อื่นๆ

ประสบการณ์เรียนมหาลัยที่จีน ที่ไม่มีวันลืม!

445
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประสบการณ์เรียนมหาลัยที่จีน ที่ไม่มีวันลืม!

สวัสดีค่า วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์เรียนจีนที่มหาลัย Hebei normal university แสนสนุกของเรามาเล่าสู่กันฟัง! มีความสุขจนไม่อยากกลับไทยกันเลยทีเดียวค่ะ😭 เราไปปีที่แล้วนะคะ (2562) ช่วงสิ้นเดือนมีนา-ต้นเดือนเมษาอากาศเย็นมากกกก❄️

*ช่วงนี้เนื่องจากเหตุการณ์ covid-19 เราอยากให้ทุกคนกักตัวอยู่บ้านและดูแลสุขภาพกันด้วยนะค้า*
Hb1เครดิตภาพโดยผู้เขียน

1-3 วันแรกของการไปเหยียบ Hebei normal university กับการพาทัวร์มหาลัยจบไป พร้อมกับตารางเรียนที่แอบโหด สำหรับเรานะคะ55555 ทางมหาลัยจะแบ่งคลาสเรียนโดย HSK ซึ่งตอนนั้นเรา HSK ระดับ 3 จึงได้เรียนระดับกลางค่ะ

การเรียนของที่จีนจะแบ่งเวลาชัดเจนมาก ภายใน 1 วันจะเรียนประมาณ 3 วิชาค่ะ ใช่ค่ะ 3 วิชา บางคนอาจมองว่าชิลมาก แต่จริงๆเรียน 1 วิชานั้นในเวลา 2 ชั่วโมงค่ะ นั่งแหงกนานเลยTT

Advertisement

Advertisement

วิชาหลัก ๆ ที่เราเรียนคือ การพูด, การฟังและการอ่าน จะวนอยู่แบบนี้ค่ะในตอนเช้า ส่วนภาคบ่ายจะเป็นจำพวกเรียน เขียนพู่กันจีน, ตัดกระดาษและกังฟู เป็นต้นค่ะ จะเน้นวัฒนธรรมจีนมากกว่า

Hb2เครดิตภาพโดยผู้เขียน

เด็กไทยไปไหนถือแต่ขวดน้ำค่ะ55555 เป็น item ประจำตัวของพวกเราไปแล้ว ตึกที่เราเรียนจะเรียนรวมกับชาวต่างชาติ ฉะนั้น ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะตามคนอื่นไม่ทัน เพราะครูที่สอนจะใจดีและออกเสียงภาษาจีนชัดมากกกกกก อธิบายจีนเป็นจีนให้เราเข้าใจได้ เราก็แอบทึ่งเหมือนกันค่ะ555555

Hb3เครดิตภาพโดยผู้เขียน

Hb4เครดิตภาพโดยผู้เขียน

นี่เป็นชั้นล่างของตึกนักศึกษาต่างชาติค่ะ จะมีธงเกือบทุกประเทศเลย มีประเทศไทยด้วย!🇹🇭 และพวกเรามีพี่เลี้ยงเป็นชาวอินโดนีเซียค่ะ สนิทกันมากกกกก! ในตอนเช้าเราจะเริ่มเรียน 8:30 - 12:00 น. ค่ะพักทานเข้าเที่ยง และพักจนถึง 14:00 น. ถึงจะเริ่มเรียนคลาสวัฒนธรรมจีนจนถึง 16:00 น. และทานข้าวเย็นจากนั้นก็ shopping time!

Advertisement

Advertisement

Hb5เครดิตภาพโดยผู้เขียน

นี่เลยค่ะใต้ดินที่มีทุกอย่างขาย ประโยคที่ว่า “เรียนเสร็จขอกลับขึ้นไปนอนนะจะไม่ซื้อของแล้ววันนี้” ไม่เคยทำได้ซักวันเลยค่ะ5555555 เสื้อผ้าและของ sale มันเรียกร้อง หลังจาก shopping กันไปแล้วยังไม่จบค่ะขึ้นไปเก็บของไว้ที่พักสถานที่ต่อไปนั่นก็คือ ใช่ค่ะ! ตลาดหน้ามหาลัยตอนกลางคืน!!

Hb6เครดิตภาพโดยผู้เขียน

Hb7เครดิตภาพโดยผู้เขียน

นี่คือหน้าตาของตลาดแถวหน้ามหาลัยค่ะ มีของให้เลือกไม่เยอะแต่ไม่ค่อยซ้ำกันเลยค่ะเลยกระจายกันลองซื้อไปชิม(ชอบหิวตอนกลางคืน)

Hb8เครดิตภาพโดยผู้เขียน

ขาดไม่ได้กันเลยทีเดียว ถังหูลู่ ผลไม้เคลือบน้ำตาล อร่อยมากค่ะเราชอบมากกินทุกวันเลย แต่มีคนแอบกระซิบมาว่ากินบ่อยไม่ดี แงTT แต่เป็นเพราะไม่ได้มาจีนบ่อยเลยซัดมันทุกวันเลยค่ะ555555 จากนั้นก็พากันขึ้นห้องไปอาบน้ำมาเม้าท์มอยเรื่องเรียนที่ห้องเพื่อน พากันกินมาม่ามื้อดึกกับแคบหมูกับน้ำพริกค่ะ เราเป็นคนเหนือ5555 จากนั้นจึงแยกย้ายกันไปนอน

Advertisement

Advertisement

นี่แหละค่ะ 1 วันในมหาลัยที่จีนมีแอบส่องผู้ชายบ้างตามประสา55555และวันอื่น ๆ ก็ยังคงวนแบบนี้ค่ะบางวันได้เที่ยวนอกสถานที่บ้าง แอบครูไปบ้างไปกันเองบ้าง ต่อราคาเก่งจนได้ของมาแบบถูก ๆ เป็นประสบการณ์ที่สนุกและน่าคว้าเอาไว้สักครั้งในชีวิตค่ะ❤️

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์