อื่นๆ

ประสบการณ์ คัดเลือกทหาร 5 คนกับ 2 ใบแดง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประสบการณ์ คัดเลือกทหาร 5 คนกับ 2 ใบแดง

การคัดเลือกทหาร เป็นหน้าที่ของชายไทยทุกคน ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีโอกาสได้ไปคัดเลือกทหาร หลังจากผลัดผ่อนตอนเรียนมาหลายปี การคัดเลือกทหารของผมจะมีอะไรตื่นไหม มาติดตามกันได้เลยครับ#มาแรง #คัดเลือกทหาร #SEO #Ture ID

ก่อนจะถึงวันคัดเลือกทหาร แม่ผมไม่อยากให้ผมติดทหาร ก็เลยพาผมไปอาบน้ำมนต์ตามวัดต่างๆ พาไปบนตามสถานที่ต่างๆ ที่เขาบอก ถ้าไปบนแล้วจะไม่ติดทหาร ส่วนตัวผมตอนนั้นคิดว่าจะติดหรือไม่ติดไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะมันหน้าที่ของชายไทยอยู่แล้ว แต่ที่ไปอาบน้ำมนต์ไปบนที่ต่างๆเพราะอยากให้แม่ผมสบายใจ#มาแรง #คัดเลือกทหาร #SEO #Ture ID

วันคัดเลือกทหารก็มาถึง สถานที่คัดเลือกทหารเป็นที่ว่าการอำเภอ ที่อยู่ใกล้ๆวัดประจำจังหวัด ซึ่งมีเรื่องเล่าว่า ถ้าใครที่คัดเลือกทหารแล้วผ่านโบสถ์หลังนี้จะติดทหารกันทุกคน เพราะพระที่อยู่ในโบสถ์ท่านชอบทหารมาก แม่ผมจึงให้พ่อผมขับรถไปเข้าทางอื่นเพื่อความสบายใจ พอเข้าภายในสถานที่คัดเลือกทหาร จากที่ไม่คิดอะไร ตอนนี้เริ่มตื่นเต้นแล้ว เพราะคนเยอะมาก จริงๆแล้วก็เคยมาดูเขาคัดเลือกทหารหลายครั้ง แต่มันคนละอารมณ์กับการมาเป็นคนที่คัดเลือกเอง#มาแรง #คัดเลือกทหาร #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

พอเริ่มการคัดเลือกทหาร จะต้องจับฉลากว่าตำบลไหนจับก่อนตำบลไหนจับหลัง ซึ่งตำบลของผมได้จับเป็นตำบลสุดท้าย และผมก็อยู่อันดับที่ 3 นับจากคนสุดท้าย ทำให้พ่อแม่ผมสบายใจขึ้นมามากพอสมควร อย่างน้อยก็จับทีหลัง ใบแดงอาจจะหมดก่อนมาถึงผมก็ได้ เพราะคนสมัครเป็นทหารเยอะมาก แต่พอจับไปเรื่อยๆ มันไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้ ตำบลแรกๆ แทบไม่มีใครได้ใบแดงเลย พอมาถึงตำบลกลางๆก็พอมีใบแดงบ้างแต่ไม่เยอะ ทำให้พอถึงตำบลผมมีใบแดงอีกหลายใบ จนเหลือ 5 คนสุดท้าย ก็ยังมีใบแดงอยู่ 2 ใบ ตอนนี้ผมเริ่มตื่นเต้นกว่าเดิมอีก เพราะไม่คิดว่าจะมีใบแดงเหลือมาถึงผม จากเปอร์เซ็นต์น้อยมากตอนนี้กลายเกือบ 50% เลย ส่วนผลการจับใบดำใบแดง 5 คน จะตื่นเต้นขนาดไหนมาดูกัน

คนที่1 จับได้ใบดำ

คนที่2 จับได้ใบแดง

คนที่3 คือผมเองจับได้ใบดำ

คนที่4 จับใบดำ

คนที่5 ไม่ต้องจับเพราะเหลือใบแดงใบเดียว#มาแรง #คัดเลือกทหาร #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

มันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากในการคัดเลือกทหาร มีทุกรสชาติ คนที่อยากได้ใบแดงแต่ได้ใบดำ คนที่อยากได้ใบดำแต่ได้ใบแดง คนที่เมียท้องได้ใบแดง คนที่เกเรอยู่แถวบ้านได้ดำเฉย ส่วนผมได้ใบดำ พ่อแม่ผมก็ยิ้มได้ ครั้งหน้าจะเป็นประสบการณ์เกี่ยวกับอะไร ติดตามกันได้ครับ


ขอบคุณรูปหน้าปก จาก Rozbooy โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก Defence-Imagery โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก Military_Material โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก Military_Material โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก ejbartennl โดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์