อื่นๆ

ปิ๊งไอเดีย💡10 ของขวัญวันปัจฉิมเก๋ๆ ทำเองได้ ให้รุ่นพี่ที่รัก

21.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปิ๊งไอเดีย💡10 ของขวัญวันปัจฉิมเก๋ๆ ทำเองได้ ให้รุ่นพี่ที่รัก

ก่อนเริ่มบทความของขวัญวันปัจฉิมขออนุญาตให้ความรู้เบื้องต้นกับเพื่อน ๆ ผู้อ่านก่อนว่า

" ปัจฉิมนิเทศ "

คืออะไร?

ปัจฉิม หมายถึง หลังสุด◽

◽นิเทศ หมายถึง ชี้แจง

รวมแล้วจึงหมายถึง การทำความเข้าใจและชี้แจง หลังสิ้นสุดทำการต่าง ๆ

เมื่อสิ้นกิจกรรมใด ๆ ก็ตามจะขาดไม่ได้คือ  การปัจฉิมนิเทศ เพื่อทำการชี้แจงให้ข้อมูล และให้แนวทางในเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม

ตัวอย่างเช่น เมื่อสำเร็จการศึกษาการปัจฉิมนิเทศจะเป็นการให้โอวาท อวยพร ให้แนวทางในการวางตนเพื่อก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงทางบทบาทหน้าที่จากนักเรียน นักศึกษาไปเป็นผู้ใหญ่วัยทำงานพร้อมเข้าสู่โลกของอาชีพ สู่สังคมความเป็นจริง ให้แนวทางในการพัฒนาตนหรือแนวทางศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นไป ตลอดจนถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดี ปลูกฝังความรักความศรัทธาระหว่างองค์กร  สถาบันให้เหนี่ยวแน่น

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://newnaew.net/index.php/academic2/178-post-training


และด้วยสาเหตุของการจากลานี่แหละค่ะจึงทำให้ต้องมีบางสิ่งเก็บไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ให้ได้นึกถึงกัน และในบทความนี้เราจึงได้รวบรวม ไอเดียของขวัญวันปัจฉิม ที่หาซื้อก็ง่าย ทำเองก็ง่าย แถมไอเดียเก๋อีกต่างหาก มาให้น้อง ๆ ทุกคนได้เลือกเอาไปเป็นของขวัญให้พี่ ๆ หรือเพื่อน ๆ คนสนิทนั่นเองค่ะ จะมีอะไรบ้างไปเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ


ภาพถ่ายโดย Manav Sharma จาก Pexelshttps://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/person-holding-smartphone-3392232~2.jpg?_Lmb6Rxk5xuYbF5v4BImOOdh63G71sJR=

🎁1. เคสมือถือ ที่เราแนะนำน้อง ๆ ให้เลือกเคสเป็นของขวัญก็เพราะว่าเราเชื่อว่าทุกคนต้องมีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเองอยู่แล้วค่ะ แต่ก่อนให้น้อง ๆ อาจจะต้องสืบเสาะดูนิดนึงก่อนนะคะว่า โทรศัพท์ของคนที่น้อง ๆ จะให้เคสเขาใช้รุ่นอะไร ยี่ห้ออะไรอยู่

  • 🎀โดยที่น้อง ๆ จะเลือกซื้อเคสแบบสำเร็จรูปมาแล้ว หรือซื้อแบบใสแล้วมาตกแต่งเองก็เก๋ไม่เบาเลยนะคะ เชื่อว่าถ้าใครได้รับไปต้องดีใจแน่ ๆ เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement


🎁2. กระเป๋าผ้า เป็นอีกไอเท็มรักษ์โลกและใช้ประโยชน์ได้จริงนะคะแถมมีให้เลือกหลายแบบหลายราคาเลยค่ะ โดยน้อง ๆ จะซื้อแบบมีลายสำเร็จรูปน่ารัก ๆ มาแล้ว หรือจะซื้อผ้ามาตัดเย็บเองก็ได้เลยนะคะ

  • 🎀ข้อดีของการทำเองนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจแล้ว ยังสามารถเลือกขนาดและลายผ้าที่ถูกใจได้ด้วยค่ะ

ภาพถ่ายโดย Kristina Paukshtite จาก Pexels

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/yellow-and-orange-flowers-2317919.jpg?sGT_Sh__SDOgWxp9h0Mg6KWUCL8qFYxD=

🎁3. ดอกไม้ , ต้นไม้เล็ก ๆ ถ้าน้อง ๆ มีคนที่ต้องการให้หลายคน เราก็แนะนำให้เป็นดอกสวย ๆ ดอกเดียวก็พอนะคะ แต่ถ้าให้ไม่หลายคนมากและมีงบหน่อยก็จัดเป็นช่อไปเลยจ้า คนรับต้องยิ้มแก้มแตกแน่ ๆ โดยที่น้อง ๆ จะเลือกเป็นดอกไม้สด ดอกไม้แห้ง ดอกไม้ประดิษฐ์เองจากกระดาษ หรือพวกต้นไม้เล็ก ๆ แคคตัส อะไรพวกนี้ก็ได้นะคะ


🎁4. เครื่องประดับ ข้อนี้เราให้น้อง ๆ เลือกเองเลยค่ะว่าจะให้เครื่องประดับอะไรดี ไม่ว่าจะสร้อยคอ ต่างหู แหวน หรือกำไลข้อมือ ยิ่งใส่มาในเเพคเกจจิ้งน่ารัก ๆ ก็ช่วยเพิ่มความประทับใจไปอีกนะคะ หรือว่าจะสวมให้ผู้รับเลยตอนนั้นก็ได้ซีนอยู่นะคะขอบอก! 😁

