ไลฟ์แฮ็ก

"ผักปลอดสารพิษ" ปลูกผักอย่างไรให้เป็นมิตรต่อร่างกาย

438
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"ผักปลอดสารพิษ" ปลูกผักอย่างไรให้เป็นมิตรต่อร่างกาย

หลายๆคนคงจะวิตกกังวลเกี่ยวกับสารเคมีที่มากับผักตามท้องตลาด แน่นอนว่าถ้าเรารับประทานเป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายปี จะส่งผลเสียต่อร่างกายในอนาคตได้ และถ้าท่านอยากจะรับประทานผักที่ปลอดสารพิษ 100 % "เราขอแนะนำให้ท่านปลูกผักด้วยตนเองค่ะ555"

ใช่ค่ะ ท่านอ่านไม่ผิดหรอกการปลูกผักรับประทานเองโดยไม่ใช้สารเคมีคือทางออกที่ดีที่สุด ดังนั้นเราจึงมีวิธีการปลูกผักง่ายๆมาฝากค่ะผักปลอดสารพิษ 100 %ขั้นตอนการปลูกผัก ดังนี้

เตรียมดินให้พร้อมแก่การเพาะปลูก คือ เราจะพรวนดินในแปลงให้ร่วนซุย เพื่อให้รากของผักสามารถเสาะหาน้ำและแร่ธาตุอาหารได้สะดวก นอกจากนี้ยังเป็นการจำกัดวัชพืช ศัตรูที่คอยแย่งชิงอาหารจากผักอีกด้วย หลังจากนั้นตากดินไว้ประมาณ 1-2 วัน และถ้าอยากให้ดินมีธาตุอาหารเพิ่มมากขึ้นเราก็สามารถนำปุ๋ยคอกมาผสมกับดินก่อนปลูกได้ผักปลอดสารพิษ 100 %

สำหรับผักที่มีวิธีปลูกไม่ยาก มีการเจริญเติบโตที่รวดเร็ว ราคาเมล็ดพันธุ์ถูก และหาซื้อได้ง่าย ก็มีหลายชนิดให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น ผักบุ้ง ผักชี ผักคะน้า ผักแมงลัก และอีกมากมายตามความต้องการของเราผลผลิตเริ่มงอกเงยผักปลอดสารพิษ 100 %

Advertisement

Advertisement

ผักบางชนิดเมื่อโตได้ประมาณ 5-10 เซนติเมตร ควรแยกออกมาปลูกให้แต่ละต้นห่างกันพอสมควร เพื่อที่ผักจะได้สารอาหารอย่างเพียงพอครบทุกต้น ตัวอย่าง เช่น ผักคะน้า ผักแมงลัก ผักกวางตุ้งการรดน้ำผัก

การรดน้ำผักสามารถรดน้ำได้ 2 เวลา คือ ตอนเช้าและตอนเย็นที่อากาศไม่ร้อนจนเกินไป โดยตอนเช้าควรรดน้ำประมาณ 6.00 น. - 8.00 น. ส่วนตอนเย็นควรรดน้ำประมาณ 16.00 น. - 18.00 น. เนื่องจากการรดน้ำทุกวันอาจจะทำให้ดินอัดแน่นไม่ร่วนซุย ดังนั้น จึงควรพรวนดินอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งปุ๋ยคอก 100 %

ในการดูแลผักให้งอกงามนั้น นอกจากการรดน้ำและพรวนดินแล้ว ยังต้องค่อยกำจัดวัชพืช และใส่ปุ๋ยคอกอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ตลอดระยะเวลาการเก็บเกี่ยว โดยส่วนใหญ่ผักจะใช้เวลาในการงอกอย่างต่ำ 1 สัปดาห์ และสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้หลังจากปลูกประมาณ 30 - 45 วัน

นี่ก็เป็นวิธีง่ายๆที่ทุกเพศทุกวัยสามารถทำได้ เราหวังว่าทุกคนจะได้รับประทานผักที่แสนอร่อยได้อย่างปลอดภัย และมีสุขภาพที่แข็งแรง มีอายุที่ยืนยาว...

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์