อื่นๆ

ปี 2020 ขายเสื้อผ้าออนไลน์ดียังไงมาดูกัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปี 2020 ขายเสื้อผ้าออนไลน์ดียังไงมาดูกัน

เสื้อผ้า

เป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้าดีอย่างไร

การทำธุรกิจเปิดร้านขายเสื้อผ้าเป็นอีกทางเลือกที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ ไม่เพียงแค่การทำเป็นอาชีพหลักหรือรายได้หลักเท่านั้น การขายเสื้อผ้ายังสามารถทำเป็นอาชีพเสริม รายได้เสริมให้กับคนทุกเพศทุกวัยได้อีกด้วย ซึ่งการทำธุรกิจขายเสื้อผ้าสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำแบรนด์ของตัวเอง ไปจนถึงการรับเป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้า ซึ่งแต่ละรูปแบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ในวันนี้เราจะมาดูกันว่าการเป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้านั้นดีอย่างไร

เงิน

1. เริ่มต้นลงทุนน้อย
เมื่อเทียบกับการทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองที่ต้องมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ตั้งแต่ก่อนผลิต การดำเนินการผลิต และการทำการตลาดให้แบรนด์เสื้อผ้าของเราเป็นที่รู้จักในวงกว้าง การเป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้าใช้เงินลงทุนที่น้อยกว่ามาก เพียงแค่มีอุปกรณ์การขาย หรือใครที่ขายออนไลน์ก็ช่องทางฟรีให้ขายอย่างมากมาย ไม่เพียงแค่นั้นความเสี่ยงจากการขาดทุนก็มีน้อยกว่า และเหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากขายเสื้อผ้า ถือว่าเป็นการลองตลาดไปในตัว

Advertisement

Advertisement

สินค้า

2. ไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้า
ตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้ามีหลายรูปแบบ ได้แก่ ตัวแทนจำหน่ายแบบสต็อกสินค้า ตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต็อกสินค้า ทั้งในประเภท Dropship และ Affiliate โดยการเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต็อกสินค้า เราแทบจะไม่ต้องสต็อกสินค้าเลย ส่วนการเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบสต็อกสินค้า เราไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้าจำนวนมากก็ได้ สามารถเลือกสต็อกได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเงินลงทุนของเรา

เสื้อผ้า

3. ขายสินค้าที่ได้รับความนิยมหรือสินค้าขายดี
เมื่อเราเป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้า เราสามารถเลือกรับสินค้าจากเจ้าของสินค้ามาขาย โดยเราอาจจะสำรวจตลาดมาก่อน เลือกตามความนิยมและสินค้าขายดีก็ได้  หากสินค้าชนิดไหนขายดี หรือมีแนวโน้มที่ดี เราสามารถสต็อกสินค้าพวกนี้ไว้เพื่อปล่อยให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เพราะจะช่วยทำให้เราขายของออกได้ไวขึ้น นอกจากนี้ เมื่อมีสินค้าที่กำลังเป็นที่นิยมเข้ามาใหม่ เรายังสามารถเปลี่ยนมารับสินค้าเหล่านี้ได้อย่างทันท่วงที

Advertisement

Advertisement

4. นำสินค้าจากเจ้าของหรือผู้ผลิตอื่น ๆ มาเพิ่มความหลากหลายได้
คนที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้า จะสามารถรับสินค้าจากเจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ และผู้ผลิตอื่น ๆ มาเพิ่มความหลากหลายให้กับร้านของตัวเอง ทำให้เรามีโอกาสในการทำกำไรได้มากขึ้น และยังสามารถวัดความนิยมของสินค้าในร้านตัวเองได้อีกด้วย ว่าสินค้าไหนขายดี เพื่อโอกาสในการต่อยอดการสร้างกำไรที่มากขึ้นต่อไป

5. ต้นทุนในการบริหารจัดการต่ำ
ไม่ว่าเราจะนำเสื้อผ้ามาจำหน่ายในช่องทางใด ๆ ก็ตาม ทั้งการเปิดหน้าร้านตามสถานที่ทั่วไป และการขายบนช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ต้นทุนในการบริหารจัดการร้านค้าของตัวแทนจำหน่ายไม่ได้สูงมาก เมื่อเทียบกับการทำแบรนด์ของตัวเอง ต้นทุนในการบริหารร้านค้าของเราอาจจะหมดไปกับการทำร้านค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ค่าโฆษณา และค่าโปรโมทร้านค้านิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้น โดยเฉพาะคนที่จับเทรนด์สินค้าได้เป็นอย่างดี แทบจะไม่ต้องลงทุนในส่วนนี้เลยก็ว่าได้ หากสินค้าเราเป็นที่ต้องการและเป็นที่รู้จักในตลาดอยู่แล้ว
การเป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้าจึงเหมาะสำหรับคนที่มีเงินทุนไม่มาก หรือเพิ่งเป็นมือใหม่ที่อยากขายเสื้อผ้า และยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้างเป็นรายได้เสริม ซึ่งหากเราสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ได้อย่างเต็มที่ โอกาสในการขยับขยายเป็นผู้ประกอบการสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองในอนาคต ประสบการณ์การเป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้าจะช่วยทำให้คุณประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์