อื่นๆ

ประสบการณ์สมัครแอร์โฮสเตสแขก แบบ งง ๆ ฉบับที่ 1

1.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประสบการณ์สมัครแอร์โฮสเตสแขก แบบ งง ๆ ฉบับที่ 1

ย้อนความหลังสมัครแอร์โฮสเตสแขกแบบงง ๆ ฉบับที่ 1

การเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือการเป็นแอร์ ไม่ว่าจะเป็นสายการบินภายในประเทศ หรือต่างประเทศ ถือว่าเป็นความฝันของเด็ก ๆ รุ่นใหม่หลาย ๆ คน แต่จะมีใครรู้ไหมว่าจริง ๆ แล้ว การเป็นแอร์ไม่ได้สบายอย่างที่คิด ไม่ใช่แค่การแต่งยูนิฟอร์มสวย ๆ ไม่ใช่แค่การบริการเสิร์ฟอาหารบนเครื่องบิน แต่หน้าที่หลักของแอร์โฮสเตสก็คือ ความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคน นับตั้งแต่ผู้โดยสารก้าวเข้ามาบนเครื่อง จนกระทั่งผู้โดยสารถึงจุดหมายปลายทาง

Cabin Crew นับจากวันที่เราเรียนจบ..​เราก็ยังไม่รู้ว่าเราอยากจะทำอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่รู้มาตลอดก็คือ อยากไปเที่ยวรอบโลก อยากไปเปิดโลกกว้าง อยากรู้จักผู้คนในแต่ละประเทศให้มากขึ้น เราก็ไปสมัครงานตามเอเจนซี่ต่าง ๆ เป็นทัวร์ไกด์บ้าง ทำงานในเรือสำราญบ้าง สมัครไปก็เงียบหาย แต่อยู่มาวันหนึ่ง พี่สาวก็ส่งอีเมลฉบับหนึ่งมาให้ พร้อมตั๋วเครื่องบินจากหาดใหญ่ไปมาเลเซีย เราก็งง ๆ ว่าคืออะไร?​ พออ่านอีเมลก็พบว่าเป็นจดหมายเชิญจากสายการบินตะวันออกกลาง (invitation letter) เพื่อที่จะให้ไปสัมภาษณ์เข้ารับสมัครงานที่ Ipoh ประเทศมาเลเซีย พี่สาวก็มาบอกทีหลังว่า แอบเอาเรซูเม่ของเราไปสมัครให้ ก็แล้วแต่ดวงว่าจะเข้าตากรรมการหรือเปล่า ผลสุดท้ายได้มาแบบ งง ๆ เพราะอาชีพแอร์โฮสเตสเราคิดว่าเป็นอาชีพที่ไกลเกินเอื้อมสำหรับเรา บวกกับความที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง เราก็เลยไม่ได้แม้แต่จะคิดส่งใบสมัคร แล้วยิ่งเป็นสายการบินระดับโลกด้วยแล้ว คงไม่ได้แน่นอน.. แต่ก็นะ​ในเมื่อได้แล้วลองดูสักตั้ง บริษัทที่เราสมัครไปเองกับมือ เค้าไม่ติดต่อกลับ..​แต่บริษัทนี้เราไม่ได้เป็นคนสมัคร เค้าดันติดต่อให้เราไปสัมภาษณ์ซะงั้น

Advertisement

Advertisement

แผนที่หาดใหญ่ มาเลเซียหลังจากที่อ่านจดหมายที่แนบมากับอีเมลนั้น ในเอกสารระบุว่า ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2016 ผู้สมัครจะต้องไปรายงานตัว พร้อมเตรียมเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย ประวัติส่วนตัว เอกสารประกอบต่าง ๆ ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่มีไอเดียใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแต่งตัว ว่าต้องแต่งตัวอย่างไร แต่งหน้าสไตล์ไหน การสัมภาษณ์จะเป็นรูปแบบใด ความรู้สึกตื่นเต้นปนความไม่พร้อม ณ เวลานั้นเหมือนกับว่า ในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์นี้ ไม่พร้อมก็ต้องพร้อม !!

เครื่องบินติดตามอ่านกันตอนที่ 2 นะคะ ว่าเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร

ภาพทั้งหมดโดย : ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TicketCollection
TicketCollection
อ่านบทความอื่นจาก TicketCollection

UAE | Thailand Woman in Black Travel, Photography Home is where my suitcase is ... ID: Cherry_kat

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์