อื่นๆ

" ประสบการณ์​ " เข้าค่ายลูกเสือ

6.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" ประสบการณ์​ " เข้าค่ายลูกเสือ

ค่ายลูกเสือ" ประสบการณ์​ " เข้าค่ายลูกเสือ​  "
สวัสดีค่ะผู้อ่านที่น่ารักทุกคน​ เราชื่อสายรุ้งจะมาเล่าถึงประสบการณ์​เข้าค่ายลูกเสือที่ค่าย​ (ตชด)​ แห่งหนึ่ง​  จ.กาญจนบุรี​ ซึ่งมันก็ผ่านมาหลายปีแล้วล่ะ​ ฮ่า​ ฮ่า​  แต่เราก็ยังจำได้ขึ้นใจเลย​  เรื่องมันมีอยู่ว่า​   อาจารย์​ได้จัดลูกเสือ​ -​ เนตร​นารี​ ม.​ 1 - ม.​ 3  ไปเข้าค่ายพักแรม​ 3 วัน​ 2 คืน​ และตอนนั้นเราอยู่ ม.​ 1 ค่ายลูกเสือ

พอถึงวันไปเข้าค่าย​  ลูกเสือ​ -​ เนตรนารี​ ทุกคนก็เตรียมของพร้อมจะไปเข้าค่ายพักแรมกัน พอไปถึงก็ทำกิจกรรมต่าง​ ๆ​ แถมเจอครูฝึกโหดอีก​   มาเหนื่อย​ ๆ​ ย​ังไม่ทันนั่งพักเลย​ ใครเข้าหอประชุมช้าโดนวิ่งรอบสนาม​ ส่วนเราก็รีบกลัวโดนทำโทษ​   รีบวิ่งเกือบ
สดุดล้ม​  พอเข้ามาในหอประชุมแล้วก็ทำกิจกรรมต่าง​ ๆ​ จนถึงตอนเย็นก็มีกิจกรรมผจญภัย​ในป่า​  ซึ่งยอมรับเลยว่าสนุกมาก​  แต่อากาศไม่เป็นใจล่ะสิ​   ช่วงนั่นเป็นช่วงฤดูหนาวด้วย​  แล้วมีด่านที่ต้องผจญภัยในน้ำ​  น้ำในบ่อนี่ก็เย็นสุด​ ๆ​ หนาวไปตาม​ ๆ​ กันเลย​  สิ้นสุดการผจญภัย​ในคืนแรก​ พอรุ่งเช้าก็ได้ทำกิจกรรมหน้าเสาธง​  เสร็จแล้วค่อยไปกินข้าวได้​  ส่วนหมู่ไหนที่เดินไม่เรียบร้อย​  ก็ได้คลานไป​  บางหมู่ก็โดนกระโดดกบไป​  กว่าจะกินข้าวได้ก็เอาส่ะเหนื่อยเลย​ วันที่​ 2 มีกิจกรรมเดินทางไกลอีก​และทำอาหารกินเอง

Advertisement

Advertisement

ก่อไฟทำอาหาร

ชอบสุดคือการได้โดดหอ​ เป็นอะไรที่เสียวและสนุกมาก​  คืนที่​ 2 นี้มีกิจกรรมรอบกองไฟให้แสดงละคร​จนทำกิจกรรมในคืนที่​ 2 เสร็จ​   มาวันที่​ 3 วันกลับแล้วดีใจสุด​ ๆ​ ก็ได้ทำกิจกรรมต่าง​ ๆ​ ก่อนจากกัน​

นอนละเมอ
" พีคสุด​ " คือวันที่เรากลับบ้านแล้ว​ส่งสัยเหนื่อยมาก​  กลับการเข้าค่ายพักแรม​ เรานอนละเมอร้องเพลงชาติดังมาก​  พี่เราเล่าให้ฟังว่าพี่ก็ตกใจตื่นขึ้นมาแล้วถามเราว่าเป็นไร​  เราตอบว่า  อีกหน่อยหน้ายังร้องไม่จบเลย  พอร้องจบก็นอน​ พี่เราก็ปลุกขึ้นมาถามว่าเป็นอะไรร้องเพลงชาติเสียงดังลั่นบ้านเลย​ ฮ่า​ ๆ​ เข้าค่ายเหนื่อยจัดเลยเก็บมาฝันเลย​  ค่ะนี่ก็เป็นประสบการณ์​ของตัวเราเอง​  ที่ยังจำได้ถึงทุกวันนี้

เครดิตภาพปก​ https://pixabay.com

เครดิตภาพที่​ 1 https://pixabay.com

เครดิตภาพที่​ 2 https://pixabay.com

เครดิตภาพที่​ 3 https://pixabay.com

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพที่​ 4 https://pixabay.com

ติดตาม​ : สายรุ้ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์