เพลง

ป้ายยา 4 เพลงสุดปังของสาวๆ 4 EVE #LonglayFestival2022

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ป้ายยา 4 เพลงสุดปังของสาวๆ 4 EVE #LonglayFestival2022

เฮ้ สาวก T-POP พร้อมกันหรือยังจ๊ะ สำหรับงาน "Longlay Beach Life Festival" ครั้งที่ 3 ในวันที่ 3 - 4 ธันวาคม 2565 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ไหนใครอยากไปดูศิลปินคนไหนเป็นพิเศษบ้าง ส่วนตัวดิชั้นชอบหลายคนมาก ไม่ว่าจะเป็นยังโอม กวิน แต่ที่ตั้งใจจะไปดูสุดๆเลยคือ 4EVE วงเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติไทยวงแรกของค่าย XOXO Entertainment ที่สร้างผลงานคุณภาพไว้มากมาย และด้วยเหตุนี้ วันนี้เลยอยากมาป้ายยาให้หลายๆคนที่ยังไม่รู้จักวง 4EVE ได้ลองมาทำความรู้จักผ่าน 4 เพลง ที่ดิชั้นคัดมาเพื่อตกฟอร์อาย หรือก็คือแฟนคลับวงโฟร์อีฟหน้าใหม่โดยเฉพาะ ขอเชิญรับชมกันได้เล้ยยย

1. ภาพหลอน (Reels) - 4EVE

หลายคนอาจคุ้นเคยเพลงนี้มาบ้าง หรืออาจรู้สึกคลับคล้ายคลับคลาเหมือนเคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อน ใช่ค่ะ เพลงภาพหลอนเป็นเพลงที่ได้รีเมคใหม่ โดยต้นฉบับคือวง Houdini ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงประกอบซีรี่ส์เรื่อง 7 วันจองเวร เพราะฉะนั้นเพลงภาพหลอนในเวอร์ชั่นดั้งเดิมจะให้ความรู้สึกหลอน ลี้ลับ ชวนขนหัวลุก ซึ่งจะแตกต่างกับเวอร์ชั่นของวง 4EVE อย่างสิ้นเชิง เพราะในเวอร์ชั่นนี้จะให้ความรู้สึกเศร้า ซึ่งก็จะสอดคล้องกับเนื้อเพลงที่ถ่ายทอดห้วงอารมณ์ของคนคนหนึ่งที่ยังรู้สึกอาลัยอาวรณ์ถึงความรักครั้งเก่า แม้จะพยายามลบภาพเก่าๆ ออกไป แต่มันก็ยังไม่เคยหายไปจากความทรงจำเสียที ภาพจำเหล่านั้นจึงเปรียบเสมือนภาพหลอนที่ไม่มีวันหวนคืนกลับมา ใครที่ยังไม่มูฟออนกับความรักครั้งเก่าก็อาจรู้สึกอินกับเพลงนี้เป็นพิเศษก็ได้น้า

Advertisement

Advertisement

2. Nobody's Perfect - 4EVE

ว่ากันว่า แก้วที่แตกไปแล้วไม่สามารถกลับคืนสู่สภาพเดิมได้ ใช่ค่ะ...แต่เราสามารถทำให้มันดีกว่าเดิมได้นะ

เหมือนในเพลง Nobody's Perfect ที่ใน MV ได้เล่าเรื่องของเด็กสาวคนหนึ่งที่มีปีก แต่ปีกของเธอกลับหักไปหนึ่งข้าง เธอได้มาพบกับเหล่าแม่มดที่กำลังช่วยกันซ่อมแซมสิ่งของ และได้ช่วยซ่อมแซมปีกของเธอด้วย อย่างไรก็ตาม ปีก รวมถึงสิ่งที่สาวๆได้ซ่อมไปนั้นก็ไม่ได้กลับสู่สภาพเดิม เพราะยังมีรอยแตกร้าวอย่างเห็นได้ชัด แต่เพราะรอยร้าวเหล่านั้นแหละที่ทำให้สิ่งของที่ถูกซ่อมไปดูสวยงาม โดย MV นี้ได้สอดแทรกศิลปะของญี่ปุ่นประเภทหนึ่งที่มีชื่อว่า "Kintsugi" (คินสึงิ) คือเป็นการซ่อมจานชามแก้วที่แตกหักโดยเชื่อมรอยแตกด้วยสีทองสวยงามเพื่อให้มันกลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่ใน MV ได้นำถ้วยชามเบญจรงค์ที่แตกหักมาใช้แทนถ้วยชามญี่ปุ่นเพื่อสอดแทรกความเป็นไทย ปรัชญาที่ซ่อนอยู่ในงานศิลปะชิ้นนี้คือเราทุกคนล้วนสวยงามเพราะความไม่สมบูรณ์แบบ และเราไม่จำเป็นต้องปกปิดมัน เพราะไม่มีใครสมบูรณ์แบบ

Advertisement

Advertisement

3. ข้อยกเว้น (Exceptional) - 4EVE

ถ้าพูดถึงบาป 7 ประการ เราอาจนึกถึงความชั่วช้า หรือด้านมืดของมนุษย์ แต่ในเพลงนี้ตีความไปในอีกแง่มุมหนึ่ง ดังนี้

1.Envy (ความริษยา) = I deserve the best. (ฉันสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด)

2.Wrath (ความโกรธ) = I'm no victim. (ฉันไม่ใช่เหยื่อของเธออีกต่อไป!)

