ท่องเที่ยว

ปักหมุดฮาลองเบย์ Halong Bay ประเทศเวียดนาม มรดกโลกทางธรรมชาติ มีคลิป

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปักหมุดฮาลองเบย์ Halong Bay ประเทศเวียดนาม มรดกโลกทางธรรมชาติ มีคลิป

ปักหมุดฮาลองเบย์ (Halong Bay) -ประเทศเวียดนาม (มรดกโลกทางธรรมชาติ)

ฮาลองเบย์ (Halong Bay) จะต้องอยู่ในใจของหลายๆ ท่าน อย่างแน่นอนว่าจะต้องไปสักครั้งให้ได้ เพราะนอกจากจะเป็น ที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงในเวียดนามแล้ว ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลกทางธรรมชาติ จาก UNESCO เมื่อปี พ.ศ 2537 อีกด้วย

ฮาลองเบย์ (Halong Bay) อยู่ทางตอนเหนือของเวียดนาม ไม่ไกลจากกรุงฮานอย ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเวียดนาม มีพื้นที่ประมาณ 1,500 ตารางกิโลเมตร มีชายฝั่งยาวถึง 120 กิโลเมตร และยังมีเกาะหินปูนอยู่ตามอ่าวมากกว่า 1,969 เกาะ น้อยใหญ่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ฮาลองเบย์ ยังเป็นส่วนหนึ่งของ อ่าวตังเกี๋ย (Gulf of Tonkin) อีกด้วย

ตำนานฮาลองเบย์  เล่าขานกันว่าก่อนการรวมแผ่นดิน ระหว่างทำสงคราม ศัตรูได้บุกมาถึงดินแดนแห่งนี้ เทพเจ้าก็ได้ส่งมังกรมาช่วยโดยมังกรได้ด่ำดิ่งสู่ท้องทะเล พร้อมกันนั้นก็ได้ปล่อยยอัญมณีขึ้นมาเป็นเกาะต่างๆ เป็นเกราะกำบังเพื่อไม่ให้กองทัพศัตรูเข้ามาโจมตีได้โดยง่าย จึงทำให้เวียดนามสามารถปกป้องประเทศได้สำเร็จ และรวมแผ่นดินใด้ในเวลาต่อมา ในภาษาเวียดนาม Vinh Ha Long หมายถึง "อ่าวแห่งมังกรผู้ดำดิ่ง"

Advertisement

Advertisement

ด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ความงดงามของเกาะต่างๆ เช่น เกาะกัดบา (Cat Ba Island) เกาะต่วนเจิว (Tuan Chau) เกาะช้าง เกาะไก่ชน เกาะหลังคา ถ้ำสวรรค์ (Thiên Cave) (หนึ่งในไฮไลท์ของฮาลองเบย์ที่มีโถงขนาดใหญ่ 3 ห้อง มีหินงอกหินย้อย ทั้งรูปทรงเต่ายักษ์ มังกร นางฟ้า และอื่นๆ ตามแต่จะจินตนาการ เมื่อหินเหล่านี้ได้กระทบกับแสงที่มีสีต่างๆ กัน ที่นำมาจัดแต่งไว้ภายในถ้ำก็จะเห็นความงดงามที่เกิดจากธรรมชาติได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้เกาะหินปูน (หินดิ่งเฮือง) กลางฮาลองเบย์ยังปรากฏอยู่ในธนบัตรมูลค่า 200,000 VND อีกด้วย


เครดิต

รูปภาพและ VDO ประกอบทั้งหมดโดยนักเขียน: White Lotus

วิดีโอและหน้าปกจัดทำใน CapCut

ขอขอบคุณเพลงประกอบจาก Chill Abstract (Intention) Music by Yurii Semchyshyn from Pixabay

ส่องที่เที่ยว พิกัดลับห้ามพลาด มุมถ่ายรูปสวยที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์