อื่นๆ

ผีสาวเสิร์ฟ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผีสาวเสิร์ฟ

สวัสดีค่ะฉันมีเรื่อง ๆ หนึ่งจะมาเล่าให้ฟัง พี่ชายของฉันได้ไปทำงานราชการที่ต่างจังหวัด เมื่อมีเวลาว่างมักจะไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนเสมอ กลุ่มของพี่ชายจะมีกลุ่มที่สังสรรค์อยู่เป็นประจำ 5-6 คน หนึ่งในนั้นจะมีพี่คนหนึ่งสมมุติว่าชื่อบี พี่บีเป็นคนที่แต่งงานแล้วแต่ไม่มีลูก มีอยู่วันหนึ่งเป็นวันศุกร์และเป็นวันเกิดของพี่บีด้วย เลยนัดกันไปสังสรรค์์ที่อำเถอหาดใหญ่ ซึ่งร้านนี้ไม่ใช่ร้านประจำ แต่ก็เคยมากินร้านนี้อยู่บ้างเป็นร้านเล็ก ๆ บรรกาศดี วันนั้นไม่ค่อยจะมีแขกกลุ่มอื่นเลย มีแค่กลุ่มพี่ชายอยู่กลุ่มเดียว

จนเวลาประมาณห้าทุ่มก็เริ่มเมากัน มีสาวเสริฟ์คนนึงเดินมานั่งข้าง ๆ พี่บี

น้องคนนนั้นเหมือนจะมาทำงานใหม่ เพราะไม่คุ้นหน้าเลยสักนิด ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเลย และเข้ามาถามอะไรกับพี่บีอยู่สักพัก ซึ่งคนอื่นไม่รู้เลยว่าคุยอะไรกัน จนมารู้ทีหลังว่า

Advertisement

Advertisement

  • สาวเสิร์ฟถามพี่บีว่า วันนี้วันเกิดของพี่ใช่มั้ย
  • พี่บีก็บอกว่าใช่ เลยมาฉลองกับเพื่อน ๆ
  • น้องคนนนั้นก็ถามอีกว่า พี่มาร้านนี้บ่อยมั้ย พี่บีก็บอกว่าก็บ่อยอยู่นะ
  • น้องคนนนั้นก็ถามอีกว่า พี่แต่งงานหรือยัง
  • พี่บีก็ตอบว่า แต่งงานแล้วแต่ไม่มีลูก
  • แล้วน้องคนนนั้นก็พูดขึ้นมาอีกว่าถ้าอย่างงั้นเรามาเล่นอะไรสนุก ๆ กันมั้ย

เห็นว่าพี่ไม่ได้ใส่สร้อยคอพระ แต่ว่าก่อนที่พี่จะเห็นหน้าลูกของพี่บี พี่จะต้องมาหาหนูก่อน อย่าลืมนะ ก่อนที่พี่จะเห็นหน้าลูกพี่ต้องมาหาหนูก่อน น้องคนนนั้นพูดเสร็จก็เดินออกไปหน้าร้าน เด็ดใบไม้มาหนึ่งใบ แล้วก็เดินไปด้านหลังของพี่บีแล้ววางใบไม้ลงบนต้นคอก่อนจะเป่าลมลงไปที่ใบไม้ พี่บีเล่าว่าเย็นวาบไปทั้งตัวและรู้สึกสร่างเมาทันที

จากนั้นทุกคนในกลุ่มก็ลืมเรื่องราวในวันนั้นจนหลายเดือนผ่านไป พี่บีก็ได้รับข่าวดีมาแฟนตั้งท้อง ก็เลยฉลองกันใหญ่โต เวลาผ่านไปจนกระทั่งแฟนพี่บีจะคลอด พี่บีก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งแฟนพี่บีเจ็บท้องใกล้จะคลอดก็เลยต้องเข้าไปโรงพยาบาล ที่จังหวัดสงขลา พี่บีก็ดีใจมากรีบขับรถมาที่จังหวัดสงขลา ในระหว่างทางที่ขับมานั้น พี่บีก็บ่นมาตลอดว่า เจ็บคอ คันที่คอ พี่ชายที่ร่วมเดินื่งไปด้วยเลยบอกว่าสงสัยจะเป็นหวัด  พอถึงโรงพยาบาลก็รีบมุ่งหน้าไปหาแฟนทันที พอเห็นหน้าพี่บีก็ไออย่างหนักและก็บอกว่าคันคอมากแฟน จนไม่สามารถคุยได้ และก็รีบวิ่งขึ้นบันไดไปที่ห้องน้ำที่อยู่บนชั้นสอง

Advertisement

Advertisement

ก

ผ่านไปนานมากพี่บีก็ไม่ทีท่าว่าจะออกมาจากห้องน้ำ

พี่ชายเลยตัดสินใจไปตามที่ห้องน้ำก็เห็นพี่บียืนอยู่หน้ากระจก ที่อ่างล้างหน้ามีเลือดเต็มไปหมด แล้วพี่บีก็ล้างเข้าไปในลำคอเหมือนจะพยายามล้วงอะไรออกมา พี่ชายรีบเรียกพยาบาล พยาบาลก็รีบวิ่งมาช่วยเหลือ พี่บีก็พูดว่า ไม่รู้ตัวอะไรหางยาว ๆ อยู่ในลำคอ พยาบาลเลยพาไปตรวจแต่ก็ไม่พบอะไร นอกจากรอบบาดแผลที่พี่บีล้วงไปในลำคอ

