ไลฟ์แฮ็ก

ผู้หญิงมีลูกติด...อย่าคิดว่าชีวิตไร้ค่า

649
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผู้หญิงมีลูกติด...อย่าคิดว่าชีวิตไร้ค่า

ผู้หญิงบางคนอาจกำลังคิดว่า ตอนนี้ชีวิตคู่เริ่มที่จะไปกันไม่ได้แต่ติดอยู่ที่มีลูกด้วยกันแล้ว ตัวเองจะไม่มีคุณค่าเพียงพอต่อคนที่จะเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง กลัวการเริ่มต้นใหม่ กลัวสายตาคนมองว่าเธอมีลูกแล้วหมดคุณค่าแล้ว ให้ปรับเปลี่ยนแนวความคิดใหม่นะคะ ว่าเป็นผู้หญิง ผู้ชาย หรือเพศที่สาม ทุกคนล้วนแล้วแต่มีคุณค่าในตัวเองทั้งนั้น เมื่อชีวิตคู่ที่ผ่านมายังไม่ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม หากเรามองเห็นต้นตอของปัญหานั้น แล้วนำมาเป็นบทเรียนแก้ไขปรับปรุงใหม่ให้ดีกว่าเดิม ทุกคนสามารถเริ่มต้นใหม่อีกครั้งได้เสมอค่ะ

แม่ลูกก่อนอื่นคุณจะต้องมีความกล้า กล้าพอที่จะก้าวออกมาจากความรู้สึกกลัว ความรู้สึกที่แย่ๆก่อนค่ะ คุณอาจจะกำลังกังวลอยู่หลายๆเรื่อง อย่างเช่น กลัวลูกไม่มีพ่อ กลัวไม่มีใครรับคุณได้เพราะมีลูกแล้ว กลัวฯลฯ ขอให้สลัดความกลัวตรงนี้ทิ้งไปค่ะ ถ้าลูกมีพ่ออยู่แต่พ่อทำตัวแย่มากควงผู้หญิงอื่นมาเย้ยต่อหน้าคุณและลูก คุณคิดว่าลูกต้องการพ่อแบบนี้อยู่หรือไม่คะ? ดังนั้นคุณต้องมีความกล้าพอที่จะเดินออกมาก่อนอันดับแรกค่ะ

Advertisement

Advertisement

แม่ลูกต่อมาให้คุณเข้มแข็ง พูดคุยกับลูกด้วยเหตุผลให้ลูกเข้าใจในตัวคุณ ว่าทำไมคุณต้องตัดสินใจเดินออกมาแบบนี้ และคุณสามารถดูแลปกป้องลูกของคุณเองได้อย่าแคร์คำพูดแย่ๆของคนอื่น ให้คุณมีความเด็ดเดี่ยว เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สตรองเข้าไว้ค่ะ

แม่ลูกอย่าคิดสั้นเด็ดขาด ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญมากนะคะ ขอให้คุณรักตัวเองให้มากๆนะคะ คุณไม่ควรคิดทำร้ายตัวเอง และไม่ควรหนีปัญหาที่เกิดด้วยความคิดที่จะต้องมาจบชีวิตตัวเองค่ะ หากคุณคิดสั้นทำร้ายตัวเองทำร้ายลูก ปัญหาทุกอย่างมันจะจบจริงๆเหรอคะ เค้าคนนั้นจะกลับมารักคุณรึเปล่า  เค้าก็จะคิดว่าขนาดตัวคุณเองยังไม่รักตัวเองแล้วใครจะมารักคุณ แล้วถ้าคุณคิดสั้นหนีปัญหาแล้วเกิดผิดพลาดคุณกลายเป็นคนพิการ ใครจะมาดูแลคุณ ภาระจะตกไปอยู่กับพ่อแม่และลูกคุณ เค้าคงไม่มานั่งดูแลคุณอย่างแน่นอน ดังนั้นคุณควรตั้งสติและรักตัวเองก่อนค่ะ

Advertisement

Advertisement

แม่ลูกหมั่นพัฒนาทักษะค้นหาความสามารถของตัวเองอยู่เสมอ บางคนจะคิดว่าเดินออกมาไม่ได้หรอกเค้าหาเลี้ยงทุกอย่าง ก็เลยยอมอยู่ให้เค้าย่ำยีจิตใจ แต่จริงๆแล้วทุกคนหาเลี้ยงตัวเองได้ เพราะทุกคนมีทักษะความสามารถในตัวเองทั้งนั้น จงใช้ความสามารถนั้นหาเลี้ยงตัวคุณเองและลูกของคุณ บางคนยังหาไม่เจอว่าตัวเองมีความสามารถในด้านใด ถนัดแบบไหน ไม่เป็นไรค่ะ ลองค่อยๆเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ค้นคว้าหาข้อมูลใหม่ๆเข้ามา เพื่อดึงความสามารถของตัวเองออกมานะคะ เชื่อว่าคุณต้องทำได้ดีอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ สิ่งที่มีคุณค่าที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดก็คือลูกของคุณ ตอนนี้คุณมีสิ่งที่คนหลายคนยังไม่มีนั่นคือลูก กำลังใจดวงน้อยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว จงมีความกล้าแล้วคุณจะมีคุณค่าในตัวเอง อย่าคิดว่าผู้หญิงที่มีลูกติด...แล้วชีวิตจะไร้ค่านะคะ.

Advertisement

Advertisement

ที่มาของภาพ

• ภาพปก StockSnap จาก www.pixabay.com

• ภาพที่ 1 StockSnap จาก www.pixabay.com

• ภาพที่ 2 StockSnap จาก www.pixabay.com

• ภาพที่ 3 StockSnap จาก www.pixabay.com

• ภาพที่ 4 StockSnap จาก www.pixabay.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์