อื่นๆ

ผี ประสบการณ์หลอน นอนป่าช้า

108
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผี ประสบการณ์หลอน นอนป่าช้า

ผีๆ เรามักจะเรียกกันมาแบบนี้มานานแสนนาน

ตั้งแต่โบราณมา รุ่นปู่รุ่นย่ารุ่นตา แต่จะมีสักกี่คน

ที่ได้เจอจริงๆ

วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ขนหัวลุกที่ได้

ไปเจอมาที่ป่าช้า ในตอนที่เผาศพใหม่ๆ นอนข้างเมรุ

1( ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวเนื้อหา )


วันนั้นได้มีโอกาส ได้ไปช่วยงานศพ แต่โดยที่เรา เคยบวชพระมาก่อน ญาติพี่น้อง เขาเลยให้เราไป ทำพิธีเกี่ยวกับศพ และมีประเพณี นอนเฝ้าศพก่อนเผาด้วย โดยเขาเชื่อกันว่า ญาติที่ตายไปแล้วจะมาให้โชค ให้ลาภ หรือใบ้หวย นั่นเอง วันนั้นเป็นวันขึ้น 14 ค่ำ มันก็จะมีแสงจันทร์สว่าง หน่อย

2( ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวเนื้อหา )


และแล้ววันนั้น ตอนกลางวันมีแต่คนจะมานอนเฝ้าศพด้วย โดยคุยกันไว้ ประมาณ 10-20 คน ญาติๆกันทั้งนั้น แต่ส่วนใหญ่แล้ว เขาจะมาเล่นไพ่ ไฮโลกัน ตอนช่วงโพล้เพล้ คนก็เริ่มมา ประมาณ 5-6 คน มาเขาก็มาเล่นไฮโลกัน เริ่มงงไพ่ แต่เพราะความที่เรา ไม่เล่น ไม่ชอบเสียงดังยุแล้ว เราเห็นกุฏิ พระเก่าๆ หลังหนึ่ง ข้างเมรุ ห่างจากเมรุ ประมาณ 30 เมตรได้ เงียบๆดี แต่ไม่มีไฟฟ้านะ

Advertisement

Advertisement

3( ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวเนื้อหา )


เราก็เลยเดินไปดู เห็นแล้วชอบเลย เราก็เลย ปัดกวาด ทำความสะอาดเสร็จแล้ว เราก็เอาเสื่อมาปู เตรียมตัวจะนอน ประมาณ 3-4 ทุ่มจะได้ เราก็สวดมนต์ ไหว้พระเสร็จ ในตอนที่เราสวดมนต์ อยู่เราก็ได้ยิ้น เหมือนหูแว่วๆ เหมือนมีคนมาสวดมนต์ด้วย เราสวดบทไหน ก็ได้ยินแว่วตลอด แต่เราไม่กลัวยุแล้ว เพราะเราก็นึกว่าเสียงมันคงจะก้องเพราะห้องในกุฏิ ก็ไม่ได้ใหญ่มาก เป็นชั้นเดียว กุฏิปูน เราก็จุดเทียน สวดมนต์ไป สักพักหนึ่ง พอถึงบทสวดแผ่เมตตา ลมมาจากไหนไม่รู้ เหมือนฝนจะตก พัดเหมือนกุฏิน้อยจะพังลง เราก็ไม่ได้คิดว่าเป็น ผีหรืออะไร เราก็สวดต่อจนเสร็จ สักพัก มีคนมาเคาะ ประตู บอกมา มีคนเรียกให้ไปกินข้าว เราก็เลยไป พอเราเดินออกไป คนที่มาตามเราไปกินข้าว เขาเป็นผู้ชาย วัยกลางคน เราก็ไม่รู้จักเขานะ เขาก็ถามสวดมนต์พึ่งเสร็จหรอ ไม่กลัวหรอ นอนป่าช้าคนเดียว เราก็เลยบอกว่า อ่อ ผมชินแล้วครับ เพราะแต่ก่อนตอนบวชก็นอนวัดป่า ใกล้ป่าช้าประจำ

