อื่นๆ

ผู้ชายแบบไหน ที่ไม่ควรคบ ถ้าไม่อยากเสียใจ!!

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผู้ชายแบบไหน ที่ไม่ควรคบ ถ้าไม่อยากเสียใจ!!

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ผู้เขียนจะมาแชร์ประสบการณ์ที่เคยพบเจอผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรู้ใจ ที่ทำให้เรารู้สึกว่า "ถ้ารู้อย่างนี้ ไม่น่ารู้จักกันตั้งแต่ทีแรกเลย" ซึ่งทำให้เราเสียความรู้สึก เสียเวลา เสียดายเงินค่ะ จะมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้รู้พฤติกรรมของผู้ชายเหล่านี้ ที่ได้พบหรือรู้จักตัวตนที่แท้จริงแล้ว ควรลดความสัมพันธ์หรือถอยห่างออกไปค่ะ

ทะเลาะกัน

1. ผู้ชายเห็นแก่ตัว

ผู้ชายที่มีพฤติกรรมเห็นแก่ตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเจ้าชู้ เรื่องเงิน ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ผู้ชายชนิดนี้ถ้าหนีไปได้ก็ควรหนีไปนะคะสาว ๆ ผู้เขียนเองก็เคยเจอผู้ชายชนิดนี้ค่ะ ซึ่งเคยเป็นแฟนกันมาก่อนค่ะ เป็นคนเจ้าชู้มาก เวลาที่คุยแช็ตกันกับเรา ก็คุยกับคนอื่นไปด้วย โดยเขาเคยให้รหัสเฟสผู้เขียนมา ผู้เขียนเริ่มสงสัย จึงเข้าไปดู ก็จับได้ค่ะ พฤติกรรมแบบนี้เป็นสิ่งที่แย่มากเลยนะคะ

Advertisement

Advertisement

โกหก

2. ผู้ชายชอบโกหก ไม่รักษาคำพูด

ผู้เขียนเชื่อว่า มีผู้หญิงหลาย ๆ คน ไม่ชอบผู้ชายที่ชอบโกหกใช่ไหมคะ เพราะการโกหกนั้นเป็นการทำลายความเชื่อใจ ความไว้ใจนั่นเองค่ะ ประสบการณ์ที่ผู้เขียนเคยเจอมาคือ เคยมีแฟนที่ชอบโกหกค่ะ ตอนแรก ๆ ก็โกหก เพื่อให้เราสบายใจ พอหลัง ๆ เริ่มโกหก เพื่อตัวเองแล้วค่ะ การที่เราเจอผู้ชายชอบโกหก แล้วเรามาจับได้ทีหลัง มันทำให้เสียความรู้สึกมากนะคะ บางทีเขาก็กล้าที่จะโกหก ทั้งที่เรารู้ความจริงอยู่แล้ว สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำลายความเชื่อใจและความไว้ใจมากค่ะ

แก้รูปสาม3.ผู้ชายติดการพนัน ติดอบายมุข

ผู้ชายที่ติดการพนันหรือติดอบายมุข เป็นผู้ชายที่อันตรายมากค่ะถ้าแค่ดื่มสุราเพื่อสังสรรค์กับเพื่อน ๆ นาน ๆ ครั้งยังพอเข้าใจค่ะ แต่ถ้าติดสุราหนักงอมแงม ติดการพนันจนการเงินติดลบ ติดสารเสพติด แบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ ทางใครทางมันเถอะค่ะ ถ้ายังคบกันอยู่อาจทำให้ชีวิตเราตกต่ำมากกว่าการอยู่คนเดียวก็ได้นะคะสาว ๆ ประสบการณ์ที่ผู้เขียนเคยเจอคือ ผู้ชายติดการพนันค่ะ โกหกเรา เพื่อยืมเงินไปเล่นการพนัน สุดท้ายแล้วก็ต้องจบความสัมพันธ์ไปค่ะ

Advertisement

Advertisement

ร้องไห้

4.ผู้ชายไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ได้เรื่องอะไรเลย

ผู้ชายประเภทนี้มักไม่ค่อยมีอนาคตค่ะ ขนาดเรื่องของตัวเองยังรับผิดชอบไม่ได้ ถ้าคบไปนาน ๆ จนมีครอบครัวก็ไปกันต่อไม่ได้อยู่ดีค่ะ เสียเวลา เสียความรู้สึก เหนื่อยด้วยนะคะ ประสบการณ์ที่ผู้เขียนเคยคือ เป็นคนขี้เกียจ ไม่ค่อยรับผิดชอบเรื่องของตัวเองเท่าใดนัก จนทำให้เราเดือดร้อนไปด้วย ตอนแรกก็ไม่เท่าไหร่ค่ะ พอนาน ๆ ไปเริ่มไม่เอาอะไรเลย เลื่อนลอยไปวัน ๆ เป็นภาระคนอื่นด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับบทความที่กล่าวไปข้างต้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายจะแย่หรือไม่น่าคบกันทุกคนนะคะ ผู้เขียนยังเชื่อว่าผู้ชายดี ๆ ยังมีอีกเยอะค่ะ บทความนี้เป็นการแชร์ประสบการณ์ที่ผู้เขียนได้เจอมา ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านเป็นการเตือนหรือสอนใจกันค่ะ การที่เราจะคบกับใคร ไม่ควรไว้ใจมากเกินไปและไม่ควรดูแค่รูปลักษณ์ภายนอกค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณ

ภาพปกโดย Alex Green จาก Pexels

ภาพที่หนึ่ง โดย Vera Arsic จาก Pexels

ภาพที่สอง โดย Keira Burton จาก Pexels

ภาพที่สาม โดย Keira Burton จาก Pexels

ภาพที่สี่ โดย cottonbro จาก Pexels

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Cotton
Cotton
อ่านบทความอื่นจาก Cotton

ใช้ชีวิตให้มีความสุข

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์