หมอก็เลยฉีดยาให้พี่บีอาการดีขึ้น แฟนพี่บีตกใจมากเลยถามพี่ชายว่า เกิดอะไรขึ้น พี่ชายก็ตอบว่า ไม่มีอะไรมากหรอก หลังจากนั้นพยาบาลก็เข้ามาถามหาพี่ชาย บอกว่าพี่บีเรียกหา หลังจากนั้นพี่บีก็เล่าเหตุการณ์ในงานวันเกิดให้ฟังที่มีสาวคนหนึ่งมาเล่นด้วย  เลยถามพี่ชายว่าเกี่ยวกันมั้ยวะ พี่ชายเลยโทรหาเพื่อนสนิทอีกห้าคนเพื่อที่จะหาทางแก้ไข จนได้ข้อสรุปว่าพี่ชายจะพาพี่บีกลับเพื่อที่จะพบสาวคนนั้น โดยที่เพื่อนอีกห้าคนไปรออยู่ที่นั่น ซึ่งระหว่างนั้นพี่ชายก็ถอดพระให้พี่บีใส่ไว้ พอไปถึงกลับพบว่า หาร้านนั้นไม่เจอ ถามชาวบ้านที่นั่นก็บอกว่าร้านนั้นเลิกกิจการไปแล้ว ทุกคนตกใจและก็ไม่รู้จะทำไงต่อ

Advertisement

Advertisement

ก เพื่อนคนหนึ่งก็เลยเสนอว่าพาพี่บีไปหาพระก่อนดีกว่า เผื่อจะช่วยได้  พระบอกกันเหมือนกันทุกรูปว่าแก้ยากมาก แก้ไม่ได้เลยโทรไปปรึกษาแม่ แม่บอกให้ไปหาพระที่สงขลา  ให้รีบไปก่อนที่ฟ้าจะมืด พี่ชายเลยรีบเดินทางทันที  ระหว่างทางพี่บีก็มีอาการแปลก ๆ บอกว่ามีอะไรไม่รู้อยู่ในลำคอ จนถึงวัดประมาณสามโมงเย็นก็เลยเล่าเรื่องทุกอย่างให่้ฟัง

พระก็เลยให้นั่งในวัด ทำพิธีอยู่ประมาณชั่วโมงนึง พระก็ให้พี่บีกลับไปอยู่บ้านแม่

ให้เอาสายสินจ์ไปพันอยู่รอบบ้านประมาณเจ็ดรอบ โดยลักษณะเป็นบ้านไทยเป็นใจ้ถุนสูงงมีบันได พระสั่งว่าให้พี่บีนอนในบ้าน แล้วให้ล็อคกุญแจเลยส่วนเพื่อนๆ นอนตรงหน้าห้องเฝ้าเอาไว้หากได้ยินเสียงก็ห้ามเปิดเข้าไปดู ถ้าหากพ้นคืนนี้ไปได้อาจจะรอด ทุกคนตกใจมากและแปลกใจมากและคิดว่าพี่บีถูกขังอยู่ในห้องจะออกมายังไง ทุกคนก็ทำตาม ผลัดกันเฝ้าทั้งคืน พออาทิตย์ตกดิน เพื่อนคนหนึ่งก็ได้ยินเสียงเดินรอบบ้านพี่ชายและเพื่อนที่เหลือก็หลับสนิท ตื่นมาอีกทีตอนเช้ามีเพื่อนคนนึงตื่นก่อนเห็นประตูห้องเปิดก่อนก็เลยตกใจ

พ ปลุกเพื่อนที่หลับอยู่ให้ตื่น และก็พากันวิ่งไปดูในห้องแต่ก็ไม่เจอพี่บีเจอแต่รอยเลือดหยดลงไปทางบันได พี่ชายและเพื่อนทุกคนเลยเดินตามรอยเลือดไปออกจากตัวบ้านประมาณห้าร้อยเมตรก็เจอร่างของพี่บีนอนเสียชีวิตอยู่ ทุกคนตกใจมากและแปลกใจมากเพราะว่าพี่บีได้ถูกขังอยูู่ในห้องแต่ออกมาได้ยังไงเพราะประตูก็ได้ล็อคกุญแจไว้

สภาพของพี่บีคือตอนออกจากห้องได้ก็หยิบมีดที่เหน็บไว้ในบ้านพยายามที่จะเชือดคือตัวเองพร้อมกับเดินลงบันได จนเสียชีวิตที่หน้าบ้าน พี่ชายเลยโทรหาแม่พี่บี ซึ่งวันที่พี่บีเสียชีวิตนั้นได้ตรงกับวันที่ทารกน้อยนั้นคลอดพอดี สาวเสิร์ฟต้องการอะไรและทำอะไรกับพี่บี เพื่อนทุกคนก็เลยตัดสินใจเลิกกินเหล้าอย่างถาวร และเรื่องราวก็จบลงเพียงเท่านี้

ขอบคุณรูปภาพจาก Pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์