อื่นๆ

ประสบการณ์การเลี้ยงแมว สำหรับคนเป็นโรคภูมิแพ้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประสบการณ์การเลี้ยงแมว สำหรับคนเป็นโรคภูมิแพ้

การเลี้ยงแมวครั้งแรก

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้จะมาพูดถึงประสบการณ์การเลี้ยงแมวครั้งแรกของเรา ต้องขอเกริ่นก่อนนะคะ เราเป็นโรคภูมิแพ้ แพ้ฝุ่น แพ้ขนสัตว์ สาเหตุในการเลี้ยงแมวครั้งแรกของเรานั่น เริ่มมาจากการมีหนูอยู่ที่บ้านเยอะมาก เราก็เลยไปขอแมวจากเพื่อนเรามา2ตัวเพื่อมาจับหนูที่บ้าน ซึ่งน้องๆมีชื่อว่าปีใหม่และมีตังค์ เป็นเพศเมียและเพศผู้ วันที่เราไปรับน้องๆมาที่บ้าน พวกน้องๆก็เดินสำรวจบริเวณบ้านโดยรอบ เพื่อปรับตัวเริ่มซนep1

วันที่2 เริ่มแล้วค่ะทุกคน เริ่มมีความซนเกิดขึ้นปรับตัวกันไวมาก เรานำสายชาร์จที่ไม่ได้ใช้แล้วและหูฟังที่เสียแล้วมาแขวนไว้ให้น้องๆเล่นกัน พอเล่นได้เพลิดเพลินใจก็มาป่วนเราต่อซนep2

ไม่ได้ทำงานต่อเลยค่ะ น้องๆซนกันมาก อย่างที่ทุกๆคนเห็นในรูปเลย เราก็เลยเล่นเป็นเพื่อนน้องๆจนน้องๆเหนื่อยนิ่งลง

ความน่ารักอยู่ตรงนี้แหละค่ะ นั่งเฝ้าเราทำงานไป มีไฟในการทำงานมากขึ้น แรกๆที่คิดจะเอามาเลี้ยงก็คิดแค่ว่าจะเอามาจับหนูเฉยๆตอนนี้กลายเป็นทาสแมวไปเลยค่ะ หลังจากวันนั้นมาน้องๆก็เริ่มซนน้อยลงและอ้อนเรามากขึ้นจนติดเรา อาบน้ำก็นั่งเฝ้าหน้าห้องน้ำ ตอนเช้าก็มาเรียกเราตื่นทุกวัน อ้อนเรามากขึ้น เวลานั่งอยู่ที่ไหนน้องๆก็จะมานั่งบริเวณตักเรา แต่มีหนึ่งเรื่องที่เรายังสงสัยอยู่ น้องแมวชอบกัดเราค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพื่อนๆที่เลี้ยงแมวมีความเห็นอย่างไรกันบ้างคะ ปีใหม่มีตังค์

Advertisement

Advertisement

อาการโรคภูมิแพ้ของเราก็ดีขึ้น เราออกกำลังกายอาทิตย์ละ2ครั้ง งดอาหารที่คิดว่ามันอาจจะเป็นสารกระตุ้นทำให้เกิดภูมิแพ้ และทำความสะอาดห้องทุกวัน เพื่อนๆคนไหนที่เป็นภูมิแพ้และอยากเลี้ยงแมว ลองนำวิธีของเราไปใช้ได้นะคะ สุดท้ายนี้เราก็เป็นกำลังใจให้กับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ด้วยนะคะ ดูแลสุขภาพกันด้วยค่ะ ทาสแมวมือใหม่วันนี้อาจจะสั้นๆไปนิดนึงนะคะ ทาสแมววันนี้ต้องขอตัวไปก่อนนะคะ

แหล่งที่มาของรูป :ภาพถ่ายจากนักเขียน

รูปที่1/รูปที่2/รูปที่3/รูปที่4/รูปที่5/รูปหน้าปก

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

Advertisement

Advertisement

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์