โดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์