ไลฟ์แฮ็ก

ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ แก้ไขอย่างไรดีนะ

848
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ แก้ไขอย่างไรดีนะ

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน ปัญหาที่อยู่คู่กับสังคมไทยเรามาช้านาน อย่างใหญ่หลวงปัญหานึงคือปัญหาแม่สามีลูกสะใภ้คุณผู้อ่านเคยได้ยินกันไหมคะ เป็นเรื่องราวเรื่องเล่าที่สืบต่อกันมาและก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นนะ แล้วเราจะมีวิธีแก้ไขปัญหานี้อย่างไรล่ะ ไปดูกันดีกว่าค่ะ

ความรักลดทิฐิซึ่งกันและกัน

แน่นอนค่ะการที่อีกคนเข้ามาเป็นส่วนนึงของครอบครัวของเรา ซึ่งเราอาจไม่ได้รู้จักมักคุ้นเขามาทั้งชีวิตอาจทำให้แต่ละคนต่างมีทิฐิแก่กัน ทำให้เกิดอาการไม่ชอบพอกันนั้นเป็นเรื่องปกติค่ะ คุณแม่สามีอาจรู้สึกว่าสะใภ้จะดูแลลูกของเราได้ดีแค่ไหน ส่วนลูกสะใภ้อาจรู้สึกว่าแม่สามีนั้นยุ่งกับครอบครัวของเราเกินไปหรือเปล่า อย่างไรก็อย่าลืมเดินทางสายกลางลดทิฐิแก่กันนะคะ

แต่งงานมีน้ำใจ

แน่นอนค่ะสิ่งที่ทำให้คนเราอยู่รวมกันอย่างมีความสุขได้นั้นก็คือการมีน้ำใจนี่แหละค่า ถ้าเรามีน้ำใจต่อกัน ก็ทำให้อีกฝ่ายใจอ่อนได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

จับมือทำดีเข้าสู้

อะไรในโลกนี้ล่ะคะจะสู้ความดีงาม ถ้าเราทำความดีให้เขาเห็น แต่ไม่ใช่การสร้างภาพนะคะ เป็นคนดีแบบที่ตัวของเราเป็น ก็คงชนะใจกันได้โดยเร็ววัน ลูกชายเค้าคุณยังชนะใจมาแล้ว จะยากอะไรสำหรับแม่เค้าอีกคนว่าไหมล่ะคะ

แตะมือเป็นตัวของตัวเอง

การเป็นตัวของตัวเองเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์ที่สุดสำหรับตัวผู้เขียนเลยล่ะค่ะ คุณไม่จำเป็นต้องสร้างภาพเพื่อให้ใครรักเพราะมันเหนื่อยมาก จงเป็นตัวของคุณเองที่รู้จักกาลเทศะก็พอค่ะเพื่อที่คุณจะได้เป็นคนที่มีความสุขไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ตามนั่นเองค่า

ครอบครัวรักกันไว้เถิด

ไหน ๆ เราก็รักผู้ชายคนเดียวกัน สามีเราก็คือลูกของเขา อย่าไปคิดอะไรมากเลยค่า ช่วยกันดูแลครอบครัวให้น่ารักอบอุ่นกันดีกว่านะคะ หรือถ้ามีเจ้าตัวน้อยเร็ววันคุณแม่สามีอาจจะมาประคบประหงมเรายิ่งกว่าลูกชายเค้าอีกก็ได้นะคะ

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก ภาพปกภาพที่1ภาพที่ 2ภาพที่3 ภาพที่ 4ภาพที่ 5

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์