ไลฟ์แฮ็ก

ปลุกนิสัย "รักการอ่าน" ด้วยเทคนิคง่าย ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปลุกนิสัย "รักการอ่าน" ด้วยเทคนิคง่าย ๆ

ถ้าเราเริ่มอ่านหนังสือที่มีเนื้อหาเข้าใจยาก หรือหนามาก แค่เห็นก็ท้อแล้ว เราจะไม่อยากอ่านขึ้นมาทันที ทุกสิ่งทุกอย่างควรเริ่มจากอะไรง่าย ๆ  ก่อนเสมอ  เช่น การหยิบหนังสือเล่มบาง ๆ  ขึ้นมาอ่านหรือเลือกอ่านหนังสือที่มีเนื้อหาเข้าใจง่าย อ่านสนุกจนวางไม่ลง  จะทำให้เรามีความสุขกับการอ่านหนังสือมากกว่าการฝืนทนอ่านหนังสือที่เราเข้าไม่ถึงหรือเข้าใจยากจนเกินไป อาจทำให้เรากลายเป็นคนเกลียดการอ่านหนังสือไปเลยก็มีและอนาคตต่อให้มันเคยยากสำหรับเราในวันนี้

ภาพโดย Joseph Redfield Nino จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย Joseph Redfield Nino จาก Pixabay

แต่สุดท้ายมันจะไปต่อได้เองโดยอัตโนมัติ  เพราะก่อนหน้านี้เราได้ปูพื้นฐานอย่างแน่นหนาไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งวิธีนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกเรื่องในชีวิตเรา ง่ายก่อนแล้วค่อยไปยากทีละขั้นตอนดีกว่านะ ซึ่งเทคนิคการเลือกอ่านหนังสือของแอด ที่ทำให้แอดกลายเป็นคนที่รักการอ่านหนังสือขึ้นมามากขึ้น มีดังต่อไปนี้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Susanne Jutzeler, suju-foto จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย Susanne Jutzeler, suju-foto จาก Pixabay

1) แอดจะลองอ่านบทแรก ๆ  ของหนังสือดูก่อนค่ะ ถ้าอ่านแล้วรู้สึกสนุก  น่าติดตามแอดจึงจะซื้อกลับมาอ่านต่อไปจนจบ  ยิ่งเป็นหนังสือที่พาให้เราอ่านจนติดลมจนวางไม่ลงยิ่งดีเลยค่ะ  จะทำให้เรากลายเป็นคนรักการหนังสือไปโดยไม่รู้ตัว

ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

2) บางครั้งแอดก็ชอบเลือกอ่านหนังสือที่มีรูปภาพประกอบสวยงาม มันดูเพลิดเพลินตา  สบายใจดีค่ะ  อ่านไปได้มองเห็นภาพสวย ๆ  ภายในหนังสือไปด้วย  และหนังสือแนวที่มีภาพประกอบ  เนื้อหามักจะไม่ค่อยแน่นจนเกินไปค่ะ  ทำให้แอดรู้สึกได้เลยว่าอ่านง่าย  สบายตามากที่สุดเลยค่ะ

ภาพโดย Pezibear จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย Pezibear จาก Pixabay

3) แอดจะชอบอ่านหนังสือที่มีคนรีวิวเยอะมาก ๆ เพราะทำให้ต่อมความอยากรู้อยากเห็นของแอดเริ่มทำงาน  ว่าหนังสือเล่มนี้มันมีดีอะไรกันนักนะ  ผู้คนถึงพากันซื้อและแห่กันอ่านตามเป็นพรวดมากขนาดนี้  ยิ่งอยากรู้ว่าหนังสือเล่มนี้มันดีอย่างไร  ยิ่งทำให้เราขยันอ่านเพื่อค้นหาคำตอบจากหนังสือเล่มนั้นไปโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย congerdesign จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย congerdesign จาก Pixabay

นิสัยรักการอ่านใคร ๆ  ก็มีได้  แค่เลือกอ่านในสิ่งที่ชอบและใช่สำหรับตัวเราเอง  ไม่จำเป็นต้องอ่านตามที่เขารีวิวกันเท่านั้น  เพราะแต่ละคนย่อมมีชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน จะอ่านหนังสือแนวไหน  ขอแค่เป็นหนังสือที่ดีช่วยพัฒนาชีวิตของเราให้ดีขึ้น  แอดว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้วนะคะ

============================

ช่องทางการติดตามเพิ่มเติม

https://www.blockdit.com/neemmy.bk

เครดิตรูปภาพหน้าปก : ภาพโดย Pexels จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์