อื่นๆ

ผีปอบในหมู่บ้าน

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผีปอบในหมู่บ้าน

มาถึงเรื่องเล่าอันสยองขวัญอีกเรื่องหนึ่ง  เรื่องนี้เกิดขึ้นสมัยก่อน  สมัยที่ผู้เขียนยังไม่ลืมตาดูโลกเลย  แต่คุณย่าได้เล่าให้ผู้เขียนฟังอีกที  โดยเรื่องมีอยู่ว่า  ในต่างจังหวัดทางภาคอีสานเวลามีการจัดงานต่างๆ เช่น งานบวช  งานแต่งงาน  ทุกคนในหมู่บ้านแถบชนบทไม่ว่าจะบ้านใกล้หรือบ้านไกล  เมื่อต่างรู้ว่าบ้านหลังใดมีการจัดงานขึ้น จะรีบกุลีกุจอมาช่วยงาน เรียกว่า การเอาแรง

เมื่อมีการจัดงาน  ก็ต้องล้มวัว  ควาย  เป็ด  ไก่  รวมทั้งหมูในเล้า  เพื่อนำมาประกอบอาหารในงานเลี้ยงแขก  ในสมัยก่อนนิยมเลี้ยงสัตว์ต่างๆ เหล่านี้ไว้กินเอง  ไม่ต้องไปซื้อหาให้ยุ่งยาก  จึงช่วยทำให้เจ้าของงานประหยัดเงินทองได้มาก

ในหมู่บ้านหนึ่ง  มีข่าวลือหนาหูว่า ผีปอบชุกชุมมาก เนื่องจากมีเหตุการณ์ในงานแต่งงานของบ้านหลังหนึ่ง  มีการจัดหาอาหารมาเลี้ยงแขกตามปกติโดยฆ่าหมูตัวหนึ่ง  พอจะจัดการเอามีดชำแหละชิ้นเนื้อรวมทั้งเครื่องในออกมา  ต่างก็ตกตะลึงเป็นอย่างมาก เพราะเครื่องในต่างๆที่อยู่ในตัวของหมูได้หายไปจนหมด  เหตุการณ์นี้ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก  หลังจากเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นได้ไม่นาน  คนในหมู่บ้านเริ่มทยอยล้มป่วย และตายลงหลายคนอย่างไม่ทราบสาเหตุ  สภาพศพที่ตายมีสภาพที่คล้ายกันคือ ผอมแห้งจนหนังติดกระดูก และส่งกลิ่นเหม็นมากราวกับตายมาแล้วหลายวัน  คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นฝีมือของ "ปอบ"  ชาวบ้านต่างหวาดผวากันเป็นอย่างมาก  จนถึงขนาดไปตามหมอผีจากในตัวอำเภอที่มีฝีมือหลายคนมาปราบ  แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มากนัก เพราะปอบมันมีหลายตัว  และมีฤทธิ์มาก จนบรรดาหมอผีสู้ฤทธิ์มันไม่ไหวจึงไม่มีคนใดกล้าเข้ามาจัดการกับผีปอบที่หมู่บ้านนี้เลย

Advertisement

Advertisement

สยองขวัญ, วันฮาโลวีน, เหมือนผี, ที่น่ากลัว, ฟักทอง

เครดิตภาพ ภาพโดย Felix Lichtenfeld จาก Pixabay

ผู้ใหญ่บ้านก็ร้อนใจต่อสถานการณ์ที่ลูกบ้านหลายคนเจ็บป่วยล้มตายไม่ไหว  และเขาตั้งใจว่าจะบวชลูกชายในเร็วๆนี้  เพราะไปดูฤกษ์งามยามดีไว้แล้ว  จึงอาสาขับรถออกจากหมู่บ้านไปต่างจังหวัดในเช้าตรู่ของวันหนึ่ง  เพื่อไปเข้าพบหลวงพ่อรูปหนึ่งที่ผู้ใหญ่บ้านเคารพนับถือ  ซึ่งท่านบวชจำพรรษาอยู่วัดป่าแห่งนั้น  ผู้ใหญ่บ้านเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นที่บ้านให้หลวงพ่อฟังและขอความเมตตาจากท่านให้ช่วย  ซึ่งท่านก็เมตตาช่วยและนั่งรถไปกับผู้ใหญ่บ้านพร้อมลูกศิษย์อีกคนทันที  เมื่อไปถึงหมู่บ้านท่านก็ลงจากรถแล้วเข้าไปนั่งยังแคร่ไม้ใต้ต้นมะขามข้างเรือนผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านได้ยินว่ามีพระมาโปรดก็พากันมากันจนเต็มบริเวณ  หลวงพ่อท่านก็นั่งขัดสมาธิหลับตาท่องบทสวดมนต์  จากนั้นมีลมแรงมากพัดมาทุกทิศทุกทางจนฝาโอ่งปลิวไปหลายใบ  บรรยากาศมืดลงทันที  ไม่นานหลวงพ่อก็ลืมตาแล้วเอามือล้วงลงไปในย่ามแล้วนำกระบอกไม้ไผ่ขึ้นมาหนึ่งกระบอก แล้วเปิดฝาออก  และแล้วสิ่งที่ชาวบ้านทุกคนต่างได้ยินเหมือนกันคือ เสียงกรีดร้องอย่างเจ็บปวดดังไปทั่วบริเวณนั้น  แล้วเงียบหายไปพร้อมกับลมเริ่มสงบและกลับมาเป็นปกติ  ท้องฟ้าก็สว่างดังเดิม  หลังจากนั้นหลวงพ่อจึงรีบร้องสั่งให้ลูกศิษย์เอาด้ายสายสินธุ์ยื่นให้แล้วท่านก็สวดคาถาพึมพำกำกับลงไปจนเสร็จสิ้นพิธีในวันนั้น

Advertisement

Advertisement

ผี, คน, ที่น่ากลัว, ตรอก, คืน, เดิน, เพียงอย่างเดียว

เครดิตภาพ  ภาพโดย Rafael Talkar จาก Pixabay

ทุกคนในหมู่บ้านต่างโล่งอก ดีใจเป็นอย่างมาก  ต่างก็ยกมือพนมขึ้นหัว และขอของดีจากหลวงพ่อไว้  หลวงพ่อเอามือชี้ไปที่อกแล้วบอกว่า "ของดีในอยู่ที่ในใจ ถ้าใจมีความดีแล้ว นั่นล่ะคือของดีที่มีอยู่ทุกคน"  หลังจากนั้นท่านก็ยิ้มให้ชาวบ้านด้วยความเมตตาแล้วจึงกลับวัด โดยมีผู้ใหญ่บ้านไปส่ง  ส่วนกระบอกไม้ไผ่ซึ่งบรรจุวิญญาณผีปอบอยู่  หลวงพ่อได้นำไปทำพิธีเผาส่งวิญญาณให้ไปผุดไปเกิดตามกรรมเรียบร้อยแล้ว

และนี่ก็เป็นเรื่องราวของผีปอบอีกเรื่อง ที่นำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

ขอบคุณภาพพื้นหลังหน้าปก ภาพโดย chaoselly-foto จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์