อื่นๆ

ปัญหารุมเร้าแก้ไม่ตก ฟังทางนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปัญหารุมเร้าแก้ไม่ตก ฟังทางนี้

มีใครเคยสังเกตไหมคะ ว่าเวลามีปัญหาเข้ามาหนึ่งเรื่องแล้วนั้น เรื่องที่สอง ที่สาม ที่สี่ ที่ห้า ก็มักจะตามเข้ามาเรื่อย ๆ ไม่หยุดหย่อน เข้ามาเรื่องเดียวก็ว่าหนักหนาสาหัสแล้ว อีกทั้งยังไม่มีหนทางแก้ไข ยังจะมีเรื่องอื่น ๆ รุมเร้าเข้ามาอีก เหมือนกับ สุภาษิตโบราณที่เรียกว่า "เคราะห์ซ้ำกรรมซัด" ประโยคนี้มาได้เข้ากับสถานการณ์จริง ๆ เลยว่าไหมคะ จะมองไปทางไหนก็เหมือนจะไร้หนทางออก ทำได้แค่ระบายเรื่องทุกข์ใจให้ใครต่อใครฟัง และบางครั้งก็เล่าให้ใครฟังไม่ได้ ยิ่งแย่กันไปใหญ่ ท้อยิ่งกว่าท้อ ใช่ไหมล่ะคะ ถ้าคุณเป็นคนนั้น คนที่ไม่รู้จะทำยังไงให้สามารถลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง ถ้าคุณไม่รู้จริง ๆ ว่าต้องทำยังไง

ร้องไห้ออกมาค่ะ อย่าเก็บมันไว้เพียงเพราะเราอยากเป็นคนที่เข้มแข็งในสายตาคนอื่น น้ำตาที่มาถูกที่ถูกเวลาย่อมมีเหตุผลที่จะทำ มันจะช่วยให้อารมณ์ของคุณเย็นลงจากความเครียดที่รุมล้อมคุณอย่างมากมายในตอนนี้

Advertisement

Advertisement

การร้องไห้เป็นเรื่องน่าอายก็จริง

แต่น้ำตาก็เป็นเหตุผลอันชอบธรรมของความเสียใจ

ร้องไห้ระบายบ้าง คุณคงเคยได้ยินประโยคที่ว่าความทุกข์สามารถเบาลงได้แค่เพียงคุณแบ่งมันให้ใครสักคน การระบายให้ใครสักคนที่คุณไว้ใจอาจไม่ได้ช่วยให้คุณมีทางออก แต่มันจะทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ได้เผชิญปัญหานี้เพียงลำพัง การมีคนรับฟังมันช่วยซับน้ำตาให้คุณได้ดีกว่ามือตัวเองด้วยซ้ำ เพราะคนที่เข้าใจคุณ คนที่รักคุณจะช่วยให้คุณค่อย ๆ มองหาทางออกที่คุณยังคิดไม่ถึง หรืออาจจะเป็นคนที่ช่วยคุณให้ผ่านจากเรื่องราวบางเรื่องได้ แค่คุณเริ่มไว้ใจที่จะเล่าให้ใครสักคนฟัง

นึกถึงวันที่คุณช่วยปลอบใครสักคน

และเปิดโอกาสให้คนคนนั้นได้เป็นฝ่ายปลอบคุณบ้าง

ระบายให้ใครสักคนฟังปรับมุมมอง ถ้าคุณมองปัญหาเป็นปัญหามันก็จะเป็นปัญหาจริง ๆ นั่นแหละค่ะ แต่ถ้าคุณมองหาโอกาสในปัญหามันก็จะเจอสิ่งที่เรียกว่าโอกาสจริง ๆ เหมือนกัน คุณอาจต้องลองเปลี่ยนมุมมองชีวิตตัวเองสักครั้ง ลองมองหาจากสิ่งที่ดีที่สุดจากเรื่องนี้ แม้มันจะมีแค่เรื่องเดียวคุณก็ต้องพยายามหามันให้เจอ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมีสองด้านเสมอ ด้านที่ดีและด้านที่ไม่ดี ในเรื่องร้ายก็ต้องมีเรื่องดี ในท้ายที่สุดทุกๆปัญหาที่คุณต้องเผชิญ คนที่อยู่กับคุณก็คือตัวเองกอดตัวเองให้แน่นที่สุด ในเวลาที่คุณทุกข์ที่สุด แล้วพาตัวเองผ่านเรื่องร้าย ๆ ไปด้วยสองมือของคุณ ให้วันหนึ่งคุณหันกลับมาขอบคุณเรื่องราวมากมายที่ได้พบเจอในวันนี้

Advertisement

Advertisement

กอดที่อุ่นที่สุดในโลก แท้จริงเป็นการกอดตัวเองในวันที่ยากเย็นที่สุด

กอดตัวเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก freepik.com: ภาพหน้าปก / รูปภาพที่ 1 / รูปภาพที่ 2 / รูปภาพที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ป่าเตย
ป่าเตย
อ่านบทความอื่นจาก ป่าเตย

ชอบเรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยาและการวิเคราะห์ผู้คน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์