อื่นๆ

ผีในน้ำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผีในน้ำ

ขอขอบคุณภาพโดยPixabay License จาก https://pixabay.com/th/illustrations/1875605/

ทุกครั้งที่เราได้ไปท่องเที่ยว และพักผ่อนยังสถานที่ชอบ เราจะมีความสุข ทว่าถ้าเราเจอผีที่โผล่ขึ้นมาจากน้ำล่ะ เราจะเป็นอย่างไร ?

ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ฉันมักจะเจอกับผีอยู่เรื่อย ทั้งที่เป็นคนจิตแข็ง เมื่อเจอบ่อย ๆ มันก็หลอนได้เหมือนกัน จนฉันต้องหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ติดตัวไว้ตลอด กระนั้นก็ไม่แคล้วที่จะถูกผีหลอก เอาเป็นว่าฉันขอเล่าเรื่องถูกผีในน้ำหลอกก็แล้วกันค่ะ

หลายปีที่ผ่านมา ฉันทำงานหนักมาก ในแต่ละวันนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์แทบตลอดเวลา เว้นแต่นอนหลับนั่นแหละ เมื่อเหนื่อยจากงานก็อยากพักผ่อนเป็นการฟื้นฟูสมอง และหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการทำงาน

ฉันชอบน้ำ ชอบภูเขา พูดง่าย ๆ คือเป็นคนชอบธรรมชาติ สามารถหมกตัวอยู่กับสิ่งเหล่านั้นเป็นเดือน ๆ ก็ได้ ขอแค่มีอาหาร อุปกรณ์ในการทำงานเท่านี้ก็พอแล้ว ฉันหาสถานที่สำหรับพักผ่อน  โดยเลือกนอนแพที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อก่อนเคยไปหลายครั้งเพราะชอบบรรยากาศที่นั่น

Advertisement

Advertisement

แม่น้ำ เรือ

ขอขอบคุณภาพโดยPixabay Licenseจาก https://pixabay.com/th/photos/2975499/

จากนั้นช่วงบ่ายแก่ ๆ ฉันก็เดินทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดกาญจนบุรี กว่าจะเข้าที่พักก็เกือบมืด ที่ฉันมาเวลานี้เพราะติดธุระหลายอย่าง ฉันเตรียมอาหารการกินมาแล้วจึงไม่ต้องออกไปซื้อ ลงแพได้ก็ล้มตัวลงนอนอย่างมีความสุข ขณะนั้นท้องฟ้ามืดแล้ว แต่ก็ยังมีแสงสว่างของพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกน้ำ ฉันลุกขึ้นมองออกไป เห็นเรือแจวลำหนึ่งลอยอยู่ที่ริมน้ำ ถ้าฉันมาเร็วกว่านี้คงได้นั่งเอาเท้าแช่น้ำไปแล้ว

แม้ว่าเป็นธรรมชาติที่สวยงาม แต่ฉันสัมผัสได้ว่ามันแฝงไว้ด้วยความน่ากลัว จึงนอนต่อ แล้วหลับไปเพราะความอ่อนเพลีย กระทั่งตื่นขึ้นมาอาบน้ำ ตามด้วยกินอาหารง่าย ๆ พรุ่งนี้ค่อยออกไปหาของอร่อยกิน

ฉันเริ่มท่องโลกโซเชียล เข้าไปอ่านข่าวตามที่ชอบ จนลืมเวลาว่ากี่โมงกี่ยาม ห้องข้าง ๆ ต่างนอนกันหมดแล้ว ฉันได้ยินเสียงปลาตัวใหญ่ ๆ กระโดดลงน้ำเสียงดัง และกระโดดหลายครั้ง ฉันอยากรู้ว่ามันคือปลาอะไรกันแน่

Advertisement

Advertisement

ฉันเอาไฟฉายส่องลงไปน้ำตามจุดที่ได้ยินเสียง แต่ไม่เจออะไร พื้นน้ำยังคงราบเรียบ และมืดสลัว มีแค่เพียงแสงจากดวงจันทร์ที่สาดส่องลงมา แค่พอมองเห็นเท่านั้น อากาศเย็นลงอย่างรวดเร็ว จนขนลุก เสียงนกฮูกร้องครางอย่างน่ากลัว ครู่หนึ่งเสียงหมาหอนเบา ๆ แล้วดังใกล้เข้ามา