Advertisement

Advertisement

  • 🎀น้อง ๆ สามารถเลือกที่จะสลักชื่อลงไป และเพิ่มลูกเล่นอื่น ๆ ได้ (สำหรับร้านที่รับทำนะคะมีหลายร้านเลยค่ะลองเลือกดู) หรือจะร้อยลูกปัดทำเองไปเลยก็ได้เหมือนกันค่ะ

🎁5. เข็มกลัด สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการให้ของขวัญหลายคนการเลือกเข็มกลัดไปเป็นของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ถือว่าเป็นสิ่งของเเทนใจได้เป็นอย่างดีค่ะ เพราะด้วยราคาที่ไม่แพงและมีร้านที่รับผลิตอยู่เป็นจำนวนมาก น้อง ๆ จึงสามารถเลือกแบบและออกไอเดียได้เต็มที่เลยค่ะ


ภาพถ่ายโดย Kaboompics .com จาก Pexelshttps://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/white-and-modern-earphones-on-a-desk-6464.jpg?IVjIB8GH5C4s8lpryOh6YMztSHbywSv5=

🎁6. หูฟัง เราคิดว่าหูฟังเป็นของขวัญที่คนมักไม่ค่อยนึกถึงนะคะ เรียกได้ว่าถ้าน้อง ๆ ซื้อหูฟังไปเป็นของขวัญต้องเป็นของขวัญที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน และถ้าใครได้รับไปนะต้องดีใจแน่ ๆ เลยค่ะ


🎁7. พวงมาลัยขนม เป็นอีกของขวัญนึงเลยนะคะที่ถ้าเห็นใครได้ต้องอิจฉาแน่ ๆ เลย สำหรับพวงมาลัยขนมนี้เราก็ก๊อปปี้ไอเดียมาจากพวงมาลัยที่เป็นเงินนี่แหละค่ะ แต่ด้วยวัยน้อง ๆ เป็นวัยเรียนจะเป็นพวงมาลัยเงินเกรงว่าจะลำบากไป เปลี่ยนเป็นพวงมาลัยขนมต่าง ๆ ก็น่าจะสบายกระเป๋าและดีต่อใจมากกว่านะคะ


ภาพถ่ายโดย Mnz จาก Pexelshttps://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/pair-of-gray-vans-low-top-sneakers-beside-black-shirt-1639729.jpg?PppioNYfVzLifTrv3QQT9gwp106rDgxX=

🎁8. เครื่องแต่งกาย เราขอรวมเครื่องแต่งกายทุกอย่างไว้ในข้อนี้เลยก็แล้วกันค่ะ ไม่ว่าจะเสื้อ กางเกง ผ้าพันคอ หมวก แว่นตา รองเท้า หรือถ้าสนิทมากหน่อยอยากฉีกแนวเป็นสายตลกจะให้กางเกงชั้นในก็ได้ค่ะ (แต่ต้องสนิทแล้วก็รู้ใจกันพอสมควรนะคะ ถ้าไม่สนิทไม่แนะนำนะ)


🎁9. พัด , ยาดม ข้อนี้เราไม่ได้ตลกนะคะแต่เชื่อว่าวันปัจฉิมคนคงเยอะแยะแน่ ๆ เลยให้เป็นพวกพัดหรือยาดมอะไรแบบนี้ก็ดีนะคะ นอกจากจะใช้ได้จริงแล้วยังใช้ได้เลยทันทีอีกด้วย คนที่ได้รับต้องประทับใจไม่ลืมค่ะ


ภาพถ่ายโดย Ylanite Koppens จาก Pexelshttps://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/pink-rose-flowers-and-book-2008136.jpg?I3QXOlhWtqWqO_qM2rogj4nx6B1Uh4q6=

🎁10. การ์ด ไม่รู้จะเชยไปรึเปล่ากับการให้การ์ดนะคะ แต่เราว่าไม่ว่าจะยุคไหนสมัยไหนสิ่งนี้ก็ยังคงคลาสสิคแล้วก็น่ารักอยู่เหมือนเดิมค่ะ

  • 🎀แต่ถ้าอยากเพิ่มความทันสมัยก็อาจจะทำเป็นวีดีโอส่งให้ทาง facebook หรืออะไรแบบนี้ก็ได้นะคะ แต่ถ้าไม่ส่งให้ทางโซเชียลก็ลองให้เป็น Flash Drive ดูก็ได้เลยค่ะ เลือกลาย Flash Drive น่ารัก ๆ ก็ยิ่งดีเลยค่ะ เอาไปใช้ประโยชน์ต่อได้อีกด้วย


    😁ครบแล้วนะคะกับ 10 ไอเดียของขวัญวันปัจฉิมก็คิดว่าน่าจะมากพอให้ได้ไปเลือกไปซื้อหากันนะคะ

🎁ที่สำคัญอย่าซื้ออะไรแพงเกินจำเป็นนะคะ เอาราคาที่พอดี ๆ ก็พอค่ะ เพราะแค่ตั้งใจให้คนที่รับเขาก็ดีใจจะแย่แล้วค่ะ เชื่อสิ!❤

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วีย์ศรี
วีย์ศรี
อ่านบทความอื่นจาก วีย์ศรี

ขอโทษจากใจจริงนะคะหากเกิดข้อผิดพลาดใดในบทความ เราจะพยายามแก้ไขและปรับปรุงงานเขียนให้ดีขึ้นอยู่เสมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์