Advertisement

Advertisement

4( ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวเนื้อหา )


ก็เดินคุยกันมา พอมาถึงครัวผมก็เข้าไปในครัว แต่คนที่เดินมาด้วย เหมือนเขาจะเดินไปทางอื่น เราก็ไม่ได้สนใจ สักพักพอนึกขึ้นได้ว่าจะถามเขาว่ากินข้าวหรือยัง จะชวนมากินด้วยกันแต่ไม่รู้ว่าเขาหายไปไหน เราก็เลยเดินเข้าครัวไป คนที่ครัวบอกว่า กำลังจะไปเรียกพอดีเลย เราก็เอ๊ะ ก็เลยบอกว่า มีคนไปเรียกมาแล้วนิ เขาว่าใคร กับข้าวพึ่งเสร็จ มีกันยุ 5-6 คนนี้ เราก็ อ้าวแล้วใครไปตามละนี้ เราก็ไม่บอกพวกญาติ เดียวเขาตกใจ  แล้วเราก็ไปนอน ที่นั้น แต่ตอนกลางคืนไม่ได้มีอะไร มีแค่เสียงหมาหอน แต่ไม่มีแต่ไม่มีอะไรน่ากลัวเกิดขึ้น จนมาถึงประมาณ ตี 4 มีคนมาเรียก ปลุก บอกว่า ตื่นได้แล้ว พระจะทำวัตรแล้ว เราก็นึกว่า เป็นญาติเขามาเรียก ให้ไปทำวัตร เราก็เลยบอกว่า ไม่ไปหรอก เดียวจะสวดมนต์ ในห้องเอา แล้วเรา ก็นอนต่อ สักพัก ฝันว่า มีผู้ชายแต่จำหน้าไม่ได้ เขามาเข้าฝันแล้วบอก ตื่นสวดมนต์ได้แล้ว เรานี้สะดุ้งตื่นเลย รีบสวดมนต์ เราก็สวดธรรมดา ไหว้พระสวดมนต์เสร็จ เราแผ่เมตตา คิดในใจ แล้วรู้สึก ดีใจ ที่ตัวเองได้เจอเรื่องแปลก แบบนี้ แล้วก็ เราบอกขอบคุณเขา แต่เราไม่กลัว ดีใจ ตื่นเต้นมาก จนงานศพเสร็จ เก็บของอะไรเสร็จหมด เราถึงมาเล่าให้ญาติฟัง แต่ญาติทุกคนที่ไปนอนงานศพวันนั้นบอกว่า ได้ยินเสียงสวดมนต์ ตอนประมาณ 3-4 คือช่วงที่เราสวดมนต์ เป็นเสียงหลายคนสวด นึกว่าเป็นพระพากันสวดมนต์ อะไรหรือป่าว หรือเสียงแว่วมาจากงานบ้านอื่นหรือป่าว เขาก็ไม่ได้คิดอะไรมาก พอเราได้ยิ้นยิ่งตื่นเต้นไปอีก เพราะมันตรงกับเวลาที่เราสวดมนต์พอดีเลย แต่เราสวดคนเดียว แต่ญาติๆบอกเหมือนมีคนสวด หลายคน

Advertisement

Advertisement

5( ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา )

นี้ละครับเรื่องหลอน นอนป่าช้า ของผม ประสบการณ์ตรง

แต่มาลองคิดดูแล้ว ผีก็ไม่ได้น่ากลัวสักเท่าไหร่นะครับ

หรือใครอยากจะ หาประสบการณ์ ก็ลองไปดูได้ครับ

ตามป่าช้า เผาศพ หรือสุสานต่างๆ แต่ต้องไปแบบดีๆ นะอย่าไปลบหลู่คนตาย ให้เกียรติเขาบ้าง แม้เขาจะตายไปแล้ว


*** ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องเป็นแค่ภาพประกอบเฉยๆ เพื่อเพิ่มอรรถรส ในการอ่าน


เครดิตรูป

ภาพปก 1,4,5: Deckim

ภาพ 2:Pexels : by :pixabay

ภาพ 3: ArtTower:by: pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์