อื่นๆ

ปัญหาที่ครอบครัวส่วนใหญ่เจอกัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปัญหาที่ครอบครัวส่วนใหญ่เจอกัน

ภาพปกโดย smpratt90 / pixabay

ครอบครัวแต่ละครอบครัวต่างก็มีความสุขด้วยกันแรก ๆ พอหลังก็มีปัญหาถาโถมอยู่ที่ครอบครัวนั้นจะรับมือกับปัญหานั้นดีแค่ไหน ถึงแม้ปัญหาจะเล็กน้อยก็สามารถทำให้แตกแยกได้ "จงสู้เพื่อครอบครัว มีเวลาให้ครอบครัว ยามทุกข์ครอบครัวคือที่พึ่ง จงอย่าสนใจคนที่ดูถูกเพระตอนทุกข์คนดูถูกก็ช่วยเราไม่ได้นอกจากครอบครัว"

1. ไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวครอบครัว

รูปภาพประกอบโดย Free-Photos / pixabay

เชื่อว่าหลายครอบครัวคงจะไม่มีเวลาให้กันเพราะอาจจะทำงานจนไม่มีวันหยุด ทุ่มเทให้งานมากกว่าครอบครัวแต่สิ่งที่ครอบครัวทุกครอบครัวจะเอาประโยคนี้มาอ้าง คือทำงานเพื่อให้ครอบครัวเราสุขสบาย แต่สิ่งที่ไม่รู้เลยคือคุณกำลังเหินห่างกับคำว่าครอบครัว ลองหาวันวันวางหรือลางานสักวันพาไปเที่ยวที่ ๆ ผ่อนคลายจะได้ช่วยเรื่องผ่อนคลายในการทำงานและคุยเรื่องครอบครัวทำให้คำว่าครอบครัวมีความหมายอีครั้ง

Advertisement

Advertisement

2. อุปสรรคของครอบครัวอุปสรรค

รูปภาพประกอบโดย pixundfertig / pixabay

ครอบครัวที่ดีจะต้องมีอุปสรรคเพื่อให้ครอบครัวแต่ละครอบครัวพิสูจน์ ว่าเราสามารถจะก้าวข้ามผ่านไปด้วยกันได้มั้ยการที่เราจะรักใครมันไม่ใช่แค่คำสัญญาและคำพูดลม ๆ แล้ง ๆ เพียงเท่านั้น แต่มันต้องพิสูจน์ว่าเราสามมารถผ่านอุปสรรคไปได้ไม่ว่าอุปสรรคนั้นจะเล็กหรือใหญ่ก็ตามเราก็สามารถผ่านมันไปได้

3. การนอกใจกันนอกใจ

รูปภาพประกอบโดย Tumisu / pixabay

ปัญหานี้พบเห็นได้บ่อยในสังคมไทยยุคปัจจุบันนี้ และเป็นสาเหตุของการหย่าร้างทำให้ครอบครัวส่วนใหญ่แตกแยกเพราะมีมีมือที่สามเข้ามาแทรกระหว่างกลางโดยที่ส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายชายที่ทำส่วนใหญ่จนทำให้ผู้หญิงรู้สึกไม่ดี และถ้าเกิดในครอบครัวที่ไม่มีบุตรก็เป็นผลดีเพราะสามารถเริ่มต้นใหม่ได้แต่ถ้าเป็นครอบครัวที่มีบุตรอาจจะเป็นเรื่องใหญ่หรืออาจจะฟ้องขึ้นศาลเลยก็ได้

Advertisement

Advertisement

และนี่ก็คือสิ่งที่เรายกมาเบื้องต้น แต่มันยังไม่หมดเพราะปัญหาชีวิตคู่มันหลายอย่างที่อาจเกิดได้ในทุกครอบครัว อยู่ที่แต่ละครอบครัวจะตั้งรับและรับมือกำปัญหานั้นได้ไหม


ขอบคุณเครดิตภาพปกจาก Pixabay : smpratt90

เครดิตภาพประกอบจาก pixabay: pixabay : Free-PhotospixundfertigTumisu


อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์