บรรยากาศเหมือนในหนังผีเลย ฉันใจไม่ดี หันซ้าย แลขวาเพื่อหาเพื่อน แต่นักท่องเที่ยวต่างพากันนอนหลับหมดแล้ว ฉันดูนาฬิการู้ว่าตี 2 กว่า ๆ แต่ฉันไม่ง่วงเพราะหลับช่วงหัวค่ำไปแล้ว

แม่น้ำกลางคืน

ขอขอบคุณภาพโดยPixabay Licenseจาก https://pixabay.com/th/photos/1024913/

จู่ ๆ เสียงอะไรบางอย่างดังขึ้น เหมือนปลาตัวใหญ่ ๆ โผล่ขึ้นจากน้ำ ฉันมองไปตามเสียง ซึ่งอยู่กลางแม่น้ำ และแล้วฉันตัวแข็ง อ้าปากค้างด้วยความกลัวต่อสิ่งที่เห็น มันคือผู้ชายร่างใหญ่ หัวโล้น ดวงตาเป็นประกายวาวน่ากลัว มันผุดโผล่ขึ้นจากน้ำที่อยู่เสมอหน้าอก และเดินเข้ามาใกล้ ๆ

Advertisement

Advertisement

กลิ่นเหม็นเน่าเหมือนสัตว์ตายซากโชยเข้ามา ฉันกลัวมาก แต่ขยับขาไม่ได้ นอกจากยืนจ้องหน้ามันราวกับถูกสะกดจิต เมื่อมันเข้ามาใกล้ ๆ ฉันเห็นคราบเลือดเต็มไปหน้าและเนื้อตัวของมัน ฉันรู้ว่ามันไม่ใช่คน แต่เป็นผี

มันยกมือขึ้น และกวักมือเรียกฉันเหมือนจะให้ลงไปในน้ำ ฉันเริ่มขยับเท้า ทำท่าจะก้าวเดิน ทั้งที่ตายังคงจ้องกับผีน้ำตนนั้น เท้าก้าวไป แต่ใจค้าน บอกว่าอย่าไปอันตราย

“อย่าไป อันตราย”

ก่อนที่ฉันจะก้าวลงจากแพและหย่อนตัวลงน้ำ เสียงใครบางคนดังขึ้น ฉันสะดุ้ง สติกลับคืนมา และเห็นลุงคนดูแลแพยืนอยู่ เขาเปิดไฟทุกดวงจนสว่างจ้า ฉันกระโจนเข้าไปแอบข้างหลังแก และได้ยินลุงสวดคาถาอะไรบางอย่าง เสียงน้ำกระจายเหมือนมีอะไรใหญ่ ๆ ตกลงไป ส่วนผีน้ำตนนั้นฉันไม่เห็นมัน ไม่รู้ว่าหายไปตอนไหน

ลุงบอกว่ามันคือผีพรายน้ำ ชอบล่อลวงคนให้ลงไปแล้วก็ฆ่า เพื่อที่มันจะได้ไปผุดไปเกิด โชคดีที่ฉันไม่หลงกลมัน ไม่เช่นนั้นคงตกเป็นเหยื่อของมัน ลุงยังบอกอีกว่าพรุ่งนี้จะนิมนต์พระมาทำบุญ ปัดรังควานวิญญาณผีทั้งหลาย และทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้มัน

คืนนั้นฉันไม่กล้านอน กลัวผีในน้ำจะลากลงไป นั่งสวดมนต์อยู่แต่ในห้อง และรุ่งเช้ารีบย้ายออกไปหาที่พักเป็นโรงแรมในตัวเมือง จากประสบการณ์ในครั้งนั้นทำให้ฉันหลอนไปอีกนาน

จรรยา เลิศพงษ์ไทย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จรรยาเลิศพงษ์ไทย
จรรยาเลิศพงษ์ไทย
อ่านบทความอื่นจาก จรรยาเลิศพงษ์ไทย

ดิฉันมีอาชีพเป็นนักเขียน เขียนงานได้ทุกแนว นิยาย บทความ สารคดี เขียนให้กับ สนพ.และเขียนนิยายขายออนไล

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์