อื่นๆ

"ผี3บท" เรื่องเล่าผีที่ประเทศญี่ปุ่น 2

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"ผี3บท" เรื่องเล่าผีที่ประเทศญี่ปุ่น 2

ภาพโดย a href=httpspixabay.comthusersArtie_Navarre-66276utm_source=link-attribution&utm_medium=referral&utm_campaign=image&utm_content=4215748Artie_Navarrea จาก a href=httpspixabay.comthutm_source=link-attribution&utm_medium=referral&utm_campaign=image&utm_content=4215748Pixabaya1."คราบสีแดงบนเก้าอี้"
ปกติแล้วไกด์และคนขับรถจะได้พักที่ห้องพักของไกด์ซึ่งต่างไปจากห้องพักของลูกทัวร์ แต่บางครั้งทางโรงแรมก็จัดห้องให้ไกด์พักห้องแบบเดียวกันกับห้องของลูกทัวร์ ซึ่งห้องเหล่านั้นกลุ่มไกด์เองก็จะทราบกันเองว่าเป็น “ห้องที่ลูกทัวร์พักไม่ได้” แต่ก็ไม่แน่เสมอไปว่าจะเป็นห้องที่มีวิญญาณหรือเคยเกิดเหตุร้ายใดมาก่อน

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่โรงแรมออนเซ็นแห่งหนึ่งในจังหวัดอิชิกาวะ คราวนี้ไกด์สาวรู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่น่าขนลุกตั้งแต่เดินเข้าไปในห้อง แถมเลขห้องยังเป็นเลข 413 โดยเลข 4 ในภาษาญี่ปุ่นพ้องกับคำว่า “ตาย” ส่วนเลข 13 เป็นเลขมรณะสากล เมื่อสำรวจภายในห้องก็ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร นอกไปจากเก้าอี้ตัวหนึ่งที่มีรอยบุ๋มที่เกิดจากการนั่งทับเป็นเวลานาน และมีคราบสีแดงเข้มบริเวณพนักพิงหลัง ไกด์สาวจึงรีบโทรศัพท์ไปที่ฟรอนท์เพื่อขอย้ายห้อง แต่ห้องเต็มหมดแล้ว สิ่งที่ทำได้คือขอเปลี่ยนเก้าอี้เป็นตัวอื่น

Advertisement

Advertisement

ตกดึก เธอตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงน้ำหยด จึงเดินไปดูในห้องน้ำว่าปิดก๊อกน้ำสนิทหรือไม่ แต่ทุกอย่างดูปกติดี เธอจึงกลับมานอนที่เตียง เช้าวันรุ่งขึ้น เธอหันไปมองที่เก้าอี้แล้วพบว่าเก้าอี้ตัวที่ขอเปลี่ยนมาใหม่นั้นกลับมีคราบสีแดงและรอยเหมือนคนนั่ง อีกทั้งบนโต๊ะยังมีรอยคล้ายหยดเลือดอีกด้วย

2."เด็กหลงทางในโรงแรม"
คราวนี้เป็นเหตุการณ์ในโรงแรมขนาดใหญ่ริมทะเลสาบบิวะ ในจังหวัดชิกะ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเนืองแน่นอยู่ตลอด คืนหนึ่งเมื่อไกด์สาวส่งลูกทัวร์เข้าห้องพักเรียบร้อยแล้ว เธอก็ได้ดื่มเบียร์และตั้งใจจะไปแช่ออนเซ็นตอนประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ ขณะที่กำลังจะเดินเข้าไปในออนเซ็น เธอเห็นเด็กผู้หญิงใส่ชุดนอนกำลังยืนร้องไห้อยู่ เธอจึงเข้าไปถามว่า “พ่อกับแม่ไปไหนจ๊ะหนู” เด็กคนนั้นตอบว่า “ไม่รู้” และไม่ว่าจะถามกี่คำถาม คำตอบก็คือ “ไม่รู้” ยกเว้นเพียงชื่อของเธอก็คือ “แอนนา”
ในที่สุดเธอจึงตัดสินใจจูงมือแอนนาไปที่ฟรอนท์ และพูดกับเจ้าหน้าที่ว่า “โทษนะคะ มีเด็กหลงทางค่ะ” แต่เจ้าหน้าที่กลับทำหน้างงแล้วพูดว่า “เด็กคนไหนคะ” เมื่อหันไปก็ไม่พบแอนนาแล้ว และเจ้าหน้าที่ก็พูดออกมาว่า “ดิฉันเห็นคุณเดินมาคนเดียวตั้งแต่แรก” …แล้วแอนนาไปไหนล่ะ?

Advertisement

Advertisement

หลายวันถัดมา เธอได้ถามไกด์รุ่นพี่ที่มาโรงแรมนี้เป็นประจำ จึงทราบว่าเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว มีเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 2 ขวบจมน้ำในออนเซ็นเสียชีวิต ขณะที่แม่ลุกไปสระผมเพียงไม่กี่นาที เด็กคนนั้นจึงยังคงตามหาแม่อยู่หน้าออนเซ็นเรื่อยมา

3."วิญญาณสาวเชียร์เบียร์"
ณ เลิฟโฮเทลแห่งหนึ่งกลางเมืองโอซาก้า ภายนอกดูทรุดโทรมตามกาลเวลา ย้อนไปเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ที่นี่เคยเกิดคดีฆาตกรรมสาวเชียร์เบียร์และนำศพไปซ่อนใต้เตียง แต่เนื่องจากชื่อของโรงแรมไม่ได้ถูกเปิดเผยในวงกว้าง ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นไม่ทราบถึงคดีที่เคยเกิดขึ้น
ในเวลาต่อมามักจะมีแขกที่ไปพักออกมาโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียถึงเรื่องราวผีๆ ที่พบในโรงแรมแห่งนี้ จนเป็นที่เลื่องลือถึงความน่าสะพรึงกลัวในวงกว้าง เช่น กระจกในห้องอาบน้ำสะท้อนเป็นภาพผู้หญิงใบหน้าอาฆาต เห็นผู้หญิงเลือดอาบเดินอยู่บริเวณทางเดิน บางครั้งผู้หญิงที่มาพักโรงแรมแห่งนี้จะถูกวิญญาณสิง ทำให้ฝ่ายชายมองเห็นเป็นใบหน้าของคนอื่น และที่น่าขนลุกที่สุดคือมีชายคนหนึ่งเล่าว่าเห็นแขนของผู้หญิงโผล่ออกมาจากใต้เตียง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์