3.Glutonny (ความตะกละ) = I'm celebrating my appetite. (ฉันก็แค่มีความสุขกับการกินสุดๆ)

4.Ego (ความอวดดี) = I'm successful. (เพราะฉันประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง)

5.Lust (ความใคร่) = I'm just a human. (ฉันก็แค่มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่มีความต้องการเหมือนมนุษย์ทั่วไป)

6.Greed (ความโลภ) = I earned it. (ฉันสามารถซื้อของพวกนี้มาได้ก็แล้วกัน)

7.Sloth (ความเกียจคร้าน) = I'm having “ME” time. (ฉันมีเวลาเป็นของตัวเองมากมาย)

Advertisement

Advertisement

ซึ่งการเปรียบเทียบเหล่านี้ก็ทำให้เห็นว่า ทุกอย่างก็มีทั้งด้านดีและไม่ดี มนุษย์เราก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าพึ่งตัดสินใครเพียงเพราะข้อมูลที่เรารับรู้เกี่ยวกับคนนั้น

4. Jackpot - 4EVE

เพลงใหม่ล่าสุดที่รอบนี้มาในคอนเซปต์นักสู้ เนื่องจากเพลงนี้ 4EVE ได้จับมือร่วมงานกับ PUBG เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นสาวๆโฟร์อีฟอยู่ในเครื่องบินเพื่อเดินทางตามหาอะไรบางอย่าง ซึ่งก็ขออุบไว้ก่อนเพราะไม่อยากสปอยล์ แต่ใบ้นิดหน่อยก็ได้ว่ามีเซอร์ไพรส์ด้วยแหละ

ในส่วนของท่าเต้นก็คืออออปังสุด และยากที่จะแกะท่าตามได้ 55555 แต่ที่ดิชั้นประทับใจที่สุดคือเทคนิคการถ่ายทำใหม่ๆที่เราอาจไม่ค่อยได้เห็นใน T-POP เท่าไหร่ นั่นคือการถ่ายแบบ x2 แล้วสโลว์ให้ผมมันดูปลิวอย่างช้าๆ หรือจะเป็นการถ่ายแบบกระชาก ไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่าอะไรแต่ลองไปดูกันได้ใน MV รับรองความปัง

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 4 เพลงที่ดิชั้นได้แนะนำกันไป เริ่มโดนสาวๆโฟร์อีฟตกกันบ้างรึยัง ถ้ายังก็ลองฟังเพลงอื่นๆของพวกเธอได้ที่ YouTube Channel : 4EVE หรือถ้าใครเป็นฟอร์อายอยู่แล้วอยากแนะนำเพลงอื่นก็สามารถแนะนำมาได้นะจ๊ะ

แล้วไปหวีดโฟร์อีฟที่งาน Longlay Beach Life Festival ด้วยกันน้าาาา


เครดิตวิดิโอ

เพลงที่ 1 จาก YouTube Channel : 4EVE ชื่อคลิป 4EVE - ภาพหลอน (Reels) Official MV

เพลงที่ 2 จาก YouTube Channel : 4EVE ชื่อคลิป 4EVE - Nobody’s Perfect M/V

เพลงที่ 3 จาก YouTube Channel : 4EVE ชื่อคลิป 4EVE - ข้อยกเว้น (EXCEPTIONAL) Prod. by Noth & Benlussboy | Official MV

เพลงที่ 4 จาก YouTube Channel : 4EVE ชื่อคลิป 4EVE - JACKPOT | Official M/V

รูปประกอบหน้าปก จาก Instagram official account: 4eve_official

กิจกรรมลอยกระทง

📣มีสิทธิ์รับเงินรางวัลรวม 7,500 บาท ฉลองเทศกาลวันลอยกระทง เพียงถ่ายคลิปวิดีโอหรือภาพถ่ายในธีมเทศกาลลอยกระทง แล้วโพสต์มาที่ห้อง TrueID Entertainment ✨ . อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

🔗 https://ttid.co/UAnK/4c5jkflk .

⏰ร่วมกินกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 4 - 15 พ.ย 65

📢ประกาศผล 21 พ.ย 65

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์